giao thông ở Việt Nam

Thứ bảy - 03/10/2015 22:40

giao thông ở Việt Nam

Nếu miêu tả giao thông ở Việt Nam nhưng chỉ trong 2 từ, bạn sẽ nói gì?
Việt Nam, miêu tả, giao thông,

Nhiều du khách nước ngoài phát hoảng khi tham gia giao thông ở Việt Nam

Từ lâu nay, tình trạng giao thông, văn hóa tham gia giao thông ở Việt Nam vẫn luôn là chủ đề thu hút sự theo dõi của dư luận

 

Chẳng cứ phải ở thành phố lớn hay giờ cao điểm, mà bất cứ ở đâu trong thời điểm nào, người ta cũng dễ dàng bắt gặp những cảnh tượng tham gia giao thông xấu xí.

Các phương tiện thường xuyên lạng lách, cố ý vượt đèn đỏ, rồi thậm chí là chẳng bao giờ chịu quan sát và nhường các phương tiện khác.

Ai cũng chỉ lo lắng cho đoạn đường phía trước của mình mà bất chấp các hành vi thiếu văn hóa khi tham gia giao thông nơi công cộng. Và cũng vì lẽ đó mà có những lúc chỉ với 2 chiếc xe cũng đủ khiến 1 đoạn đường dài tắc nghẽn.

Việt Nam, miêu tả, giao thông,

Tình trạng giao thông hỗn loạn ở Việt Nam

“Bạn hãy dùng 2 từ để miêu tả về tình trạng giao thông ở Việt Nam” – đó là câu hỏi vui được chia sẻ trên một diễn đàn và nó đã ngay lập tức hút hàng trăm ý kiến khác nhau.

Mỗi đáp án được đưa ra đều thể hiện quan điểm, ý kiến của từng người: tức giận có, châm biếm, hài hước có và cả sự ngán ngẩm, bất lực cũng có.

2 từ đề nói về tình trạng giao thông ở Việt Nam ư? Đó là Hàng ngang – các phương tiện luôn cố gắng phi lên trước, bất chấp việc họ đang lấn sang các làn đường khác và gây tắc nghẽn”, thành viên Hoàng Hạnh bình luận.

“Đáp án của tôi là nồi lẩu. Vì sao ư, vì nó thực sự là thế. Bạn có thể thấy rất nhiều người với rất nhiều cách điều khiển phương tiện khác nhau. Họ chẳng tuân theo quy chuẩn nào, họ tuân theo cách riêng của họ”, thành viên Loan Trần bình luận.

Việt Nam, miêu tả, giao thông,

Một bức tranh biếm họa về giao thông, “ba giây là bấm”

Ngắn gọn thôi: lộn xộn“, thành viên Trần Anh bình luận.

“Đó là cách tham gia giao thông mà trên thế giới: ít gặp, thành viên Quân Lê bình luận.

“Có hàng loạt từ để miêu tả đây: ma trận, mạng nhện, kệ nó – mình đi là việc của mình chẳng quan tâm tới ai, bế tắc…”, thành viên Trần Hưng Lê bình luận.

Ngán ngẩm – là từ chính xác đề miêu tả tình trạng giao thông. Mỗi khi dắt xe đi ra đường là thấy ngán ngẩm, hôm nào gặp tắc đường nữa thì chuyển thành ức chế”, thành viên Tuấn Nguyễn bình luận.

Khác với các ý kiến ở trên, thay vì diễn giải, nhiều thành viên chỉ dùng đúng 2 từ theo đầu bài để thể hiện quan điểm cá nhân như: Kinh hoàng, bát nháo, bon chen, hãi hùng, điên cuồng, sôi động, nhộn nhịp, bản năng

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập51
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại187,609
  • Tổng lượt truy cập32,654,134
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây