Gần 25,000 người Sài Gòn nhiễm dịch sốt xuất huyết

Thứ ba - 12/07/2022 22:57
unnamed (2)
unnamed (2)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Chỉ riêng ở Sài Gòn đã có gần 25,000 người bị sốt xuất huyết kể từ đầu năm 2022 đến nay, trong khi các loại thuốc điều trị đang thiếu.
Tờ Lao Động hôm Thứ Hai, 11 Tháng Bảy, cho hay chính quyền thành phố tổ chức xịt hóa chất diệt muỗi trên diện rộng để đối phó với dịch số xuất huyết đang mỗi ngày một nặng hơn tại địa phương. Thành phố ghi nhận 13 người thiệt mạng.
Bệnh nhân sốt xuất huyết nằm la liệt tại bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới ở Sài Gòn. (Hình: Zing)
Sốt xuất huyết là một chứng bệnh nhiệt đới xảy ra hằng năm, cả ngươi lớn và trẻ em đều có thể bị bệnh nhưng trẻ em dễ mắc hơn. Sốt xuất huyết có thể lây truyền từ người này sang người khác, hoặc do một loại siêu vi trùng dengue mà muỗi mang mầm bệnh này đốt.
Khi mắc bệnh, triệu chứng có thể kéo dài từ ba cho tới 14 ngày, cơ thể người ta trở nên đau nhức, nóng sốt, nôn mửa, nhức đầu, ngứa ngáy và nổi mụn ngoài da. Thông thường thì cơn bệnh sẽ qua đi trong vòng hai tuần lễ nhưng những trường hợp nặng có thể dẫn đến chảy máu, giảm áp huyết đột ngột và thiệt mạng.
Ngày 29 Tháng Sáu, khi cơ quan y tế Sài Gòn xác nhận có khoảng 19,000 người nhiễm dịch sốt xuất huyết, số người bị bệnh gia tăng nhanh chóng làm các bệnh viện địa phương phải kê thêm giường bệnh dọc theo các hành lang. Cách đây một tuần lễ, Bộ Y Tế Việt Nam nói cả nước có 92,000 ca sốt xuất huyết và tới thời điểm vừa kể đã có 36 người thiệt mạng.
Dịch sốt xuất huyết có dấu hiệu ngày một nghiêm trọng hơn trong khi gần 10,000 bác sĩ, y tá, viên chức y tế trong hệ thống bệnh viện công bỏ chạy vì lương thấp và điều kiện làm việc cực khổ quá sức chịu đựng, lại còn nguy hiểm tính mạng. 

 

Nguồn tin: (TN) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay9,911
  • Tháng hiện tại245,558
  • Tổng lượt truy cập32,712,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây