Vatican: Đức Giáo Hoàng gặp bà Davis không phải là một hành động ủng hộ

Thứ bảy - 03/10/2015 23:21

Vatican: Đức Giáo Hoàng gặp bà Davis không phải là một hành động ủng hộ

Đức Giáo Hoàng Phanxicô vẫy chào mọi người ở Philadelphia, bang Pennsylvania, trong chuyến thăm Hoa Kỳ.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô vẫy chào mọi người ở Philadelphia, bang Pennsylvania, trong chuyến thăm Hoa Kỳ.
 
Tòa thánh Vatican nói việc Đức Giáo Hoàng Phanxicô gặp bà Kim Davis, giới chức tòa án bị bỏ tù vì từ chối không cấp giấy hôn thú cho những cặp đồng tính, không nên được coi là một hành vi nói lên sự ủng hộ đối với lập trường của bà.

Tòa thánh đã ra một thông báo hôm thứ Sáu, nói rằng Đức Giáo Hoàng đã gặp “hàng chục người” trong cuộc viếng thăm Tòa Khâm sứ của Vatican ở thủ đô Washington hồi tuần trước. Tòa thánh nói những cuộc gặp gỡ như thế là do “bản chất nhân ái và dễ gần gũi của Đức Giáo Hoàng”.

Vẫn theo thông báo của Điện Vatican, Đức Giáo Hoàng đã không đi sâu vào chi tiết về tình trạng bà Davis, và cuộc gặp gỡ của Ngài không nên được coi là một hình thức ủng hộ lập trường của bà Davis với những khía cạnh đặc biệt và phức tạp của nó”.

Thông báo này còn nói rằng cuộc gặp gỡ thực sự duy nhất mà Đức Giáo Hoàng nhận trong thời gian Ngài có mặt tại Tòa Khâm sứ Vatican là một cuộc gặp riêng với những người từng theo học Ngài.

Điện Vatican hôm thứ Tư xác nhận rằng Đức Giáo Hoàng có gặp bà Kim Davis hồi tuần trước.

Bà Davis, thư ký tòa án dân cử ở quận Rowan, bang Kentucky, nói với chương trình tin tức của đài ABC rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tặng bà và chồng bà hai chuỗi tràng hạt, cảm ơn bà về lòng can đảm của bà và khuyến khích bà nên “giữ vững lập trường”.

Bà Davis bị tống giam 6 ngày hồi tháng 9 vì đã bất tuân lệnh của một thẩm phán liên bang, ra lệnh cho bà phải cấp giấy hôn thú cho các cặp đồng tính. Nêu lên những niềm tin Kitô giáo của mình, bà Davis từ chối, không cấp giấy hôn thú cho cả các cặp đồng tính lẫn các cặp khác giới tính, bất chấp phán quyết của thẩm phán Tòa Tối cao Mỹ hợp pháp hóa các cuộc hôn nhân đồng tính trên khắp Hoa Kỳ.

Bà Davis lúc đó đang ở thủ đô Washington để nhận một giải thưởng của Hội đồng nghiên cứu Gia đình, một tổ chức bảo thủ có tiếng, vì đã chống lại lệnh của thẩm phán liên bang.

Tác giả bài viết: Tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập94
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại205,732
  • Tổng lượt truy cập32,672,257
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây