5 thói xấu mà đàn ông thông minh cần TỪ BỎ

Thứ hai - 10/01/2022 09:56
5 thói xấu mà đàn ông thông minh cần TỪ BỎ
Một  người đàn  ông  thông  minh  nhất định  sẽ  biết  nên  làm  việc gì và không nên làm việc gì để có lợi cho sự nghiệp của mình. 1. Bỏ tham lam Tham lam là đức tính căn bản khiến thành công của mỗi người bịđẩy lùi về hướng khó khăn. Bạn  thử  nghĩ  xem,  có  ai  mà  thích  giao  tiếp,  hợp  tác  với  người tham lam hay không? Dù có giấu kĩ bản tính cỡ nào, chỉ cần thông qua thời gian kiểm chứng,  người  ta  không  ít  thì  nhiều,  cũng  có  thể  nắm được  vài ưu điểm và khuyết điểm trong tính cách của bạn. Những  người  tham  lam  thường  khiến  người  khác  cảm  thấy không vui, họ cho rằng bản thân đã bị lợi dụng trong mối quan hệđôi bên. Vì vậy, lòng tham là thứ khiến người đàn ông mất đi sự hợp tác. Nhưng bước ra đời, bắt tay vào kinh doanh hay làm ăn việc gì cũng vậy, chỉ có một người sẽ khó thành công. Giao  tiếp  với  người  tham  lam,  khách  hàng  sẽ  thấy  không  an toàn. Bởi do lòng tham khiến những người này biểu hiện nóng nảy và vội vã khi bàn việc làm ăn. Vì mong muốn có thể sớm thu được lợi nhuận, họ lại đẩy nhanh tiến độ, làm mất đi phong thái lịch lãm vốn có... 2. Bỏ lười biếng Lười biếng là  một  nguyên  nhân lớn  dẫn đến  thất bại của nhiều người.
83Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã biết rằng, lười biếng chỉ khiến con người đi thụt lùi về sau. Chẳng  phải  có  câu  nói:  "Cần  cù  bù thông minh" đó sao! Nếu bạn muốn thành công, nhất định phải  dành  thời  gian  làm  việc  nhiều hơn gấp mấy lần người bình thường. Nếu  bạn  muốn  vượt  qua  người đã thành  công,  bạn  phải  làm  việc  thâu đêm suốt sáng mà không được than vãn. Nếu  bạn  muốn  vượt  qua được  người  thông  minh  bẩm  sinh  mà còn  cần  cù  cố  gắng,  vậy  càng  phải  bỏ  công  sức  gấp  mấy  trăm lần, mấy ngàn lần so với trước kia. Trương Nghệ Hưng khi tham gia chương trình "Hướng về cuộc sống" từng chia sẻ thế này: "Ai  mà  chẳng  muốn được  sống  sung  sướng,  mỗi  ngày  không cần  làm  gì,  thích  nghỉ  ngơi  là  có  thể  nằm  dài  trên  giường  bấm điện  thoại.  Nhưng  nếu  bạn  không  cố  gắng,  sẽ  chẳng  ai  có  thểthay bạn cố gắng." Hàng  xóm  cạnh  tôi  lúc  nào  cũng  than  nghèo,  nhưng  theo  lối sinh  hoạt  của  họ,  vừa  tan  làm đã  nhậu  nhẹt,  chơi  game,  sống thoải mái, để thời gian trôi vô nghĩa như thế... thì liệu 5 năm sau họ sẽ cải thiện được gì? Nếu đã chọn sống một cuộc đời vô kỷ luật, thiếu tự giác và nỗlực, vậy đừng suốt ngày mơ tưởng đến thành công và giàu có! 3. Bỏ tự cao Đối với một người đàn ông thành đạt, nỗ lực và cống hiến của
84bản thân là điều quan trọng. Nhưng có một điều cũng quan trọng không kém đó là tinh thần đồng đội. Bạn không thể chỉđi một mình mãi được, khả năng mỗi người là có hạn, không ai đủ giỏi để lo chu toàn mọi việc. Lúc này, đòi hỏi sự hợp tác giữa bạn và đồng nghiệp. Tinh thần đồng đội  sẽảnh  hưởng đến  từng  cá  nhân  và  thậm  chí  là  sựthành công của cả một doanh nghiệp. Người đàn  ông  thông  minh  sẽ  biết  cách  trung  hòa  kĩ  năng  của mình,  kết  hợp  với  kĩ  năng  của  người  khác để  cùng  nhau  hoàn thành mục tiêu và đưa công ty ngày một đi lên. 4. Bỏ do dựLà phụ nữ, nhưng Tuệ Nghi được nhiều người biến đến bởi tài năng kinh doanh và khả năng giao tiếp khéo léo của mình. Trong quyển sách "Can trường bước tiếp", cô từng chia sẻđược người  bạn  nước  ngoài  khen  có  tố  chất  lãnh đạo  và  là  người quyết đoán. Vậy  trong  kinh  doanh,  nếu  gặp  phải  một  người đàn  ông  thiếu quyết đoán sẽ như thế nào? Họ sẽ rất khó để có cơ hội thành công! Chúng  ta  phải  học  cách  "nhìn  xa  trông  rộng",  nên  giữ  thứ  cần và cũng nên dứt khoát từ bỏ những điều không cần thiết. Suy  nghĩ  quá  nhiều,  lại  hay  do  dự  là  một  thói  quen  xấu ảnh hưởng đến hành động và lựa chọn của bạn. Đây là điều mà nhiều người không mong muốn nhất!
855. Bỏ sĩ diện Có nhiều người mắc "bệnh sĩ" rất nặng, chỉ vì sợ mất mặt trước bạn bè mà sẵn sàng "vỗ ngực hứa hẹn" để tôi bao hết chầu này, trong khi ví tiền của mình chẳng được bao nhiêu. Đây  chính  là  một  thói  xấu  cần thay đổi, đôi khi sống sĩ diện quá mức  không  chỉ  khiến  bạn  mất tiền  bạc,  mà  còn  mất  cả  tình  bạn và cơ hội làm ăn... Trong  thương  trường,  có  nhiều lúc bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống bất đắc dĩ. Lúc này, nên buông sĩ diện xuống, nhận đầu hàng trước người khác để tránh lỗ kịp lúc, đây không phải là việc đáng xấu hổ!


 

Nguồn tin: Empathy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập83
  • Hôm nay22,301
  • Tháng hiện tại289,539
  • Tổng lượt truy cập32,756,064
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây