CÓ HÔN NHÂN TRÊN THIÊN ĐÀNG KHÔNG?

Thứ bảy - 12/11/2022 09:28
unnamed
unnamed

Chúa Giêsu tuyên bố rõ ràng rằng sẽ không có hôn nhân trên Thiên đàng, mặc dù điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ không được gắn kết với người vợ/chồng của mình.

Đối với nhiều cặp vợ chồng, thật khó để tưởng tượng Thiên đàng chia ly họ, không thể là vợ chồng vĩnh viễn. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã giảng dạy rất rõ ràng về hôn nhân trên Thiên Đàng: “Con cái đời này cưới vợ lấy chồng, chứ những ai được xét là đáng hưởng phúc đời sau và sống lại từ cõi chết, thì không cưới vợ cũng chẳng lấy chồng” (Lc 20:34-36).

Điều này có vẻ giống như một kiểu hiện hữu “thấp kém hơn”, nơi chúng ta không còn hợp nhất với người vợ / người chồng của mình trên Thiên đàng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta sẽ không thể hợp nhất với người vợ / người chồng của mình mãi mãi.

Sách Giáo lý của Giáo hội Công giáo mô tả Thiên đàng là nơi “hiệp thông”.

“Thiên Đàng" là cuộc sống viên mãn vì được hiệp thông trong sự sống và tình yêu với Thiên Chúa Ba Ngôi, với Đức Trinh Nữ Maria, với các thiên thần và các thánh. Thiên Đàng là mục đích tối hậu và là sự hiện thực các nguyện vọng sâu xa nhất của con người, là tình trạng hạnh phúc tuyệt hảo và chung cuộc” (GLGHCG, số 1.024).

Hơn nữa, tất cả những người trên Thiên đàng đều hợp nhất trong một “thành thánh của Thiên Chúa”.

“Những kẻ được kết hợp với Chúa Kitô tạo thành cộng đoàn những người được cứu chuộc, Thành Thánh của Thiên Chúa (Kh 21,2); “Hiền Thê của Con Chiên” (Kh 21,9). Cộng đoàn này sẽ không còn mang thương tích của tội lỗi nhơ bẩn (Kh 21,27), ích kỷ từng hủy diệt hoặc gây tổn thương cho cộng đồng nhân loại dưới thế. Việc hưởng nhan thánh Chúa sẽ là nguồn hạnh phúc, bình an và hiệp thông bất tận cho những người được tuyển chọn, vì Thiên Chúa tự ban trọn vẹn cho họ” (GLGHCG, số 1.045).

Thiên đàng sẽ không giống như bất cứ trải nghiệm nào về sự hiệp thông mà chúng ta gặp trên trần thế, vượt qua cả những thời điểm hạnh phúc nhất của cuộc sống hôn nhân trên trái đất.

Nếu cả hai vợ chồng đã cùng ra sức sống thánh thiện trên trần gian và đi vào hạnh phúc vĩnh cửu của Thiên đàng, thì trong Thiên đàng họ sẽ được kết hợp theo cách mà chúng ta không thể hiểu được. Việc đó sẽ không giống như hôn nhân trên trần gian, vì chúng ta sẽ được kết hợp với tất cả các thánh trên Thiên đàng trong một tình yêu hiệp thông vĩnh cửu, được ràng buộc với nhau bởi chính Thiên Chúa.

Cuộc sống hôn nhân mất đi sẽ không phải là vấn đề đối với bất cứ ai trong chúng ta, vì chúng ta sẽ nhận được phần thưởng lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta có thể tưởng ra được.

Hôn nhân là một con đường được thiết lập để giúp chúng ta đi đến Thiên đàng và cuối cùng một khi chúng ta đã đến đích, thì sẽ không còn cần phải giữ lấy con đường hôn nhân đó nữa.

Philip Kosloski - 06/11/22, https://aleteia.org

Chuyển ngữ: Phêrô Phạm Văn Trung chuyển ngữ

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Phêrô Phạm Văn Trung chuyển ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập117
  • Hôm nay11,748
  • Tháng hiện tại278,986
  • Tổng lượt truy cập32,745,511
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây