Cái ôm giữa ông Macron và Zelensky gây sốt mạng xã hội

Chủ nhật - 19/06/2022 05:11
unnamed
unnamed

Hình ảnh Tổng thống Pháp Macron đặt tay lên vai và thì thầm vào tai người đồng cấp Ukraine Zelensky được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội.

Bức ảnh do phóng viên Ludovic Marin của hãng AFP chụp, thể hiện khoảnh khắc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhìn thẳng vào ống kính, tay phải bắt chặt tay Tổng thống Pháp Emanuel Macron trong buổi họp báo chung ngày 16/6 với lãnh đạo Pháp, Đức, Italy và Romania tại Kiev.
Trong khi đó, ông Macron choàng một tay qua vai để ôm người đồng cấp Ukraine, đồng thời ghé mặt vào sát tai ông Zelensky. Bức ảnh lập tức xuất hiện trên nhiều trang báo và nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận trên mạng xã hội.

Tổng thống Pháp (phải) bắt tay và thầm thì vào tai Tổng thống Ukraine trong cuộc họp báo ở Kiev ngày 16/6. Ảnh: AFP
Phóng viên Marin cho hay Tổng thống Pháp trong khoảnh khắc này đã thầm thì điều gì đó vào tai Tổng thống thống Ukraine. "Tại sao ông Zelensky lại nhìn thẳng vào chúng ta? Tôi không hiểu", Marin, người chuyên đưa tin về Tổng thống Macron suốt 5 năm qua, nói. "Đúng là cách họ nhìn nhau rất khác".
Ngay trước khoảnh khắc trên, ông Macron và Zelensky đứng đối diện, bắt tay nhau theo kiểu vật tay. Họ đã ôm chào hỏi lúc mới gặp tại dinh tổng thống Ukraine không lâu trước đó.
Nhiều người dùng mạng xã hội đã tìm cách lý giải thông điệp từ ngôn ngữ cơ thể của hai tổng thống trong cái ôm này, đặc biệt là trong bối cảnh ông Macron và ông Zelensky từng căng thẳng khi lãnh đạo Pháp liên tục điện đàm với Tổng thống Vladimir Putin lúc Nga mới phát động chiến dịch quân sự.
Tanya Kozyreva, phóng viên người Ukraine, suy đoán trên Twitter rằng có thể ông Macron lúc đó nói với ông Zelensky rằng "tôi luôn quý mến ông". Bài đăng của Kozyreva thu hút gần 50.000 lượt thả tim và gần 6.000 lượt chia sẻ, hơn 1.200 bình luận.

Hai lãnh đạo bắt tay trước khi Tổng thống Pháp ôm Tổng thống Ukraine. Ảnh: AFP
Tài khoản Twitter Yevhen Buderatsky viết: "Tình thương mến thương, nhưng chỉ thêm 6 khẩu pháo", đề cập tới cam kết của ông Macron tại Kiev rằng nước này sẽ viện trợ thêm 6 tổ hợp pháo Caesar cho quân đội Ukraine.
Tổng thống Ukraine hôm 16/6 khẳng định mối quan hệ với ông Macron "đã sang trang mới", sau những căng thẳng trước đây về chuyện lãnh đạo Pháp không chỉ trích Nga.
"Tôi xin khẳng định quan hệ với Tổng thống Zelensky luôn tốt đẹp, dù từng phát sinh tranh cãi", Tổng thống Pháp nói với kênh BMK khi về nước ngày 17/6.
Ông Macron từng gây chú ý vì màn "đọ quyền lực" khi bắt tay với cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Hai người từng có cú bắt tay dài 29 giây, trong khi những tấm ảnh chụp cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 ở Canada năm 2018 cho thấy ông Macron bóp mạnh tới nỗi bàn tay của ông Trump tái nhợt.

 

Nguồn tin: Hồng Hạnh (Theo AFP) ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập63
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại434,051
  • Tổng lượt truy cập32,417,774
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây