Các bà vợ lính Nga đến biên giới Ukraine đòi đưa chồng về nhà

Thứ bảy - 12/11/2022 04:12
unnamed
unnamed
VAILUIKI, Ukraine (NV) – Một số người vợ của các lính Nga bị đưa sang chiến đấu tại Ukraine, mới đây đã kéo đến vùng biên giới để đòi đưa chồng về nhà, theo The Business Insider hôm Thứ Năm, 10 Tháng Mười Một.
Cùng lúc, bản tin của cơ quan truyền thông độc lập Nga, The Insider, cho hay một nhóm chừng 20 người vợ lính đã kéo tới một căn cứ quân sự ở thị trấn Valuiki vào tối Thứ Tư. Valuiki nằm cách vùng Kharkiv Oblast của Ukraine chừng 30 dặm (48 km).
Một phụ nữ Nga tiễn thân nhân ra chiến trường. (Hình minh họa: Stringer/AFP via Getty Images)
Nhóm này, phần lớn là các phụ nữ, đòi chồng của họ phải được đưa ra khỏi Ukraine do bị thương tích trong giao tranh ở tuyến đầu, theo The Insider.
The Insider là một cơ quan truyền thông độc lập ở Nga và không liên hệ với The Business Insider, vốn là một hãng tin mạng có trụ sở đặt tại New York, Mỹ.
Một bà vợ lính nói với The Insider rằng các cấp chỉ huy Nga phải sớm đưa những người lính bị thương về nước.
Một người khác nói thêm rằng nếu giới hữu trách không làm gì thì bà sẽ tự thân mình ra chiến trường để cứu lấy các thương binh này. Trang Telegram của một cơ quan truyền thông độc lập khác ở Nga là Verstka cũng loan tải các tin tức tương tự.
Các thế hệ phụ nữ Nga tiễn thân nhân bị đưa sang chiến đấu ở Ukraine. (Hình minh họa: Stringer/AFP via Getty Images)
Hiện chưa rõ là đòi hỏi của các người vợ lính này có được đáp ứng hay không. Trước đây từng xảy ra việc các bà mẹ lính Nga lặn lội ra chiến đường để kéo con về nhà.
Bản tin về việc này được đưa ra sau khi ông Sergei Shoigu, bộ trưởng Quốc Phòng Nga, ra lệnh rút quân khỏi thành phố Kherson, thành phố lớn duy nhất ở Ukraine bị Nga chiếm đóng trong cuộc xâm lăng khởi sự hồi cuối Tháng Hai năm nay.
Lính động viên Nga được ban phép lành trước khi ra mặt trận. (Hình minh họa: Stringer/AFP via Getty Images)
Hôm Thứ Tư, Tướng Mark Milley, tham mưu trưởng quân đội Mỹ, đưa ra ước tính rằng Nga đã tổn thất hơn 100,000 người, vừa chết vừa bị thương, từ khi có cuộc xâm lăng Ukraine tới nay, theo bản tin của hãng thông tấn Reuters. 

Nguồn tin: (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại317,146
  • Tổng lượt truy cập32,783,671
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây