Kiểu lời nói dễ khiến con người bị xua đuổi

Thứ hai - 10/01/2022 09:46
Kiểu lời nói dễ khiến con người bị xua đuổi
Những  mâu  thuẫn  phát  sinh  từ  các  cuộc đối  thoại  giữa  người với người từ trước đến nay không hề ít. Trò chuyện có thể khiến cho con người sảng khoái như thểđược tắm mình trong làn gió xuân,  nhưng  cũng  có  thể  khiến  cho  người  ta  như  rơi  vào  chốn ngục  tù  băng  giá.  Nhưng  lời  nói  vỗ  về  hay  tổn  thương  người khác lại quyết định ở cách mà người nói biểu đạt. Một  người  không  biết  cách  nói  chuyện  thường  hay  nói  những lời  dễđắc  tội  người  khác.  Dưới đây  là  3  kiểu  lời  nói  dễ  khiến bạn "xua đuổi" nhân duyên của chính  mình, thậm chí là có thểgây thù chuốc oán, rước họa vào thân. Hy  vọng  rằng  mọi  người đều  biết  và  tìm  cách  tránh để  có  thểxây dựng nên các mối quan hệ hài hòa, tốt đẹp trong cuộc sống. 1. Những lời nói khó nghe, làm tổn thương người khác Có  hay  không  những  người  bạn  như  thế  này  xuất  hiện  trong cuộc đời của bạn? Khi bạn đang vui vẻ theo dõi một bộ phim truyền hình thì cô ấy chạy tới tíu tít nói: "Sao cậu lại xem cái này, có ngốc mới xem mấy  thứ  thế  này,  vừa  không  bổ  béo  lại  vừa  lãng  phí  thời  gian, đừng có mà xem nữa". Bạn  mua bộ quần áo  mới, vừa  mặc ra ngoài, cô ấy chỉ liếc vài cái rồi bắt đầu hỏi: "Cái áo này cậu mua bao nhiêu? Ôi dào, cậu bị mua đắt rồi, chẳng đẹp tí nào, phí cả tiền!" Cô bạn của bạn cứ "vô tư" tạt cho bạn gáo nước lạnh ngay lúc mà  bạn đang  rất  cao  hứng,  phá  vỡ  tâm  trạng  vui  vẻ  của  bạn, nghĩ gì nói đó, hễ mở miệng là làm tổn thương, "đầu độc" tâm trạng của bạn.
107Xin  hãy đừng  nhầm  lẫn  những người ăn nói khó nghe là những người   thẳng   tính,   bộc   trực, không  biết ăn  nói.  Một  hai  lần nói  những  lời  khó  nghe,  người ta  có  thể  nghĩ  rằng đó  là  nhanh mồm,  nhanh  miệng,  "ruột đểngoài  da".  Nhưng  nếu  lần  nào cũng như vậy, thì trí tuệ cảm xúc của người này chắc hẳn phải rất thấp. Nếu hàng ngày bạn giao tiếp với người bạn không hề quan tâm tới  cảm  nhận  của  bạn,  thậm  chí  không  ngần  ngại  làm  tổn thương bạn hết lần này qua lần khác, thì đừng lưu luyến mà hãy cáo biệt sớm với họ. Hãy nhìn vào cái giá mà những người này để rút ra bài học cho chính bản thân mình, bạn nhé! 2. Lời nói toàn chứa đựng năng lượng tiêu cực Bên  cạnh  bạn  có  hay  không  những  người  bạn  luôn  lan  tỏa  ra năng lượng tiêu cực? Nếu  không  oán  trách  về  giá  cả  leo  thang  thì  cũng  là  phàn  nàn hôm nay xe buýt tới muộn, ngày nắng trách trời quá nóng, ngày mưa trách đường xá ướt nhẹp. Mỗi ngày có biết bao  chuyện  xảy ra nhưng lại chỉ có thể nghe được những tin xấu từ cô ấy. Những  người  bạn  như  vậy  giống  như  một  cỗ  máy  chuyên  thu thập năng lương xấu, ngày nào cũng không ngớt truyền tới bạn những năng lượng tiêu cực, cũng như tâm trạng không tốt. Bản thân  họ  không  vui  vẻ,  lạc  quan đã đành,  lại  làm  hỏng  những ngày tháng tươi đẹp của người khác.
108Cuộc sống của mỗi người đều có những lúc không thuận buồm xuôi  gió,  quan  trọng  là  thái độ  của  chúng  ta  trên  mỗi  bước đường đời. Cuộc sống giống như một tấm gương, chúng ta nhìn nó với tâm trạng  gì  thì  nó  sẽ  phản  hồi  lại  chúng  ta  bằng  sắc  thái đó.  Rất nhiều việc sẽ trở nên khác đi khi chúng ta đối diện với thái độlạc quan. Một  người  dần  trưởng  thành  khi  họ  trở  nên  lắng đọng, điềm tĩnh nhưng vẫn lạc quan đối diện mọi khó khăn. Và một người thực  sự  tốt  với  bạn  là  người  luôn  mang  tới  bạn  nụ  cười,  năng lượng tích cực. Vì vậy, hãy tránh xa những người mang nguồn năng lượng tiêu cực.
1093. Lời nói khoe khoang, khoác lác sai sự thật Chắc hẳn bạn đã từng thấy những người thích khoác lác, ba hoa chích chòe, cứ  hứa hẹn rồi đểđó không làm, trước  mặt thì nói một đằng, nhưng quay ra lại nói một nẻo, ăn như rồng cuốn, nói như rồng leo, làm  như mèo  mửa. Tưởng chừng như bạn  chẳng thể biết trong lời nói của họ, có bao nhiêu phần là thật? Bạn luôn phải băn khoăn trong lời anh ta nói, đâu là thật, đâu là giả? Thế nhưng bất luận là thật hay giả, một người dối trá chắc chắn không coi bạn là bạn. Trong mối quan hệ bạn bè, chúng ta có thể giữ cho riêng mình những bí mật nhỏ, nhưng không thể tồn tại quá nhiều sự dối trá. Người ta có thể thích thể diện, thích khoe khoang, nhưng không thể lấy đó làm lý do cho những lời nói dối. Chân thành chính là nền tảng của các mối quan hệ. Vậy nên khi bạn  chơi  với  một  người  sống  không  thật  tâm,  nói  dối  thành thần, chỉ làm lãng phí thời gian, không nghĩa lý gì.
110Lời bình Có thể nói rằng, trò chuyện chính là một loại nghệ thuật xã giao và nói thế nào để mọi người thích nghe, sẵn sàng lắng nghe lại là một trình độ cần phải có sự tu dưỡng, trau dồi. Nền tảng của ngôn ngữ nói là tâm thái, bởi vậy lời nói phần nào thể hiện tính cách, phẩm giá của người nói. Khi bạn giao tiếp, thứ bộc lộ ra bên ngoài không chỉ là tư tưởng mà  còn  là  tâm  thái  của  bạn.  Vì  thế  bạn  hãy  giữ  cho  mình  một tâm thế tốt, một trái tim đẹp đẽ, loại bỏ hoặc chuyển hóa những năng lượng tiêu cực để làm cuộc sống của mình tươi đẹp hơn.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập94
  • Hôm nay11,326
  • Tháng hiện tại210,889
  • Tổng lượt truy cập32,677,414
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây