Triệu chứng nhiễm Omicron

Thứ bảy - 08/01/2022 22:45
tải xuống
tải xuống

 
Quí anh chị em thân mến,

Sau Giáng sinh, bà con trong gia đình chúng tôi, có lẽ vì tụ họp mừng lễ Giáng sinh nên bị nhiễm cúm Vũ Hán khá nhiều ở khắp các tiểu bang, từ California, Texas, cho đến Virginia.
Nhờ đã chích ngừa ba mũi nên chỉ bị nhẹ. Có người không có triệu chứng gì cả, vì người partner có triệu chứng và đã test positive, khi test mới biết là positive.
Triệu chứng thường là, sổ mũi, nuốt nước miếng đau cổ họng, ho khan, đau nhức khắp mình. Không nóng sốt nhiều, chỉ trừ một đứa cháu trai 25 tuổi, vì chỉ chích ngừa hai mũi nên sốt 104-106 một ngày. Ngày thứ ba, tư mới mất khứu giác.
Đa số chỉ phải cách ly trong 5 ngày cho đến khi test negative. Nhưng triệu chứng thì chỉ trong vài ngày là êm.
Vài hàng tin anh em để đỡ lo cúm Tàu. Nếu ai chưa chích đủ ba mũi, nên nhanh chân đi chích. Amen.

TVM 
 
Người đã tiêm 3 mũi vắc xin có triệu chứng nhiễm Omicron như thế nào?

 Triệu chứng nhiễm Omicron ở người đã tiêm 3 mũi vắc xin. Số lượng bệnh nhân nhiễm Omicron dù đã tiêm 3 mũi vắc xin chưa nhiều và chỉ bị đau họng, mỏi cơ.

 Liều vắc xin tăng cường là vũ khí lợi hại trong cuộc chiến chống lại Omicron. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể nhiễm biến thể mới và gặp các triệu chứng dù đã tiêm 3 mũi vắc xin Covid-19.

Đó là nhận định của bác sĩ Craig Spencer, người đang làm ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Mỹ. Ông đã tiết lộ các triệu chứng khó chịu của Omicron xuất hiện ở những bệnh nhân đã tiêm 3 mũi vắc xin.

Biến thể này được chứng minh phần nào tránh được các kháng thể sinh ra sau khi tiêm 2 mũi vắc xin. Tuy nhiên, bằng chứng mới nhất cho thấy, việc tiêm liều tăng cường thúc đẩy khả năng bảo vệ lên ít nhất 70%.

Ngoài ra, Omicron dường như có các triệu chứng bệnh nhẹ hơn, điều này một phần do miễn dịch có từ vắc xin.

Tuy nhiên, một người đã tiêm 3 liều vắc xin vẫn có nguy cơ nhiễm Omicron. Khi đó, người bệnh có thể bộc lộ các triệu chứng ở dạng nhẹ hơn. Theo bác sĩ Spencer, bệnh nhân chủ yếu bị đau họng.

"Một số người mệt mỏi, đau cơ. Không có tình trạng khó thở, hụt hơi. Tất cả đều hơi khó chịu, nhưng ổn", bác sĩ Spencer chia sẻ.

Các triệu chứng chính của Omicron

Một số biểu hiện giống như cảm lạnh đã được ghi nhận ở những người bị nhiễm biến thể Omicron.

Các nhà khoa học theo dõi Ứng dụng Nghiên cứu triệu chứng Covid-19 đã phân tích các ca bệnh tại London, tâm chấn của Omicron ở Anh. Họ so sánh với dữ liệu vào tháng 10 khi Delta là chủng virus chiếm ưu thế.

Phân tích không tìm thấy sự khác biệt rõ ràng giữa triệu chứng của Delta và Omicron. Chỉ có 50% số bệnh nhân trải qua 3 triệu chứng cổ điển là sốt, ho, mất khứu giác hoặc vị giác.

 Năm triệu chứng hàng đầu của cả 2 biến thể là sổ mũi, đau đầu, mệt mỏi, hắt hơi, đau họng. Thêm vào đó, một số người còn có tình trạng chán ăn và sương mù não (trí nhớ suy giảm, mất tập trung).


 

Nguồn tin: An Yên (Theo Express)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập117
  • Hôm nay9,617
  • Tháng hiện tại425,660
  • Tổng lượt truy cập32,409,383
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây