Biden bổ nhiệm phát ngôn viên da đen và đồng tính đầu tiên

Thứ sáu - 06/05/2022 08:35
Biden bổ nhiệm phát ngôn viên da đen và đồng tính đầu tiên

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Năm, 5 Tháng Năm, bổ nhiệm bà Karine Jean-Pierre làm phát ngôn viên mới của Tòa Bạch Ốc, thay thế bà Jen Psaki, theo NBC News.
Bà Jean-Pierre, 44 tuổi, sẽ là phụ nữ da đen đầu tiên và người công khai đồng tính đầu tiên giữ chức vụ này.
Bà Karine Jean-Pierre, phó phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, mỉm cười trong buổi họp báo tại Tòa Bạch Ốc hôm Thứ Năm, 5 Tháng Năm, công bố bà sẽ thay thế phát ngôn viên Jen Psaki. (Hình: Saul Loeb/AFP via Getty Images)
“Cô Karine không những đem đến kinh nghiệm, tài năng và tính liêm chính cần thiết cho công việc khó khăn này, mà còn sẽ tiếp tục giúp thông báo về công việc của chính quyền Biden-Harris thay mặt người dân Mỹ,” Tổng Thống Biden ra tuyên bố cho hay. “Jill (Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden) và tôi biết và tôn trọng cô Karine từ lâu và cô ấy sẽ là tiếng nói mạnh mẽ cho tôi cũng như chính quyền này.”
Bà Psaki sẽ làm phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc ngày cuối cùng vào 13 Tháng Năm. Hồi Tháng Tư, vài công ty truyền thông đưa tin bà sẽ chuyển sang làm xướng ngôn viên cho đài MSNBC. Bà Psaki làm ở Tòa Bạch Ốc chỉ hơn một năm ba tháng.
Bà Jean-Pierre sinh ở Haiti và di cư sang Mỹ khi còn nhỏ, lớn lên ở Queens, New York. Bà làm phó phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc từ khi chính quyền ông Biden nhậm chức đến nay.
Trước khi vào làm việc ở Tòa Bạch Ốc, bà Jean-Pierre làm chánh văn phòng cho ứng cử viên phó tổng thống Kamala Harris trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2020 và là phát ngôn viên cho tổ chức MoveOn.org trong cuộc bầu cử tổng thống 2016. Trước đó, bà tham gia cả hai ban vận động tranh cử tổng thống của ông Barack Obama.
“Hôm nay là ngày đầy cảm động. Tôi chỉ biết nói như vậy, một ngày đầy cảm động. Tôi rất quý trọng giây phút này. Tôi hy vọng sẽ làm mọi người tự hào,” bà Jean Pierre nói trong buổi họp báo tại Tòa Bạch Ốc.
Khi được hỏi bà nhắn gửi điều gì cho giới trẻ mong muốn làm phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, bà Jean-Pierre khuyên “hãy theo đuổi đam mê, hãy làm theo niềm tin, và cố gắng tập trung, vì điều đó rất quan trọng. Tôi nghĩ ai đam mê công việc mình muốn làm trong tương lai, nơi mình muốn đến, và cần cù thì sẽ thành công.”
 

Nguồn tin:  (Th.Long) [qd] ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập50
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại431,599
  • Tổng lượt truy cập32,415,322
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây