Động thái bất ngờ của Bộ Quốc phòng Nga

Thứ bảy - 12/11/2022 04:23
unnamed (3)
unnamed (3)

Binh sĩ Nga tại Kherson. Ảnh: RT

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (7/11) có một động thái hiếm khi phủ nhận thông tin mà các blogger quân sự đưa ra là một đơn vị bộ binh hải quân Nga đã mất hàng trăm người trong một cuộc tấn công ở đông Ukraine.

Hãng tin Ria Novosti cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin của các blogger quân sự nói rằng lữ đoàn hải quân 155 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã hứng chịu tổn thất nặng, vô nghĩa về người và thiết bị. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, trái với các thông tin trên, trong vòng 10 ngày qua, đơn vị trên đã tiến được 5km, vào các vị trí phòng thủ của Ukraine ở phía tây nam của Donetsk. Bộ Quốc phòng Nga cũng phủ nhận thông tin các chỉ huy của lữ đoàn này đã thể hiện sự kém cỏi.

"Do những hành động thích hợp của các chỉ huy đơn vị, tổn thất của lực lượng lính thủy đánh bộ trong khoảng thời gian nhất định không vượt quá 1% sức chiến đấu và 7% bị thương, một phần đáng kể trong số những người bị thương đã trở lại tiếp tục nhiệm vụ". 

Các blogger quân sự Nga, một số có lượng theo dõi hơn nửa triệu người hoặc hơn trên mạng xã hội, đã lớn tiếng chỉ trích thất bại của các vị tướng Nga kể từ sau khi Ukraine tái kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn ở phía đông bắc nước này vào tháng 9. 

Cũng trong ngày hôm nay, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov đã lên tiếng về thông tin Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan hội đàm với ông Yuri Ushakov - cố vấn chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin. Ông Peskov nói: "Chúng tôi không có gì để nói về tin đó. Rất nhiều tin giả được đăng trên báo Anh. Do đó, trong trường hợp này, bạn cần liên lạc với báo đó hay Nhà Trắng". 


Quan chức Nhà Trắng hội đàm bí mật với phụ tá của Tổng thống Nga PutinCác quan chức Mỹ cho biết, trong vài tháng gần đây, cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có các cuộc trao đổi bí mật với những phụ tá hàng đầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nguồn tin: Hoài Linh Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập135
  • Hôm nay18,524
  • Tháng hiện tại218,087
  • Tổng lượt truy cập32,684,612
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây