5 kiểu người khó thăng tiến trong công việc

Thứ hai - 10/01/2022 09:59
5 kiểu người khó thăng tiến trong công việc
Trong công việc, đôi khi bạn nhận thấy có người liên tục được thăng chức trong khi những người khác dường như“giậm chân tại chỗ”. Nếu bạn thấy mình ở trong trường hợp  thứ  2,  lý  do  có  thể  là  do  bạn thuộc    một    trong    những    tuýp người khó thăng tiến sau: Người nghi ngờ bản thân Không  có  gì  có  thể  tạo  ra  hỗn loạn trong sự nghiệp hơn sự nghi ngờ bản thân. Sự thiếu quyết đoán và năng lực để quyết tâm làm  một điều gì đó đồng  nghĩa với việc bạn không thể tiến xa trong sự nghiệp và cả cuộc sống. Hãy ngừng những suy nghĩ tự ti bên trong bạn và ngừng nói lời xin lỗi về những sai lầm trong nhận thức của bạn. Tự tin là yếu tố  cần  thiết  cho  sự  thành  công  trong  sự  nghiệp  và  nếu  bạn không thể tin vào bản thân mình, thật khó để người khác tin vào khả năng của bạn. Người thích “tám chuyện” Lời  nói  của  bạn  giống  như  một  loại  virus  và  sếp  không  muốn bạn  phát  tán  chúng.  Do đó,  nếu  bạn  quan  tâm  nhiều  hơn  tới những gì đang diễn ra trên mạng xã hội, tới cuộc sống của đồng nghiệp hay về việc tiết lộ một chút thông tin về người khác, bạn rõ  ràng  không  thể  hiện được  kỹ  năng  hoặc  tính  cách  cần  thiết của một người lãnh đạo. Ảnh minh họa: telegraph
74Thay  vào đó,  bạn  nên  bỏ  qua  những  cuộc  “tám  chuyện”  nơi công sở, đánh giá lại ưu tiên công việc và làm tăng danh  tiếng nghề nghiệp của mình. Người thờơNếu  bạn  không  quan  tâm  tới  công  việc,  công  việc  cũng  sẽkhông  màng tới bạn. Sự thờơ của bạn là điều rõ ràng, ai cũng có  thể  cảm  nhận được,  kể  cả  sếp  của  bạn.  Sự  hững  hờ  có  thểkhông  phải  là  vấn đềở  hiện  tại  nhưng  nếu  bạn  muốn  tiến  xa hơn trong sự nghiệp, bạn cần chứng tỏ nguồn năng lượng và sựhứng thú với công việc một cách sâu sắc hơn. Nếu sự hững hờ với công việc của bạn bắt nguồn từ quan điểm “cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn công việc”, bạn chỉđang tạo ra một kinh nghiệm mờ nhạt cho bản thân. Người nhạy cảm Nếu bạn không thể kiểm soát cảm xúc của mình khi nhận được lời phê bình của sếp hay đồng nghiệp cảm thấy họ luôn phải “dè chừng”,  tránh  làm  tổn  thương  khi  nói  chuyện  với  bạn,  bạn không thể hiện được rằng mình đã sẵn sàng để tiến lên vị trí cao hơn. Bạn cần  hiểu rằng đằng sau lời phê  bình không phải là  một sựcông kích cá nhân mà là mong muốn giúp bạn cải thiện và thúc đẩy bạn làm việc tốt hơn. Khi đối mặt với lời chỉ trích, hãy tách bạch  bản  thân  khỏi  những  lời  của  người  nói,  tập  trung  vào những luận điểm chính của anh/ cô ấy mà không để cảm xúc chi phối bạn.
75Người rập khuôn Nếu bạn thích để người khác dẫn dắt hơn là bản thân mình, sếp sẽ sẵn sàng thăng chức cho những đồng nghiệp dẫn dắt bạn chứkhông  phải  bạn.  Muốn  thăng  tiến,  bạn  phải  thể  hiện  sự  chủđộng, sáng tạo, làm bản thân nổi bật hơn. Ngược lại, nếu bạn không thể thể hiện được rằng bạn sẵn sàng đương đầu với thách thức, có tiếng nói riêng, chia sẻ quan điểm và  mang đến  giá  trịđặc  biệt,  bạn  chỉ  là  một  bộ  mặt  thường thường lẫn lộn trong đám đông.


 

Nguồn tin: VŨ HUYỀN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập46
  • Hôm nay8,446
  • Tháng hiện tại191,414
  • Tổng lượt truy cập32,657,939
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây