Ngành “tử vong học” trực tiếp chứng minh sự tồn tại của linh hồn

Thứ hai - 09/07/2018 22:33

Ngành “tử vong học” trực tiếp chứng minh sự tồn tại của linh hồn

Đối với nhiều người, cái chết giống như một điều kỵ húy không muốn nhắc đến. Tuy vậy, cái chết vẫn tồn tại rất nhiều bí ẩn chưa thể làm sáng tỏ và sẽ mở ra bí ẩn về linh hồn con người.
tử vong học, linh hồn, cái chết,

“Tử vong học”, lần theo trạng thái và hướng đi của linh hồn con người sau khi chết. (Ảnh minh họa)

Chúng ta thường nghe nói rằng, con người một khi chết đi thì giống như ngọn đèn đã tắt. Điều này vẫn luôn được rất nhiều người xem là sự thật không thể tranh cãi. Nhưng theo sự tiến bộ và phát triển của khoa học, càng ngày càng có nhiều người đối với cái chết đã có cái nhìn khác đi. Thêm vào đó, sự xuất hiện của bộ môn “tử vong học”, lần theo trạng thái và hướng đi của linh hồn con người sau khi chết, đã thu hút nhiều nhà khoa học nước ngoài tiến hành nghiên cứu, tìm kiếm, giải đáp những bí ẩn mà nhiều người không cách nào lý giải được.

Dưới đây là thống kê lại một số nghiên cứu khoa học tâm linh từ các nước. Có rất nhiều nhà khoa học trên thế giới bắt đầu tiến hành quan tâm tới lĩnh vực khoa học về cái chết, nghiên cứu linh hồn của con người.

Nhà khoa học Nga: Con người sau khi chết, từ trong thi thể phát ra một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy

Một nhà khoa học nổi tiếng người Nga, giáo sư Valdemar của viện nghiên cứu não nổi tiếng thế giới nói với các ký giả rằng: “Các nhà khoa học Nga sau khi trải qua quá trình quan sát trường kỳ đã phát hiện, từ thi thể con người sau khi chết phát ra một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Loại vật chất này rốt cuộc là thứ gì? Chúng ta vẫn chưa thể biết được.

Nhưng nếu như loại vật chất này có linh tính thì có lẽ đó chính là linh hồn. Trước khi có được bằng chứng xác thực thì các nhà khoa học chỉ có thể đưa ra giả thiết chứ không thể khẳng định được. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu tìm hiểu vật chất này rốt cuộc là gì?”.

Bác sĩ ngoại khoa Nhật Bản: Cần nghiêm túc nghiên cứu và tìm hiểu “tử vong học”

Hai năm trước, con trai trưởng của bác sĩ ngoại khoa Nhật Bản, Giáo sư Bản Điền Hạ Chí, vì bị tai nạn xe hơi và tình trạng nguy kịch, giáo sư đã đích thân tham gia cấp cứu. Nhưng vì mất máu quá nhiều cho nên con trai của ông đã ra đi vĩnh viễn ngay trước mặt ông. Vợ chồng Bản Điền Hạ Chí phải đối mặt với một cú sốc quá lớn, họ vô cùng đau buồn và luôn tưởng nhớ con trai.

Có một lần, hai vợ chồng dẫn theo con trai và con gái nhỏ, bốn người cùng đi du xuân, cả nhà đi đến núi Phú Cương bên bờ Tây Hải, nơi cậu con trai lớn xảy ra tai nạn, sau khi tưởng niệm linh hồn người con trai đã khuất thì có chụp một bức ảnh gia đình.

Sau khi bức ảnh được rửa ra, hai vợ chồng Bản Điền Hạ Chí vừa nhìn đã kinh ngạc khi phát hiện ra trong bức ảnh có tới 5 người, không phải ai khác mà chính là người con trai lớn đã mất của họ. Bản Điền Hạ Chí làm bác sĩ đã hơn bốn mươi năm, chứng kiến qua vô số người chết, chính tay giải phẫu qua vô số tử thi, ông trước giờ chưa từng tin tưởng chuyện sau khi con người chết đi có linh hồn tồn tại.

Ở Nhật Bản, trước đó cũng có nhiều trường hợp con người chết đi nhưng lại xuất hiện trong ảnh chụp cùng người thân. Giáo sư Bản Điền Hạ Chí cho rằng đây chỉ là một đề tài không có tính xác thực, nhưng lần này ông lại tận mắt nhìn thấy thực tế. Ông cầm theo bức ảnh, nói với một số chuyên gia y học rằng: “Xem ra, chúng ta cần bắt đầu lại từ đầu, nghiêm túc tìm hiểu và nghiên cứu ‘tử vong học’. Y học ngày nay vẫn còn rất nhiều điểm trên cơ thể con người chưa làm rõ”.

Giáo sư Vật lý học người Mỹ: “Linh hồn” rời khỏi cơ thể tượng trưng cho tử vong thực sự

Giáo sư Christopher của Đại học Washington (Mỹ) là một nhà vật lý học. Ba năm trước, vợ ông qua đời vì bệnh máu trắng. Ông luôn nhớ thương vợ của mình, một mình sống cô đơn, tịch mịch, bình thường luôn lạnh nhạt thờ ơ, đối với những chuyện xảy ra xung quanh đều không hứng thú.

Nhưng gần đây, ông đột nhiên vui vẻ, tính cách thay đổi, đối với sự nghiệp và cuộc sống đều tràn đầy sức sống. Người khác cho rằng có lẽ ông đã tìm được tình yêu mới nên quên đi chuyện cũ, nhưng sự thật không phải như vậy, bởi vì ông vẫn chỉ có một mình, không hề có tình yêu mới. Đồ đạc trong nhà ông vốn dĩ lộn xộn lung tung, nhưng bây giờ lại ngăn nắp, gọn gàng.

Ông nói với bạn mình: “Người vợ đã mất của tôi Kana Liya mỗi tối đều trở về thăm tôi, giúp thôi đắp chăn và thu dọn phòng ốc”. Bạn bè cho rằng tinh thần của ông có vấn đề, nên mới xuất hiện hoang tưởng, nhưng bản thân ông vẫn kiên quyết phủ nhận. Ông nói bản thân mình là một nhà vật lý học, chẳng lẽ lại không phân biệt được đâu là ảo giác, đâu là thực tế sao? Hơn nữa ông còn nói, khi ông và người vợ đã mất tiếp xúc với nhau, bản thân ông không hề có một chút cảm giác sợ hãi nào, ngược lại còn có cảm giác rất thân thiết.

tử vong học, linh hồn, cái chết,

Phần hồn của con người thoát ra khỏi xác sau khi chết. (Ảnh minh họa)

Giáo sư Christopher trịnh trọng nói: “Tôi muốn dùng góc độ vật lý học để tiến hành tìm hiểu về ‘tử vong học’. Tìm kiếm dấu tích của những ‘người’ đến từ không gian tư duy”. Giáo sư Chirstopher đã lắp đặt máy thu hình, máy ghi âm và cả máy dò vi sóng trong phòng của mình. Sau đó chờ đợi linh hồn của người vợ quá cố đến tìm. Tới nửa đêm, linh hồn người vợ đến, những loại máy móc này đều tự động mở, máy thu âm thu được âm thanh, nhưng máy thu hình lại không thu được, còn máy dò vi sóng lại thu được tín hiệu sóng điện từ, phát hiện trong phòng có tồn tại vật thể chuyển động.

Giáo sư vô cùng tin tưởng, ông quyết định tiến hành nghiên cứu chuyên sâu. Ông đặt máy dò vi sóng tiên tiến nhất vào nhà xác của một bệnh viện lớn. Đối với mỗi một thi thể người chết không lâu đều tiến hành thử nghiệm, cuối cùng phát hiện, sau khi con người chết vài tiếng đồng hồ, có một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy rời khỏi cơ thể, duy trì được khoảng bốn đến năm phút đồng hồ.

Giáo sư Christopher và nhà khoa học Nga có cùng một kết luận nghiên cứu. Ông nhận định rằng, khi “linh hồn” rời khỏi cơ thể, là dấu hiệu con người thực sự tử vong. Ông còn phát hiện ra, tín hiệu sóng điện từ phát ra từ thi thể người trẻ tuổi tương đối mạnh, còn tín hiệu sóng điện từ phát ra từ thi thể của người lớn tuổi lại tương đối yếu. Giáo sư Christopher dựa vào những nghiên cứu của mình và trải nghiệm của mình mà viết ra cuốn sách “Sinh mệnh linh hồn”, trở thành quyển sách bán chạy nhất tại nước Mỹ nghiên cứu về “tử vong học”.

Giáo sư Christopher đã đến các trường đại học tại Mỹ để tổ chức buổi diễn thuyết và được rất nhiều người ủng hộ. Thậm chí ngoài hành lang cũng đông nghẹt người đứng nghe. Ông nói với mọi người: “Trong những năm tháng còn lại cuối cuộc đời, ông nhất định sẽ tìm ra được nơi mà các linh hồn đi đến”. Ông kiến nghị giới khoa học Mỹ phải phá vỡ quan niệm cũ, đưa “tử vong học” chính thức bước vào vòng nghiên cứu khoa học.


Nhà tâm lý học người Úc: Tự thuật về trải nghiệm “hồi sinh”

Tiến sĩ Sari Shizia, một nhà tâm lý học tại Đại học Newcastle, Úc, gần đây đã viết một cuốn sách mới mang tên “Ánh sáng từ bên trong”. Cuốn sách mô tả những trải nghiệm mà đích thân cô “trở lại từ cõi chết”. Ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia y học, tâm lý học, thần kinh học và các chuyên gia khác có liên quan về phương diện này, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học đối với cảm nhận của người từ cõi chết trở về, nỗ lực vạch trần bí ẩn này.

Tiến sĩ Shizia viết ở trong sách rằng, lúc cô sinh đứa con thứ hai ở trong bệnh viện, do khó sinh, nhịp tim của cô ngừng đập trong vòng khoảng 7 phút. Sau đó nhờ bệnh viện có phương pháp cứu trợ đúng cách, cô đã trở lại từ cõi chết.

Cô nhớ lại: “Lúc đó tôi còn rất tỉnh táo, đột nhiên cảm thấy hết thảy đau đớn đều biến mất, cảm thấy bản thân không còn ở trong phòng khoa sản nữa, mà bay ở trong không trung, lướt qua một đường hầm tối đen, trước mắt hiện ra một vùng ánh sáng, đây là một nơi tuyệt đẹp, một vùng đất nguy nga lộng lẫy”.

“Tôi đã thấy người thân và bạn bè quá cố của mình hoan nghênh tôi đến, tôi đã bị cuốn hút bởi vùng đất này, cùng tụ tập ở bên những người bạn cũ. Đột nhiên, tôi nghe tiếng gào khóc của đứa con mình, tôi biết đã đến lúc nên quay trở lại chăm sóc cho con, vì vậy tôi quyết tâm rời khỏi nơi đó”. Cứ như vậy, cô đã hồi sinh trở lại.

tử vong học, linh hồn, cái chết,

Trải nghiệm cận tử. (Ảnh minh họa)

Nhiều nhà khoa học không tin vào những ký ức này, và họ càng không tin vào cảm nhận của những người đã đến một thế giới khác sau khi chết. Họ nghĩ rằng tất cả chỉ là một loại ảo giác được sản sinh từ mô não sắp chết.

Tiến sĩ Shizia không đồng ý với tuyên bố này. Cô  nói rằng cảm xúc của cô vào thời điểm đó rất rõ ràng, tuyệt đối không phải là ảo giác mơ hồ không phân biệt được. Bản thân cô là một nhà tâm lý học nên cô càng hiểu được cảm giác thực trong đầu. Cô cho rằng con người không nên có thái độ phủ nhận hoặc coi thường loại cảm giác, hồi ức này, mà phải tìm cách để lý giải, vận dụng các thuyết hóa học thần kinh và thuyết tâm lý học để nghiên cứu ‘tử vong học’ huyền bí này. Chắc chắn sẽ mở ra một cửa sổ tươi sáng cho con người trong bộ môn khoa học này.


Dự án “Alaban 3” của Nhật Bản: “Tử vong học” mở ra một thế giới hoàn toàn mới

Dự án nổi tiếng “Alaban 3” triển khai ở Tokyo Nhật Bản tập trung nghiên cứu về “Tử vong học” đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho nhân loại. Kế hoạch này được tài trợ bởi một số tập đoàn lớn trên thế giới và có sự tham dự của các nhà khoa học, y học nổi tiếng, các nhà nghiên cứu thần kinh học, nhà sinh vật học, các nhà vật lý và các chuyên gia máy tính đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và một số nước châu Âu. Họ triển khai quan sát, đo lường các thông số sức khỏe của những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch và đang tiến dần đến cái chết từ độ tuổi 19 đến 75.

Dự án này có khoảng hơn hai mươi người tự nguyện tham gia. Được sự đồng ý tự nguyện của những người sắp chết, các nhà khoa học đã đặt điện cực vào trong xương của họ, đồng thời kết nối chúng với một máy tính cho phép máy tính nhận được tín hiệu sóng não của người sắp chết trong một phạm vi nhất định. Các sóng não được dịch sang văn tự trong vòng 60 giây và được hiển thị trên màn hình máy tính.

Khi chương trình “Alaban 3” mới đưa vào thực tiễn, đã thử nghiệm trên một số bệnh nhân qua đời tự nguyện, nhưng máy tính không hề nhận được bất cứ tin tức truyền đến từ người chết nào. Các nhà khoa học cũng không hề vì thế mà nản chí, họ tiến hành cải tạo và điều chỉnh các phần mềm tiên tiến, cuối cùng cũng gặt hái được thành công.

Lúc đó, có một bệnh nhân tình nguyện tên là Bang Đạt, 35 tuổi, chết vì ung thư gan. Trước khi qua đời anh ta rất thống khổ. Ngày thứ ba sau khi anh ta mất, trên máy tính truyền đến tin tức mà các nhà khoa học đã chờ đợi rất lâu. Trên màn hình hiển thị văn tự viết rằng: “Tôi tên là Bang Đạt, tôi đã giải thoát khỏi tất cả thống khổ, đang bay lượn trong ánh nắng mặt trời, vô cùng vui vẻ… vô cùng vui vẻ…”. Lặp lại liên tiếp như vậy vài lần rồi tín hiệu đột nhiên đứt đoạn.

Thành quả này là nguồn động lực to lớn cổ vũ cho các nhà khoa học, tiếp tục phát triển chương trình thực nghiệm. Một cô gái 22 tuổi không may chết vì bệnh máu trắng. Trước khi chết, cô tình nguyện tham gia thực nghiệm chương trình “Alaban 3”. Ngày thứ hai sau khi cô gái chết, màn hình máy tính truyền đến tin tức của cô: “Tôi đã đến một nơi vô cùng xinh đẹp, và tôi rất vui vẻ khi có thể đến đây. Mặt trời chiếu sáng tràn đầy ấm áp, tôi được ở cùng với ông bà nội đã quá cố. Tôi rất yêu họ, tôi sẽ….”, tín hiệu đến đây thì đứt đoạn.

Những nhà khoa học tham gia chương trình “Alaban 3” cho rằng: Kết quả thực nghiệm của họ đã chứng minh rằng sau khi con người chết đi vẫn còn những phản hồi tin tức của sinh mệnh. Chương trình “Alaban 3” vẫn còn tiếp tục và họ vẫn nghiên cứu các cuộc đối thoại với “linh hồn”.

Nghiên cứu linh hồn của nước Anh: Con người sau khi chết đều có một chút ánh sáng trắng thoát ra khỏi thân thể

Ở Anh có một viện nghiên cứu về linh hồn, họ tiến hành thực nghiệm so sánh giữa người tu hành và người không tu hành. Nghiên cứu  phát hiện ra, sóng não mà những người tu hành thường ngồi tĩnh tọa đưa tới đều vô cùng ổn định, còn sóng não của những người không tu hành thường lên xuống không ngừng. Những người này khi chết tâm tình thường sợ hãi và hoảng loạn.

Các nhà khoa học đã cài đặt máy quay video đa góc trong phòng tối và quan sát thấy rằng từ thi thể của những người chết thoát ra một loại ánh sáng trắng. Khác biệt ở chỗ những người tu hành thì thoát ra từ đỉnh đầu, còn những người không tu hành thì thoát ra từ cổ trở xuống, ở các bộ phận như chân, đùi… Trong vòng vài giây, những ánh sáng trắng này xuyên qua tất cả lực cản rồi biến mất.

Đây là thứ gì? Báo cáo của Nhật nói rằng, đây là “linh hồn” của con người. Báo cáo nghiên cứu đã làm rõ trong cơ thể con người thật sự tồn tại một loại vật chất, vật chất này gọi là “linh hồn”.

Tuệ Tâm

Ngành “tử vong học” trực tiếp chứng minh sự tồn tại của linh hồn


 

 

Đối với nhiều người, cái chết giống như một điều kỵ húy không muốn nhắc đến. Tuy vậy, cái chết vẫn tồn tại rất nhiều bí ẩn chưa thể làm sáng tỏ và sẽ mở ra bí ẩn về linh hồn con người. 

tử vong học, linh hồn, cái chết,

“Tử vong học”, lần theo trạng thái và hướng đi của linh hồn con người sau khi chết. (Ảnh minh họa)

Chúng ta thường nghe nói rằng, con người một khi chết đi thì giống như ngọn đèn đã tắt. Điều này vẫn luôn được rất nhiều người xem là sự thật không thể tranh cãi. Nhưng theo sự tiến bộ và phát triển của khoa học, càng ngày càng có nhiều người đối với cái chết đã có cái nhìn khác đi. Thêm vào đó, sự xuất hiện của bộ môn “tử vong học”, lần theo trạng thái và hướng đi của linh hồn con người sau khi chết, đã thu hút nhiều nhà khoa học nước ngoài tiến hành nghiên cứu, tìm kiếm, giải đáp những bí ẩn mà nhiều người không cách nào lý giải được.

Dưới đây là thống kê lại một số nghiên cứu khoa học tâm linh từ các nước. Có rất nhiều nhà khoa học trên thế giới bắt đầu tiến hành quan tâm tới lĩnh vực khoa học về cái chết, nghiên cứu linh hồn của con người.

Nhà khoa học Nga: Con người sau khi chết, từ trong thi thể phát ra một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy

Một nhà khoa học nổi tiếng người Nga, giáo sư Valdemar của viện nghiên cứu não nổi tiếng thế giới nói với các ký giả rằng: “Các nhà khoa học Nga sau khi trải qua quá trình quan sát trường kỳ đã phát hiện, từ thi thể con người sau khi chết phát ra một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Loại vật chất này rốt cuộc là thứ gì? Chúng ta vẫn chưa thể biết được.

Nhưng nếu như loại vật chất này có linh tính thì có lẽ đó chính là linh hồn. Trước khi có được bằng chứng xác thực thì các nhà khoa học chỉ có thể đưa ra giả thiết chứ không thể khẳng định được. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu tìm hiểu vật chất này rốt cuộc là gì?”.

Bác sĩ ngoại khoa Nhật Bản: Cần nghiêm túc nghiên cứu và tìm hiểu “tử vong học”

Hai năm trước, con trai trưởng của bác sĩ ngoại khoa Nhật Bản, Giáo sư Bản Điền Hạ Chí, vì bị tai nạn xe hơi và tình trạng nguy kịch, giáo sư đã đích thân tham gia cấp cứu. Nhưng vì mất máu quá nhiều cho nên con trai của ông đã ra đi vĩnh viễn ngay trước mặt ông. Vợ chồng Bản Điền Hạ Chí phải đối mặt với một cú sốc quá lớn, họ vô cùng đau buồn và luôn tưởng nhớ con trai.

Có một lần, hai vợ chồng dẫn theo con trai và con gái nhỏ, bốn người cùng đi du xuân, cả nhà đi đến núi Phú Cương bên bờ Tây Hải, nơi cậu con trai lớn xảy ra tai nạn, sau khi tưởng niệm linh hồn người con trai đã khuất thì có chụp một bức ảnh gia đình.

Sau khi bức ảnh được rửa ra, hai vợ chồng Bản Điền Hạ Chí vừa nhìn đã kinh ngạc khi phát hiện ra trong bức ảnh có tới 5 người, không phải ai khác mà chính là người con trai lớn đã mất của họ. Bản Điền Hạ Chí làm bác sĩ đã hơn bốn mươi năm, chứng kiến qua vô số người chết, chính tay giải phẫu qua vô số tử thi, ông trước giờ chưa từng tin tưởng chuyện sau khi con người chết đi có linh hồn tồn tại.

Ở Nhật Bản, trước đó cũng có nhiều trường hợp con người chết đi nhưng lại xuất hiện trong ảnh chụp cùng người thân. Giáo sư Bản Điền Hạ Chí cho rằng đây chỉ là một đề tài không có tính xác thực, nhưng lần này ông lại tận mắt nhìn thấy thực tế. Ông cầm theo bức ảnh, nói với một số chuyên gia y học rằng: “Xem ra, chúng ta cần bắt đầu lại từ đầu, nghiêm túc tìm hiểu và nghiên cứu ‘tử vong học’. Y học ngày nay vẫn còn rất nhiều điểm trên cơ thể con người chưa làm rõ”.

Giáo sư Vật lý học người Mỹ: “Linh hồn” rời khỏi cơ thể tượng trưng cho tử vong thực sự

Giáo sư Christopher của Đại học Washington (Mỹ) là một nhà vật lý học. Ba năm trước, vợ ông qua đời vì bệnh máu trắng. Ông luôn nhớ thương vợ của mình, một mình sống cô đơn, tịch mịch, bình thường luôn lạnh nhạt thờ ơ, đối với những chuyện xảy ra xung quanh đều không hứng thú.

Nhưng gần đây, ông đột nhiên vui vẻ, tính cách thay đổi, đối với sự nghiệp và cuộc sống đều tràn đầy sức sống. Người khác cho rằng có lẽ ông đã tìm được tình yêu mới nên quên đi chuyện cũ, nhưng sự thật không phải như vậy, bởi vì ông vẫn chỉ có một mình, không hề có tình yêu mới. Đồ đạc trong nhà ông vốn dĩ lộn xộn lung tung, nhưng bây giờ lại ngăn nắp, gọn gàng.

Ông nói với bạn mình: “Người vợ đã mất của tôi Kana Liya mỗi tối đều trở về thăm tôi, giúp thôi đắp chăn và thu dọn phòng ốc”. Bạn bè cho rằng tinh thần của ông có vấn đề, nên mới xuất hiện hoang tưởng, nhưng bản thân ông vẫn kiên quyết phủ nhận. Ông nói bản thân mình là một nhà vật lý học, chẳng lẽ lại không phân biệt được đâu là ảo giác, đâu là thực tế sao? Hơn nữa ông còn nói, khi ông và người vợ đã mất tiếp xúc với nhau, bản thân ông không hề có một chút cảm giác sợ hãi nào, ngược lại còn có cảm giác rất thân thiết.

tử vong học, linh hồn, cái chết,

Phần hồn của con người thoát ra khỏi xác sau khi chết. (Ảnh minh họa)

Giáo sư Christopher trịnh trọng nói: “Tôi muốn dùng góc độ vật lý học để tiến hành tìm hiểu về ‘tử vong học’. Tìm kiếm dấu tích của những ‘người’ đến từ không gian tư duy”. Giáo sư Chirstopher đã lắp đặt máy thu hình, máy ghi âm và cả máy dò vi sóng trong phòng của mình. Sau đó chờ đợi linh hồn của người vợ quá cố đến tìm. Tới nửa đêm, linh hồn người vợ đến, những loại máy móc này đều tự động mở, máy thu âm thu được âm thanh, nhưng máy thu hình lại không thu được, còn máy dò vi sóng lại thu được tín hiệu sóng điện từ, phát hiện trong phòng có tồn tại vật thể chuyển động.

Giáo sư vô cùng tin tưởng, ông quyết định tiến hành nghiên cứu chuyên sâu. Ông đặt máy dò vi sóng tiên tiến nhất vào nhà xác của một bệnh viện lớn. Đối với mỗi một thi thể người chết không lâu đều tiến hành thử nghiệm, cuối cùng phát hiện, sau khi con người chết vài tiếng đồng hồ, có một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy rời khỏi cơ thể, duy trì được khoảng bốn đến năm phút đồng hồ.

Giáo sư Christopher và nhà khoa học Nga có cùng một kết luận nghiên cứu. Ông nhận định rằng, khi “linh hồn” rời khỏi cơ thể, là dấu hiệu con người thực sự tử vong. Ông còn phát hiện ra, tín hiệu sóng điện từ phát ra từ thi thể người trẻ tuổi tương đối mạnh, còn tín hiệu sóng điện từ phát ra từ thi thể của người lớn tuổi lại tương đối yếu. Giáo sư Christopher dựa vào những nghiên cứu của mình và trải nghiệm của mình mà viết ra cuốn sách “Sinh mệnh linh hồn”, trở thành quyển sách bán chạy nhất tại nước Mỹ nghiên cứu về “tử vong học”.

Giáo sư Christopher đã đến các trường đại học tại Mỹ để tổ chức buổi diễn thuyết và được rất nhiều người ủng hộ. Thậm chí ngoài hành lang cũng đông nghẹt người đứng nghe. Ông nói với mọi người: “Trong những năm tháng còn lại cuối cuộc đời, ông nhất định sẽ tìm ra được nơi mà các linh hồn đi đến”. Ông kiến nghị giới khoa học Mỹ phải phá vỡ quan niệm cũ, đưa “tử vong học” chính thức bước vào vòng nghiên cứu khoa học.


Nhà tâm lý học người Úc: Tự thuật về trải nghiệm “hồi sinh”

Tiến sĩ Sari Shizia, một nhà tâm lý học tại Đại học Newcastle, Úc, gần đây đã viết một cuốn sách mới mang tên “Ánh sáng từ bên trong”. Cuốn sách mô tả những trải nghiệm mà đích thân cô “trở lại từ cõi chết”. Ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia y học, tâm lý học, thần kinh học và các chuyên gia khác có liên quan về phương diện này, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học đối với cảm nhận của người từ cõi chết trở về, nỗ lực vạch trần bí ẩn này.

Tiến sĩ Shizia viết ở trong sách rằng, lúc cô sinh đứa con thứ hai ở trong bệnh viện, do khó sinh, nhịp tim của cô ngừng đập trong vòng khoảng 7 phút. Sau đó nhờ bệnh viện có phương pháp cứu trợ đúng cách, cô đã trở lại từ cõi chết.

Cô nhớ lại: “Lúc đó tôi còn rất tỉnh táo, đột nhiên cảm thấy hết thảy đau đớn đều biến mất, cảm thấy bản thân không còn ở trong phòng khoa sản nữa, mà bay ở trong không trung, lướt qua một đường hầm tối đen, trước mắt hiện ra một vùng ánh sáng, đây là một nơi tuyệt đẹp, một vùng đất nguy nga lộng lẫy”.

“Tôi đã thấy người thân và bạn bè quá cố của mình hoan nghênh tôi đến, tôi đã bị cuốn hút bởi vùng đất này, cùng tụ tập ở bên những người bạn cũ. Đột nhiên, tôi nghe tiếng gào khóc của đứa con mình, tôi biết đã đến lúc nên quay trở lại chăm sóc cho con, vì vậy tôi quyết tâm rời khỏi nơi đó”. Cứ như vậy, cô đã hồi sinh trở lại.

tử vong học, linh hồn, cái chết,

Trải nghiệm cận tử. (Ảnh minh họa)

Nhiều nhà khoa học không tin vào những ký ức này, và họ càng không tin vào cảm nhận của những người đã đến một thế giới khác sau khi chết. Họ nghĩ rằng tất cả chỉ là một loại ảo giác được sản sinh từ mô não sắp chết.

Tiến sĩ Shizia không đồng ý với tuyên bố này. Cô  nói rằng cảm xúc của cô vào thời điểm đó rất rõ ràng, tuyệt đối không phải là ảo giác mơ hồ không phân biệt được. Bản thân cô là một nhà tâm lý học nên cô càng hiểu được cảm giác thực trong đầu. Cô cho rằng con người không nên có thái độ phủ nhận hoặc coi thường loại cảm giác, hồi ức này, mà phải tìm cách để lý giải, vận dụng các thuyết hóa học thần kinh và thuyết tâm lý học để nghiên cứu ‘tử vong học’ huyền bí này. Chắc chắn sẽ mở ra một cửa sổ tươi sáng cho con người trong bộ môn khoa học này.


Dự án “Alaban 3” của Nhật Bản: “Tử vong học” mở ra một thế giới hoàn toàn mới

Dự án nổi tiếng “Alaban 3” triển khai ở Tokyo Nhật Bản tập trung nghiên cứu về “Tử vong học” đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho nhân loại. Kế hoạch này được tài trợ bởi một số tập đoàn lớn trên thế giới và có sự tham dự của các nhà khoa học, y học nổi tiếng, các nhà nghiên cứu thần kinh học, nhà sinh vật học, các nhà vật lý và các chuyên gia máy tính đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và một số nước châu Âu. Họ triển khai quan sát, đo lường các thông số sức khỏe của những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch và đang tiến dần đến cái chết từ độ tuổi 19 đến 75.

Dự án này có khoảng hơn hai mươi người tự nguyện tham gia. Được sự đồng ý tự nguyện của những người sắp chết, các nhà khoa học đã đặt điện cực vào trong xương của họ, đồng thời kết nối chúng với một máy tính cho phép máy tính nhận được tín hiệu sóng não của người sắp chết trong một phạm vi nhất định. Các sóng não được dịch sang văn tự trong vòng 60 giây và được hiển thị trên màn hình máy tính.

Khi chương trình “Alaban 3” mới đưa vào thực tiễn, đã thử nghiệm trên một số bệnh nhân qua đời tự nguyện, nhưng máy tính không hề nhận được bất cứ tin tức truyền đến từ người chết nào. Các nhà khoa học cũng không hề vì thế mà nản chí, họ tiến hành cải tạo và điều chỉnh các phần mềm tiên tiến, cuối cùng cũng gặt hái được thành công.

Lúc đó, có một bệnh nhân tình nguyện tên là Bang Đạt, 35 tuổi, chết vì ung thư gan. Trước khi qua đời anh ta rất thống khổ. Ngày thứ ba sau khi anh ta mất, trên máy tính truyền đến tin tức mà các nhà khoa học đã chờ đợi rất lâu. Trên màn hình hiển thị văn tự viết rằng: “Tôi tên là Bang Đạt, tôi đã giải thoát khỏi tất cả thống khổ, đang bay lượn trong ánh nắng mặt trời, vô cùng vui vẻ… vô cùng vui vẻ…”. Lặp lại liên tiếp như vậy vài lần rồi tín hiệu đột nhiên đứt đoạn.

Thành quả này là nguồn động lực to lớn cổ vũ cho các nhà khoa học, tiếp tục phát triển chương trình thực nghiệm. Một cô gái 22 tuổi không may chết vì bệnh máu trắng. Trước khi chết, cô tình nguyện tham gia thực nghiệm chương trình “Alaban 3”. Ngày thứ hai sau khi cô gái chết, màn hình máy tính truyền đến tin tức của cô: “Tôi đã đến một nơi vô cùng xinh đẹp, và tôi rất vui vẻ khi có thể đến đây. Mặt trời chiếu sáng tràn đầy ấm áp, tôi được ở cùng với ông bà nội đã quá cố. Tôi rất yêu họ, tôi sẽ….”, tín hiệu đến đây thì đứt đoạn.

Những nhà khoa học tham gia chương trình “Alaban 3” cho rằng: Kết quả thực nghiệm của họ đã chứng minh rằng sau khi con người chết đi vẫn còn những phản hồi tin tức của sinh mệnh. Chương trình “Alaban 3” vẫn còn tiếp tục và họ vẫn nghiên cứu các cuộc đối thoại với “linh hồn”.

Nghiên cứu linh hồn của nước Anh: Con người sau khi chết đều có một chút ánh sáng trắng thoát ra khỏi thân thể

Ở Anh có một viện nghiên cứu về linh hồn, họ tiến hành thực nghiệm so sánh giữa người tu hành và người không tu hành. Nghiên cứu  phát hiện ra, sóng não mà những người tu hành thường ngồi tĩnh tọa đưa tới đều vô cùng ổn định, còn sóng não của những người không tu hành thường lên xuống không ngừng. Những người này khi chết tâm tình thường sợ hãi và hoảng loạn.

Các nhà khoa học đã cài đặt máy quay video đa góc trong phòng tối và quan sát thấy rằng từ thi thể của những người chết thoát ra một loại ánh sáng trắng. Khác biệt ở chỗ những người tu hành thì thoát ra từ đỉnh đầu, còn những người không tu hành thì thoát ra từ cổ trở xuống, ở các bộ phận như chân, đùi… Trong vòng vài giây, những ánh sáng trắng này xuyên qua tất cả lực cản rồi biến mất.

Đây là thứ gì? Báo cáo của Nhật nói rằng, đây là “linh hồn” của con người. Báo cáo nghiên cứu đã làm rõ trong cơ thể con người thật sự tồn tại một loại vật chất, vật chất này gọi là “linh hồn”.

Tuệ Tâm

Ngành “tử vong học” trực tiếp chứng minh sự tồn tại của linh hồn


 

 

Đối với nhiều người, cái chết giống như một điều kỵ húy không muốn nhắc đến. Tuy vậy, cái chết vẫn tồn tại rất nhiều bí ẩn chưa thể làm sáng tỏ và sẽ mở ra bí ẩn về linh hồn con người. 

tử vong học, linh hồn, cái chết,

“Tử vong học”, lần theo trạng thái và hướng đi của linh hồn con người sau khi chết. (Ảnh minh họa)

Chúng ta thường nghe nói rằng, con người một khi chết đi thì giống như ngọn đèn đã tắt. Điều này vẫn luôn được rất nhiều người xem là sự thật không thể tranh cãi. Nhưng theo sự tiến bộ và phát triển của khoa học, càng ngày càng có nhiều người đối với cái chết đã có cái nhìn khác đi. Thêm vào đó, sự xuất hiện của bộ môn “tử vong học”, lần theo trạng thái và hướng đi của linh hồn con người sau khi chết, đã thu hút nhiều nhà khoa học nước ngoài tiến hành nghiên cứu, tìm kiếm, giải đáp những bí ẩn mà nhiều người không cách nào lý giải được.

Dưới đây là thống kê lại một số nghiên cứu khoa học tâm linh từ các nước. Có rất nhiều nhà khoa học trên thế giới bắt đầu tiến hành quan tâm tới lĩnh vực khoa học về cái chết, nghiên cứu linh hồn của con người.

Nhà khoa học Nga: Con người sau khi chết, từ trong thi thể phát ra một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy

Một nhà khoa học nổi tiếng người Nga, giáo sư Valdemar của viện nghiên cứu não nổi tiếng thế giới nói với các ký giả rằng: “Các nhà khoa học Nga sau khi trải qua quá trình quan sát trường kỳ đã phát hiện, từ thi thể con người sau khi chết phát ra một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Loại vật chất này rốt cuộc là thứ gì? Chúng ta vẫn chưa thể biết được.

Nhưng nếu như loại vật chất này có linh tính thì có lẽ đó chính là linh hồn. Trước khi có được bằng chứng xác thực thì các nhà khoa học chỉ có thể đưa ra giả thiết chứ không thể khẳng định được. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu tìm hiểu vật chất này rốt cuộc là gì?”.

Bác sĩ ngoại khoa Nhật Bản: Cần nghiêm túc nghiên cứu và tìm hiểu “tử vong học”

Hai năm trước, con trai trưởng của bác sĩ ngoại khoa Nhật Bản, Giáo sư Bản Điền Hạ Chí, vì bị tai nạn xe hơi và tình trạng nguy kịch, giáo sư đã đích thân tham gia cấp cứu. Nhưng vì mất máu quá nhiều cho nên con trai của ông đã ra đi vĩnh viễn ngay trước mặt ông. Vợ chồng Bản Điền Hạ Chí phải đối mặt với một cú sốc quá lớn, họ vô cùng đau buồn và luôn tưởng nhớ con trai.

Có một lần, hai vợ chồng dẫn theo con trai và con gái nhỏ, bốn người cùng đi du xuân, cả nhà đi đến núi Phú Cương bên bờ Tây Hải, nơi cậu con trai lớn xảy ra tai nạn, sau khi tưởng niệm linh hồn người con trai đã khuất thì có chụp một bức ảnh gia đình.

Sau khi bức ảnh được rửa ra, hai vợ chồng Bản Điền Hạ Chí vừa nhìn đã kinh ngạc khi phát hiện ra trong bức ảnh có tới 5 người, không phải ai khác mà chính là người con trai lớn đã mất của họ. Bản Điền Hạ Chí làm bác sĩ đã hơn bốn mươi năm, chứng kiến qua vô số người chết, chính tay giải phẫu qua vô số tử thi, ông trước giờ chưa từng tin tưởng chuyện sau khi con người chết đi có linh hồn tồn tại.

Ở Nhật Bản, trước đó cũng có nhiều trường hợp con người chết đi nhưng lại xuất hiện trong ảnh chụp cùng người thân. Giáo sư Bản Điền Hạ Chí cho rằng đây chỉ là một đề tài không có tính xác thực, nhưng lần này ông lại tận mắt nhìn thấy thực tế. Ông cầm theo bức ảnh, nói với một số chuyên gia y học rằng: “Xem ra, chúng ta cần bắt đầu lại từ đầu, nghiêm túc tìm hiểu và nghiên cứu ‘tử vong học’. Y học ngày nay vẫn còn rất nhiều điểm trên cơ thể con người chưa làm rõ”.

Giáo sư Vật lý học người Mỹ: “Linh hồn” rời khỏi cơ thể tượng trưng cho tử vong thực sự

Giáo sư Christopher của Đại học Washington (Mỹ) là một nhà vật lý học. Ba năm trước, vợ ông qua đời vì bệnh máu trắng. Ông luôn nhớ thương vợ của mình, một mình sống cô đơn, tịch mịch, bình thường luôn lạnh nhạt thờ ơ, đối với những chuyện xảy ra xung quanh đều không hứng thú.

Nhưng gần đây, ông đột nhiên vui vẻ, tính cách thay đổi, đối với sự nghiệp và cuộc sống đều tràn đầy sức sống. Người khác cho rằng có lẽ ông đã tìm được tình yêu mới nên quên đi chuyện cũ, nhưng sự thật không phải như vậy, bởi vì ông vẫn chỉ có một mình, không hề có tình yêu mới. Đồ đạc trong nhà ông vốn dĩ lộn xộn lung tung, nhưng bây giờ lại ngăn nắp, gọn gàng.

Ông nói với bạn mình: “Người vợ đã mất của tôi Kana Liya mỗi tối đều trở về thăm tôi, giúp thôi đắp chăn và thu dọn phòng ốc”. Bạn bè cho rằng tinh thần của ông có vấn đề, nên mới xuất hiện hoang tưởng, nhưng bản thân ông vẫn kiên quyết phủ nhận. Ông nói bản thân mình là một nhà vật lý học, chẳng lẽ lại không phân biệt được đâu là ảo giác, đâu là thực tế sao? Hơn nữa ông còn nói, khi ông và người vợ đã mất tiếp xúc với nhau, bản thân ông không hề có một chút cảm giác sợ hãi nào, ngược lại còn có cảm giác rất thân thiết.

tử vong học, linh hồn, cái chết,

Phần hồn của con người thoát ra khỏi xác sau khi chết. (Ảnh minh họa)

Giáo sư Christopher trịnh trọng nói: “Tôi muốn dùng góc độ vật lý học để tiến hành tìm hiểu về ‘tử vong học’. Tìm kiếm dấu tích của những ‘người’ đến từ không gian tư duy”. Giáo sư Chirstopher đã lắp đặt máy thu hình, máy ghi âm và cả máy dò vi sóng trong phòng của mình. Sau đó chờ đợi linh hồn của người vợ quá cố đến tìm. Tới nửa đêm, linh hồn người vợ đến, những loại máy móc này đều tự động mở, máy thu âm thu được âm thanh, nhưng máy thu hình lại không thu được, còn máy dò vi sóng lại thu được tín hiệu sóng điện từ, phát hiện trong phòng có tồn tại vật thể chuyển động.

Giáo sư vô cùng tin tưởng, ông quyết định tiến hành nghiên cứu chuyên sâu. Ông đặt máy dò vi sóng tiên tiến nhất vào nhà xác của một bệnh viện lớn. Đối với mỗi một thi thể người chết không lâu đều tiến hành thử nghiệm, cuối cùng phát hiện, sau khi con người chết vài tiếng đồng hồ, có một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy rời khỏi cơ thể, duy trì được khoảng bốn đến năm phút đồng hồ.

Giáo sư Christopher và nhà khoa học Nga có cùng một kết luận nghiên cứu. Ông nhận định rằng, khi “linh hồn” rời khỏi cơ thể, là dấu hiệu con người thực sự tử vong. Ông còn phát hiện ra, tín hiệu sóng điện từ phát ra từ thi thể người trẻ tuổi tương đối mạnh, còn tín hiệu sóng điện từ phát ra từ thi thể của người lớn tuổi lại tương đối yếu. Giáo sư Christopher dựa vào những nghiên cứu của mình và trải nghiệm của mình mà viết ra cuốn sách “Sinh mệnh linh hồn”, trở thành quyển sách bán chạy nhất tại nước Mỹ nghiên cứu về “tử vong học”.

Giáo sư Christopher đã đến các trường đại học tại Mỹ để tổ chức buổi diễn thuyết và được rất nhiều người ủng hộ. Thậm chí ngoài hành lang cũng đông nghẹt người đứng nghe. Ông nói với mọi người: “Trong những năm tháng còn lại cuối cuộc đời, ông nhất định sẽ tìm ra được nơi mà các linh hồn đi đến”. Ông kiến nghị giới khoa học Mỹ phải phá vỡ quan niệm cũ, đưa “tử vong học” chính thức bước vào vòng nghiên cứu khoa học.


Nhà tâm lý học người Úc: Tự thuật về trải nghiệm “hồi sinh”

Tiến sĩ Sari Shizia, một nhà tâm lý học tại Đại học Newcastle, Úc, gần đây đã viết một cuốn sách mới mang tên “Ánh sáng từ bên trong”. Cuốn sách mô tả những trải nghiệm mà đích thân cô “trở lại từ cõi chết”. Ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia y học, tâm lý học, thần kinh học và các chuyên gia khác có liên quan về phương diện này, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học đối với cảm nhận của người từ cõi chết trở về, nỗ lực vạch trần bí ẩn này.

Tiến sĩ Shizia viết ở trong sách rằng, lúc cô sinh đứa con thứ hai ở trong bệnh viện, do khó sinh, nhịp tim của cô ngừng đập trong vòng khoảng 7 phút. Sau đó nhờ bệnh viện có phương pháp cứu trợ đúng cách, cô đã trở lại từ cõi chết.

Cô nhớ lại: “Lúc đó tôi còn rất tỉnh táo, đột nhiên cảm thấy hết thảy đau đớn đều biến mất, cảm thấy bản thân không còn ở trong phòng khoa sản nữa, mà bay ở trong không trung, lướt qua một đường hầm tối đen, trước mắt hiện ra một vùng ánh sáng, đây là một nơi tuyệt đẹp, một vùng đất nguy nga lộng lẫy”.

“Tôi đã thấy người thân và bạn bè quá cố của mình hoan nghênh tôi đến, tôi đã bị cuốn hút bởi vùng đất này, cùng tụ tập ở bên những người bạn cũ. Đột nhiên, tôi nghe tiếng gào khóc của đứa con mình, tôi biết đã đến lúc nên quay trở lại chăm sóc cho con, vì vậy tôi quyết tâm rời khỏi nơi đó”. Cứ như vậy, cô đã hồi sinh trở lại.

tử vong học, linh hồn, cái chết,

Trải nghiệm cận tử. (Ảnh minh họa)

Nhiều nhà khoa học không tin vào những ký ức này, và họ càng không tin vào cảm nhận của những người đã đến một thế giới khác sau khi chết. Họ nghĩ rằng tất cả chỉ là một loại ảo giác được sản sinh từ mô não sắp chết.

Tiến sĩ Shizia không đồng ý với tuyên bố này. Cô  nói rằng cảm xúc của cô vào thời điểm đó rất rõ ràng, tuyệt đối không phải là ảo giác mơ hồ không phân biệt được. Bản thân cô là một nhà tâm lý học nên cô càng hiểu được cảm giác thực trong đầu. Cô cho rằng con người không nên có thái độ phủ nhận hoặc coi thường loại cảm giác, hồi ức này, mà phải tìm cách để lý giải, vận dụng các thuyết hóa học thần kinh và thuyết tâm lý học để nghiên cứu ‘tử vong học’ huyền bí này. Chắc chắn sẽ mở ra một cửa sổ tươi sáng cho con người trong bộ môn khoa học này.


Dự án “Alaban 3” của Nhật Bản: “Tử vong học” mở ra một thế giới hoàn toàn mới

Dự án nổi tiếng “Alaban 3” triển khai ở Tokyo Nhật Bản tập trung nghiên cứu về “Tử vong học” đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho nhân loại. Kế hoạch này được tài trợ bởi một số tập đoàn lớn trên thế giới và có sự tham dự của các nhà khoa học, y học nổi tiếng, các nhà nghiên cứu thần kinh học, nhà sinh vật học, các nhà vật lý và các chuyên gia máy tính đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và một số nước châu Âu. Họ triển khai quan sát, đo lường các thông số sức khỏe của những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch và đang tiến dần đến cái chết từ độ tuổi 19 đến 75.

Dự án này có khoảng hơn hai mươi người tự nguyện tham gia. Được sự đồng ý tự nguyện của những người sắp chết, các nhà khoa học đã đặt điện cực vào trong xương của họ, đồng thời kết nối chúng với một máy tính cho phép máy tính nhận được tín hiệu sóng não của người sắp chết trong một phạm vi nhất định. Các sóng não được dịch sang văn tự trong vòng 60 giây và được hiển thị trên màn hình máy tính.

Khi chương trình “Alaban 3” mới đưa vào thực tiễn, đã thử nghiệm trên một số bệnh nhân qua đời tự nguyện, nhưng máy tính không hề nhận được bất cứ tin tức truyền đến từ người chết nào. Các nhà khoa học cũng không hề vì thế mà nản chí, họ tiến hành cải tạo và điều chỉnh các phần mềm tiên tiến, cuối cùng cũng gặt hái được thành công.

Lúc đó, có một bệnh nhân tình nguyện tên là Bang Đạt, 35 tuổi, chết vì ung thư gan. Trước khi qua đời anh ta rất thống khổ. Ngày thứ ba sau khi anh ta mất, trên máy tính truyền đến tin tức mà các nhà khoa học đã chờ đợi rất lâu. Trên màn hình hiển thị văn tự viết rằng: “Tôi tên là Bang Đạt, tôi đã giải thoát khỏi tất cả thống khổ, đang bay lượn trong ánh nắng mặt trời, vô cùng vui vẻ… vô cùng vui vẻ…”. Lặp lại liên tiếp như vậy vài lần rồi tín hiệu đột nhiên đứt đoạn.

Thành quả này là nguồn động lực to lớn cổ vũ cho các nhà khoa học, tiếp tục phát triển chương trình thực nghiệm. Một cô gái 22 tuổi không may chết vì bệnh máu trắng. Trước khi chết, cô tình nguyện tham gia thực nghiệm chương trình “Alaban 3”. Ngày thứ hai sau khi cô gái chết, màn hình máy tính truyền đến tin tức của cô: “Tôi đã đến một nơi vô cùng xinh đẹp, và tôi rất vui vẻ khi có thể đến đây. Mặt trời chiếu sáng tràn đầy ấm áp, tôi được ở cùng với ông bà nội đã quá cố. Tôi rất yêu họ, tôi sẽ….”, tín hiệu đến đây thì đứt đoạn.

Những nhà khoa học tham gia chương trình “Alaban 3” cho rằng: Kết quả thực nghiệm của họ đã chứng minh rằng sau khi con người chết đi vẫn còn những phản hồi tin tức của sinh mệnh. Chương trình “Alaban 3” vẫn còn tiếp tục và họ vẫn nghiên cứu các cuộc đối thoại với “linh hồn”.

Nghiên cứu linh hồn của nước Anh: Con người sau khi chết đều có một chút ánh sáng trắng thoát ra khỏi thân thể

Ở Anh có một viện nghiên cứu về linh hồn, họ tiến hành thực nghiệm so sánh giữa người tu hành và người không tu hành. Nghiên cứu  phát hiện ra, sóng não mà những người tu hành thường ngồi tĩnh tọa đưa tới đều vô cùng ổn định, còn sóng não của những người không tu hành thường lên xuống không ngừng. Những người này khi chết tâm tình thường sợ hãi và hoảng loạn.

Các nhà khoa học đã cài đặt máy quay video đa góc trong phòng tối và quan sát thấy rằng từ thi thể của những người chết thoát ra một loại ánh sáng trắng. Khác biệt ở chỗ những người tu hành thì thoát ra từ đỉnh đầu, còn những người không tu hành thì thoát ra từ cổ trở xuống, ở các bộ phận như chân, đùi… Trong vòng vài giây, những ánh sáng trắng này xuyên qua tất cả lực cản rồi biến mất.

Đây là thứ gì? Báo cáo của Nhật nói rằng, đây là “linh hồn” của con người. Báo cáo nghiên cứu đã làm rõ trong cơ thể con người thật sự tồn tại một loại vật chất, vật chất này gọi là “linh hồn”.

Tuệ Tâm

Ngành “tử vong học” trực tiếp chứng minh sự tồn tại của linh hồn


 

 

Đối với nhiều người, cái chết giống như một điều kỵ húy không muốn nhắc đến. Tuy vậy, cái chết vẫn tồn tại rất nhiều bí ẩn chưa thể làm sáng tỏ và sẽ mở ra bí ẩn về linh hồn con người. 

tử vong học, linh hồn, cái chết,

“Tử vong học”, lần theo trạng thái và hướng đi của linh hồn con người sau khi chết. (Ảnh minh họa)

Chúng ta thường nghe nói rằng, con người một khi chết đi thì giống như ngọn đèn đã tắt. Điều này vẫn luôn được rất nhiều người xem là sự thật không thể tranh cãi. Nhưng theo sự tiến bộ và phát triển của khoa học, càng ngày càng có nhiều người đối với cái chết đã có cái nhìn khác đi. Thêm vào đó, sự xuất hiện của bộ môn “tử vong học”, lần theo trạng thái và hướng đi của linh hồn con người sau khi chết, đã thu hút nhiều nhà khoa học nước ngoài tiến hành nghiên cứu, tìm kiếm, giải đáp những bí ẩn mà nhiều người không cách nào lý giải được.

Dưới đây là thống kê lại một số nghiên cứu khoa học tâm linh từ các nước. Có rất nhiều nhà khoa học trên thế giới bắt đầu tiến hành quan tâm tới lĩnh vực khoa học về cái chết, nghiên cứu linh hồn của con người.

Nhà khoa học Nga: Con người sau khi chết, từ trong thi thể phát ra một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy

Một nhà khoa học nổi tiếng người Nga, giáo sư Valdemar của viện nghiên cứu não nổi tiếng thế giới nói với các ký giả rằng: “Các nhà khoa học Nga sau khi trải qua quá trình quan sát trường kỳ đã phát hiện, từ thi thể con người sau khi chết phát ra một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Loại vật chất này rốt cuộc là thứ gì? Chúng ta vẫn chưa thể biết được.

Nhưng nếu như loại vật chất này có linh tính thì có lẽ đó chính là linh hồn. Trước khi có được bằng chứng xác thực thì các nhà khoa học chỉ có thể đưa ra giả thiết chứ không thể khẳng định được. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu tìm hiểu vật chất này rốt cuộc là gì?”.

Bác sĩ ngoại khoa Nhật Bản: Cần nghiêm túc nghiên cứu và tìm hiểu “tử vong học”

Hai năm trước, con trai trưởng của bác sĩ ngoại khoa Nhật Bản, Giáo sư Bản Điền Hạ Chí, vì bị tai nạn xe hơi và tình trạng nguy kịch, giáo sư đã đích thân tham gia cấp cứu. Nhưng vì mất máu quá nhiều cho nên con trai của ông đã ra đi vĩnh viễn ngay trước mặt ông. Vợ chồng Bản Điền Hạ Chí phải đối mặt với một cú sốc quá lớn, họ vô cùng đau buồn và luôn tưởng nhớ con trai.

Có một lần, hai vợ chồng dẫn theo con trai và con gái nhỏ, bốn người cùng đi du xuân, cả nhà đi đến núi Phú Cương bên bờ Tây Hải, nơi cậu con trai lớn xảy ra tai nạn, sau khi tưởng niệm linh hồn người con trai đã khuất thì có chụp một bức ảnh gia đình.

Sau khi bức ảnh được rửa ra, hai vợ chồng Bản Điền Hạ Chí vừa nhìn đã kinh ngạc khi phát hiện ra trong bức ảnh có tới 5 người, không phải ai khác mà chính là người con trai lớn đã mất của họ. Bản Điền Hạ Chí làm bác sĩ đã hơn bốn mươi năm, chứng kiến qua vô số người chết, chính tay giải phẫu qua vô số tử thi, ông trước giờ chưa từng tin tưởng chuyện sau khi con người chết đi có linh hồn tồn tại.

Ở Nhật Bản, trước đó cũng có nhiều trường hợp con người chết đi nhưng lại xuất hiện trong ảnh chụp cùng người thân. Giáo sư Bản Điền Hạ Chí cho rằng đây chỉ là một đề tài không có tính xác thực, nhưng lần này ông lại tận mắt nhìn thấy thực tế. Ông cầm theo bức ảnh, nói với một số chuyên gia y học rằng: “Xem ra, chúng ta cần bắt đầu lại từ đầu, nghiêm túc tìm hiểu và nghiên cứu ‘tử vong học’. Y học ngày nay vẫn còn rất nhiều điểm trên cơ thể con người chưa làm rõ”.

Giáo sư Vật lý học người Mỹ: “Linh hồn” rời khỏi cơ thể tượng trưng cho tử vong thực sự

Giáo sư Christopher của Đại học Washington (Mỹ) là một nhà vật lý học. Ba năm trước, vợ ông qua đời vì bệnh máu trắng. Ông luôn nhớ thương vợ của mình, một mình sống cô đơn, tịch mịch, bình thường luôn lạnh nhạt thờ ơ, đối với những chuyện xảy ra xung quanh đều không hứng thú.

Nhưng gần đây, ông đột nhiên vui vẻ, tính cách thay đổi, đối với sự nghiệp và cuộc sống đều tràn đầy sức sống. Người khác cho rằng có lẽ ông đã tìm được tình yêu mới nên quên đi chuyện cũ, nhưng sự thật không phải như vậy, bởi vì ông vẫn chỉ có một mình, không hề có tình yêu mới. Đồ đạc trong nhà ông vốn dĩ lộn xộn lung tung, nhưng bây giờ lại ngăn nắp, gọn gàng.

Ông nói với bạn mình: “Người vợ đã mất của tôi Kana Liya mỗi tối đều trở về thăm tôi, giúp thôi đắp chăn và thu dọn phòng ốc”. Bạn bè cho rằng tinh thần của ông có vấn đề, nên mới xuất hiện hoang tưởng, nhưng bản thân ông vẫn kiên quyết phủ nhận. Ông nói bản thân mình là một nhà vật lý học, chẳng lẽ lại không phân biệt được đâu là ảo giác, đâu là thực tế sao? Hơn nữa ông còn nói, khi ông và người vợ đã mất tiếp xúc với nhau, bản thân ông không hề có một chút cảm giác sợ hãi nào, ngược lại còn có cảm giác rất thân thiết.

tử vong học, linh hồn, cái chết,

Phần hồn của con người thoát ra khỏi xác sau khi chết. (Ảnh minh họa)

Giáo sư Christopher trịnh trọng nói: “Tôi muốn dùng góc độ vật lý học để tiến hành tìm hiểu về ‘tử vong học’. Tìm kiếm dấu tích của những ‘người’ đến từ không gian tư duy”. Giáo sư Chirstopher đã lắp đặt máy thu hình, máy ghi âm và cả máy dò vi sóng trong phòng của mình. Sau đó chờ đợi linh hồn của người vợ quá cố đến tìm. Tới nửa đêm, linh hồn người vợ đến, những loại máy móc này đều tự động mở, máy thu âm thu được âm thanh, nhưng máy thu hình lại không thu được, còn máy dò vi sóng lại thu được tín hiệu sóng điện từ, phát hiện trong phòng có tồn tại vật thể chuyển động.

Giáo sư vô cùng tin tưởng, ông quyết định tiến hành nghiên cứu chuyên sâu. Ông đặt máy dò vi sóng tiên tiến nhất vào nhà xác của một bệnh viện lớn. Đối với mỗi một thi thể người chết không lâu đều tiến hành thử nghiệm, cuối cùng phát hiện, sau khi con người chết vài tiếng đồng hồ, có một loại vật chất mà mắt thường không thể nhìn thấy rời khỏi cơ thể, duy trì được khoảng bốn đến năm phút đồng hồ.

Giáo sư Christopher và nhà khoa học Nga có cùng một kết luận nghiên cứu. Ông nhận định rằng, khi “linh hồn” rời khỏi cơ thể, là dấu hiệu con người thực sự tử vong. Ông còn phát hiện ra, tín hiệu sóng điện từ phát ra từ thi thể người trẻ tuổi tương đối mạnh, còn tín hiệu sóng điện từ phát ra từ thi thể của người lớn tuổi lại tương đối yếu. Giáo sư Christopher dựa vào những nghiên cứu của mình và trải nghiệm của mình mà viết ra cuốn sách “Sinh mệnh linh hồn”, trở thành quyển sách bán chạy nhất tại nước Mỹ nghiên cứu về “tử vong học”.

Giáo sư Christopher đã đến các trường đại học tại Mỹ để tổ chức buổi diễn thuyết và được rất nhiều người ủng hộ. Thậm chí ngoài hành lang cũng đông nghẹt người đứng nghe. Ông nói với mọi người: “Trong những năm tháng còn lại cuối cuộc đời, ông nhất định sẽ tìm ra được nơi mà các linh hồn đi đến”. Ông kiến nghị giới khoa học Mỹ phải phá vỡ quan niệm cũ, đưa “tử vong học” chính thức bước vào vòng nghiên cứu khoa học.


Nhà tâm lý học người Úc: Tự thuật về trải nghiệm “hồi sinh”

Tiến sĩ Sari Shizia, một nhà tâm lý học tại Đại học Newcastle, Úc, gần đây đã viết một cuốn sách mới mang tên “Ánh sáng từ bên trong”. Cuốn sách mô tả những trải nghiệm mà đích thân cô “trở lại từ cõi chết”. Ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia y học, tâm lý học, thần kinh học và các chuyên gia khác có liên quan về phương diện này, đồng thời tiến hành nghiên cứu khoa học đối với cảm nhận của người từ cõi chết trở về, nỗ lực vạch trần bí ẩn này.

Tiến sĩ Shizia viết ở trong sách rằng, lúc cô sinh đứa con thứ hai ở trong bệnh viện, do khó sinh, nhịp tim của cô ngừng đập trong vòng khoảng 7 phút. Sau đó nhờ bệnh viện có phương pháp cứu trợ đúng cách, cô đã trở lại từ cõi chết.

Cô nhớ lại: “Lúc đó tôi còn rất tỉnh táo, đột nhiên cảm thấy hết thảy đau đớn đều biến mất, cảm thấy bản thân không còn ở trong phòng khoa sản nữa, mà bay ở trong không trung, lướt qua một đường hầm tối đen, trước mắt hiện ra một vùng ánh sáng, đây là một nơi tuyệt đẹp, một vùng đất nguy nga lộng lẫy”.

“Tôi đã thấy người thân và bạn bè quá cố của mình hoan nghênh tôi đến, tôi đã bị cuốn hút bởi vùng đất này, cùng tụ tập ở bên những người bạn cũ. Đột nhiên, tôi nghe tiếng gào khóc của đứa con mình, tôi biết đã đến lúc nên quay trở lại chăm sóc cho con, vì vậy tôi quyết tâm rời khỏi nơi đó”. Cứ như vậy, cô đã hồi sinh trở lại.

tử vong học, linh hồn, cái chết,

Trải nghiệm cận tử. (Ảnh minh họa)

Nhiều nhà khoa học không tin vào những ký ức này, và họ càng không tin vào cảm nhận của những người đã đến một thế giới khác sau khi chết. Họ nghĩ rằng tất cả chỉ là một loại ảo giác được sản sinh từ mô não sắp chết.

Tiến sĩ Shizia không đồng ý với tuyên bố này. Cô  nói rằng cảm xúc của cô vào thời điểm đó rất rõ ràng, tuyệt đối không phải là ảo giác mơ hồ không phân biệt được. Bản thân cô là một nhà tâm lý học nên cô càng hiểu được cảm giác thực trong đầu. Cô cho rằng con người không nên có thái độ phủ nhận hoặc coi thường loại cảm giác, hồi ức này, mà phải tìm cách để lý giải, vận dụng các thuyết hóa học thần kinh và thuyết tâm lý học để nghiên cứu ‘tử vong học’ huyền bí này. Chắc chắn sẽ mở ra một cửa sổ tươi sáng cho con người trong bộ môn khoa học này.


Dự án “Alaban 3” của Nhật Bản: “Tử vong học” mở ra một thế giới hoàn toàn mới

Dự án nổi tiếng “Alaban 3” triển khai ở Tokyo Nhật Bản tập trung nghiên cứu về “Tử vong học” đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho nhân loại. Kế hoạch này được tài trợ bởi một số tập đoàn lớn trên thế giới và có sự tham dự của các nhà khoa học, y học nổi tiếng, các nhà nghiên cứu thần kinh học, nhà sinh vật học, các nhà vật lý và các chuyên gia máy tính đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và một số nước châu Âu. Họ triển khai quan sát, đo lường các thông số sức khỏe của những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch và đang tiến dần đến cái chết từ độ tuổi 19 đến 75.

Dự án này có khoảng hơn hai mươi người tự nguyện tham gia. Được sự đồng ý tự nguyện của những người sắp chết, các nhà khoa học đã đặt điện cực vào trong xương của họ, đồng thời kết nối chúng với một máy tính cho phép máy tính nhận được tín hiệu sóng não của người sắp chết trong một phạm vi nhất định. Các sóng não được dịch sang văn tự trong vòng 60 giây và được hiển thị trên màn hình máy tính.

Khi chương trình “Alaban 3” mới đưa vào thực tiễn, đã thử nghiệm trên một số bệnh nhân qua đời tự nguyện, nhưng máy tính không hề nhận được bất cứ tin tức truyền đến từ người chết nào. Các nhà khoa học cũng không hề vì thế mà nản chí, họ tiến hành cải tạo và điều chỉnh các phần mềm tiên tiến, cuối cùng cũng gặt hái được thành công.

Lúc đó, có một bệnh nhân tình nguyện tên là Bang Đạt, 35 tuổi, chết vì ung thư gan. Trước khi qua đời anh ta rất thống khổ. Ngày thứ ba sau khi anh ta mất, trên máy tính truyền đến tin tức mà các nhà khoa học đã chờ đợi rất lâu. Trên màn hình hiển thị văn tự viết rằng: “Tôi tên là Bang Đạt, tôi đã giải thoát khỏi tất cả thống khổ, đang bay lượn trong ánh nắng mặt trời, vô cùng vui vẻ… vô cùng vui vẻ…”. Lặp lại liên tiếp như vậy vài lần rồi tín hiệu đột nhiên đứt đoạn.

Thành quả này là nguồn động lực to lớn cổ vũ cho các nhà khoa học, tiếp tục phát triển chương trình thực nghiệm. Một cô gái 22 tuổi không may chết vì bệnh máu trắng. Trước khi chết, cô tình nguyện tham gia thực nghiệm chương trình “Alaban 3”. Ngày thứ hai sau khi cô gái chết, màn hình máy tính truyền đến tin tức của cô: “Tôi đã đến một nơi vô cùng xinh đẹp, và tôi rất vui vẻ khi có thể đến đây. Mặt trời chiếu sáng tràn đầy ấm áp, tôi được ở cùng với ông bà nội đã quá cố. Tôi rất yêu họ, tôi sẽ….”, tín hiệu đến đây thì đứt đoạn.

Những nhà khoa học tham gia chương trình “Alaban 3” cho rằng: Kết quả thực nghiệm của họ đã chứng minh rằng sau khi con người chết đi vẫn còn những phản hồi tin tức của sinh mệnh. Chương trình “Alaban 3” vẫn còn tiếp tục và họ vẫn nghiên cứu các cuộc đối thoại với “linh hồn”.

Nghiên cứu linh hồn của nước Anh: Con người sau khi chết đều có một chút ánh sáng trắng thoát ra khỏi thân thể

Ở Anh có một viện nghiên cứu về linh hồn, họ tiến hành thực nghiệm so sánh giữa người tu hành và người không tu hành. Nghiên cứu  phát hiện ra, sóng não mà những người tu hành thường ngồi tĩnh tọa đưa tới đều vô cùng ổn định, còn sóng não của những người không tu hành thường lên xuống không ngừng. Những người này khi chết tâm tình thường sợ hãi và hoảng loạn.

Các nhà khoa học đã cài đặt máy quay video đa góc trong phòng tối và quan sát thấy rằng từ thi thể của những người chết thoát ra một loại ánh sáng trắng. Khác biệt ở chỗ những người tu hành thì thoát ra từ đỉnh đầu, còn những người không tu hành thì thoát ra từ cổ trở xuống, ở các bộ phận như chân, đùi… Trong vòng vài giây, những ánh sáng trắng này xuyên qua tất cả lực cản rồi biến mất.

Đây là thứ gì? Báo cáo của Nhật nói rằng, đây là “linh hồn” của con người. Báo cáo nghiên cứu đã làm rõ trong cơ thể con người thật sự tồn tại một loại vật chất, vật chất này gọi là “linh hồn”.

 

Tác giả bài viết: Tuệ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập91
  • Hôm nay3,768
  • Tháng hiện tại154,705
  • Tổng lượt truy cập32,621,230
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây