Kẻ thù trong lòng nước Mỹ.

Thứ hai - 09/07/2018 09:16

Kẻ thù trong lòng nước Mỹ.

Một bài viết rất hay mô tả hiện tình nước Mỹ trong tương quan với TC. Mời mọi người chia sẽ rộng rãi thông điệp này để mọi người nhận biết mối nguy TC đang bành trướng trên thế giới và đe dọa vị thế của HK không chỉ đến từ sự mưu mô của TC mà từ những kẻ nội thù của nước Mỹ.
 
Bài viết dưới đây trích từ FB Minh Phạm.
 
Như vậy là chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã chính thức diễn ra. Dĩ nhiên, người Mỹ và những ai lo sợ sự bành trướng của Bắc Kinh sẽ mong chờ một chiến thắng cho nước Mỹ cũng như một sự sụp đổ kinh tế dây chuyền của TQ.
 
Còn phe Dân chủ cánh tả Hoa Kỳ thì sao?
 
Có thể nói đây là một điều khá hài hước và nan giải với phe này ngay lúc này. Phe Dân chủ cánh tả luôn chống Trump và phe Cộng hòa một cách điên cuồng, bất chấp đúng sai, bất kể những gì ông làm. Có thể nói từ ngày ông Trump lên thì nghị trình hoạt động của đám này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết: cứ nhắm mắt phản đối và chống lại mọi chính sách, sắc lệnh hay đường lối của ông Trump, phủ nhận mọi thành quả mà ông đem lại cho nước Mỹ. Cái khó của đám này là tìm cách nặn ra lý do hợp lý cho những sự phản đối đó, mà theo thời gian, chúng càng cạn dần ý tưởng, vì cứ bịa đặt ra chuyện nào là bị vạch trần chuyện đó, còn các lý lẽ xạo sự thì xài gần hết rồi, đâu thể lặp lại hoài. Chẳng hạn, cuối năm đầu tiên (2017) trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump, khi kinh tế Mỹ phục hồi và bùng nổ thì chúng chống chế cho rằng đó là nhờ "hưởng sái" từ thời Obama, còn để coi tới cuối năm nay (2018), chúng sẽ nặn ra lý do gì để phủ nhận nữa đây. Khó quá, 2 năm rồi, "hưởng sái" gì nữa đây? Mà cũng hên là kinh tế Mỹ phục hồi khả quan, chứ nếu vẫn trì trệ thì lúc đó bạn thừa biết ông Trump sẽ hứng chịu chỉ trích cỡ nào từ đám truyền thông thổ tả đó! Lúc đó thì Obama vô can nghe chưa!
 
Trở lại với chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, vì phe Dân chủ luôn xem ông Trump như kẻ thù, nên dĩ nhiên luôn muốn ông thất bại. Nhưng không lẽ lại mở miệng ủng hộ Trung cộng theo nguyên tắc "kẻ thù của kẻ thù là bạn" lúc này, như vậy lại càng lộ bản chất ra trước dân chúng Mỹ sao! Nói gì thì nói, nước Mỹ suy yếu không hoàn toàn do Trung Quốc mà chính là từ bọn phá hoại bên trong này. Kẻ thù của nước Mỹ không chỉ là Trung Quốc (như ông Trump chỉ mặt đặt tên từ năm 2011), mà còn là đám nội gián ngay trong lòng nước Mỹ này. Cho nên trong chuyến thăm Trung Quốc năm ngoái, ông Trump mới nói thẳng là: "Tôi không đổ lỗi cho Trung Quốc. Sau tất cả, ai có thể đổ lỗi cho một đất nước có thể tận dụng lợi thế của một quốc gia khác vì lợi ích công dân của họ? Tôi đánh giá cao thành tựu đó của Trung Quốc". Thay vì vậy, ông Trump chỉ trích thẳng mặt chính quyền Obama và phe Dân chủ "vì đã để cho thâm hụt thương mại diễn ra và gia tăng". 
 
Mà đâu phải đợi đến lúc đó, mà ngay từ năm 2011, tức là 3 năm sau nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên của Obama, ông Trump đã nhận ra mối nguy hiểm từ bên trong này: "Trung Quốc đưa đến ba mối đe dọa lớn đối với Mỹ khi thao túng tiền tệ quá đáng, nỗ lực phá hủy nền tảng sản xuất của ta một cách có hệ thống; gián điệp công nghiệp và chiến tranh mạng chống lại Mỹ. Người Trung Quốc đã hà hiếp ta nhiều năm rồi. Nhưng, chính quyền Obama có vẻ gần như đồng lõa trong việc muốn giúp người Trung Quốc giẫm đạp lên ta. Obama tuyên bố ta không thể làm những việc có lợi cho ta, bởi nó có thể sẽ châm ngòi cho một “cuộc chiến thương mại” – làm như thể lúc này ta không ở trong một cuộc chiến như thế vậy. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng ta có thể vượt qua các mối đe dọa của Trung Quốc bằng một một chiến thuật khôn ngoan và một nhà thương thuyết cứng rắn."
 
Lúc đó, ông Trump mạnh mẽ chỉ trích chiến thuật ngoại giao “khẩn khoản” thường thấy của Obama đối với Trung Quốc: "Thử nghe những gì vị tổng thống này [Obama] nói về việc Trung Quốc định giá thấp đồng tiền của mình:“Vì vậy, chúng ta sẽ tiếp tục mong giá trị đồng tiền của Trung Quốc ngày càng được định hướng theo thị trường, việc này sẽ giúp đảm bảo rằng không quốc gia nào có lợi thế kinh tế thái quá.”Phát biểu này sũng sượt sự yếu đuối. “Chúng ta sẽ tiếp tục mong”bằng một phép màu nào đó người Trung Quốc từ bỏ những cách làm nguy hại của họ? Có đùa không thế? Cứ như thể nhờ phép màu nào đó, Trung Quốc đang cướp của chúng ta 300 triệu đô-la mỗi năm nhưng ngày mai sẽ thức dậy và quyết định: “Các bạn biết gì không, chúng tôi thực sự cần chơi công bằng hơn với người Mỹ và thôi không cướp của họ tất cả công ăn việc làm, các công ty và hàng tỷ USD nữa."
 
Ông kêu gọi: "Tổng thống cần nghiêm khắc với người Trung Quốc và phải đe dọa đưa ra các biện pháp trừng phạt thẳng tay nếu họ không chơi đúng luật thị trường. Đáng lẽ ông ấy nên thương thuyết một cách cứng rắn cho cuộc cải cách thực sự sẽ mang lại cho các nhà sản xuất Mỹ một sân chơi bình đẳng với các đối thủ Trung Quốc. Rồi khi đó,chúng ta sẽ thấy ai thực sự có thể đánh bại ai và tạo ra việc làm thực sự trong khu vực kinh tế tư nhân."
 
Và ở cũng ở thời điểm đó, ông Trump cũng nhận ra sự khôn ngoan của Trung Quốc và sự nhu nhược ngu ngốc trong chính sách của Obama: "Ngay lúc này, chúng ta đang bị người Trung Quốc lừa dối – và hầu hết người Trung Quốc mà tôi giao thiệp ở góc độ kinh doanh đều biết điều này và đều lấy làm ngạc nhiên trước những gì mà Obama để mặc chính quyền Trung Quốc lấy đi. Một nhà thương thuyết cứng rắn có thể buộc người Trung Quốc phải ngưng trò này ngay lập tức. Trước đây, chúng ta đã làm được. Một minh chứng tuyệt vời đó là khi chính quyền Bush bỏ ra hai năm buộc Trung Quốc tăng giá trị đồng nhân dân tệ cho cân xứng với đồng đô-la, việc đó đã phát huy tác dụng. Giữa năm 2005 và 2008, giá trị đồng nhân dân tệ tăng 21%.Tuy nhiên, kể từ đó, Trung Quốc đã không cho tiền của họ tăng giá trị nữa, và chúng ta khổ sở vì việc đó. Vấn đề là: Người Trung Quốc khôn ngoan – họ phản ứng trước sức ép kinh tế và họ biết họ sẽ không phải chịu sức ép nào từ Obama."
 
Hiện tại, ông Trump phải lo sửa chữa những lỗi lầm và dọn dẹp đống rác mà đám Dân chủ cánh tả này gây ra cho nước Mỹ. Trong khi đó, đám này lại "rảnh tay" để chống đối ông như một nghị trình quen thuộc thường thấy. Nhưng ông Trump cho thấy mình cũng không phải tay vừa, khi chính trong quá trình "khôi phục sự vĩ đại của nước Mỹ" đó, ông đã nhiều lần đưa bọn này vô "trap" để ngày càng phơi bày bản chất khốn nạn của chúng cho dân Mỹ thấy. Mà thực ra, ngay từ mùa bầu cử 2016 thì dân Mỹ đã sáng suốt nhận ra đâu là người muốn lấy lại vị thế hàng đầu cho nước Mỹ, và đâu là những kẻ tiếp tay hủy hoại đất nước từ bên trong!
 
DemocRAT is the enemy of the state, not only the people!
 

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập124
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại207,750
  • Tổng lượt truy cập32,674,275
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây