Bức thư hay cho con tới tuổi trưởng thành

Thứ bảy - 05/12/2015 09:24

Bức thư hay cho con tới tuổi trưởng thành

Bức thư chúc mừng sinh nhật của ông Yoshikazu và bà Chiaki dành cho con trai Yuma của mình chính là Thông báo hết nghĩa vụ nuôi dưỡng. Món quà sinh nhật tuổi 20 có một không hai này đang khiến các bậc phụ huynh và cả giới trẻ Nhật Bản "điên đảo".
"Thông báo hết nghĩa vụ nuôi dưỡng" của bố mẹ gửi con trai

Chàng trai Yuma Hasegawa, như mọi bạn trẻ khác, rất háo hức với món quà sinh nhật bố mẹ tặng. Bên ngoài là một tấm thiệp với lời chúc mừng trưởng thành (ở Nhật, độ tuổi trưởng thánh là 20), nhưng khi mở bên trong bên trong, anh chàng đã vô cùng sốc, vì đập vào mắt Yuma là dòng chữ "Thông báo hết nghĩa vụ nuôi con" từ cha mẹ cậu, ông Yoshikazu và bà Chiaki.
 
Lá thư thông báo hết nghĩa vụ nuôi dưỡng trong ngày sinh nhật
Chàng trai Yuma Hasegawa đã rất thích thú  món quà độc đáo này . Nội dung của "Thông báo hết nghĩa vụ nuôi con" này như sau:
 
"Chúc mừng sinh nhật lần thứ 20 của con,
Thông báo hết hạn nghĩa vụ nuôi con
 
Tính đến ngày 4/10/2015, cha của con, Yoshikazu Hasegawa, và mẹ, Chiaki Hasegawa, đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nuôi con của họ: con, Yuma Hasegawa.
Con hãy tiến về phía trước, trở thành một công dân tích cực và có trách nhiệm với xã hội, giống như cha mẹ của con. Hơn nữa, nếu con tiếp tục sống trong gia đình nhà Hasegawa, xin vui lòng thực hiện thanh toán hàng tháng của con là 20.000 yên (hơn 3 triệu đồng) cho chi phí thuê nhà, tiện ích, và ăn uống. 
 
Ngoài ra, nếu con "vay" tiền của cha mẹ, con sẽ được tính phí ưu đãi hơn những ngân hàng khác,
Những điểm cần lưu ý khi đến tuổi 20
Con phải thực hiện đóng lương hưu quốc dân (Ở Nhật, lương hưu áp dụng với tất cả người sống ở Nhật, từ 20 đến 60 tuổi, dù là công việc gì, tự doanh, nông nghiệp hay học sinh, bao gồm cả người nước ngoài, đều phải tham gia.) bắt buộc. Nếu con bỏ qua sẽ gây ra vấn đề, do đó liệu mà chi trả.
 
 
Nếu con phạm tội, gương mặt và tên của con có thể được đưa lên trên truyền hình và báo chí. Con cũng sẽ được lưu trong hồ sơ hình sự vĩnh viễn.
 
Bây giờ con có thể mua rượu và thuốc lá. Đừng lái xe trong khi say rượu.
 
Con có thể kết hôn mà không có sự cho phép của cha mẹ. 
 
Tuy nhiên, cha mẹ có thể không chấp nhận vợ con là con dâu nếu con không thảo luận về việc này với cha mẹ trước đó.
 
Hãy suy nghĩ một cách có trách nhiệm về tương lai và dành tiền tiết kiệm từ số tiền con kiếm được.
Hãy tận hưởng cuộc sống của con như một người trưởng thành.
Cha mẹ yêu con".
 
 
Yuma chia sẻ, anh rất hạnh phúc với món quà bất ngờ này, và cảm động trước tình cảm mà bố mẹ đã dành cho mình, cũng như nhắc nhở anh có trách nhiệm với bản thân khi bươc đến tuổi trưởng thành.
Những lời khuyên chân thành của cha mẹ Yuma khiến nhiều người không khỏi thán phục trước sự dí dỏm, đáng yêu nhưng cũng vô cùng nghiêm túc khi nhắc nhở những điều cần làm cho con mình.
Nhật Bản là một quốc gia rất xem trọng việc giáo dục con cái, bức thư "thông báo hết nghĩa vụ nuôi con" này là một phương pháp giáo dục hiệu quả, thể hiện tinh thần của Nhật trong mỗi gia đình: 
 
Tôn trọng con cái nhưng vẫn yêu thương và giúp đỡ con hết mực. 
 
Đừng đưa ra cho con những mệnh lệnh, hãy cho con những gợi ý, điều đó lúc nào cũng hiệu quả.
Z.M

Tác giả bài viết: Tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập64
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại431,765
  • Tổng lượt truy cập32,415,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây