Giám đốc FBI: ‘Có quá, quá nhiều người bạo động vì bất đồng chính kiến’

Thứ ba - 12/07/2022 23:05
unnamed (4)
unnamed (4)
LONDON, Anh (NV) – Ít giờ sau khi xảy ra vụ cựu Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe bị ám sát hôm Thứ Sáu, 8 Tháng Bảy, hai giới chức hàng đầu về an ninh của Mỹ và Anh lên án mối đe dọa nhắm vào các giới chức chính quyền trên toàn thế giới, nói rằng có “phương cách đúng đắn” để bày tỏ sự không hài lòng hay bất đồng chính kiến.
Ông Christopher Wray, giám đốc FBI, nói với CNN rằng: “Hiện có quá, quá nhiều người trên thế giới có hành vi bạo động vì các bất đồng chính kiến của họ.”
Giám Đốc FBI Christopher Wray. (Hình: Graeme Jennings – Pool/Getty Images)
Ông Wray giải thích rằng: “Trong hệ thống của chúng ta, theo Tu Chính Án Thứ Nhất, bất kể là giận dữ vì chuyện gì, với ai, hoặc đứng về phía nào của cuộc tranh luận, quý vị luôn có một cách đúng đắn theo bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền của chúng ta để bày tỏ ý kiến của mình. Các hành vi bạo động, đe dọa bạo động, phá hoại tài sản… đều là những điều không đúng.”
Ông Wray đến London tuần này để gặp ông Ken McCallum, giám đốc cơ quan an ninh nội địa Anh MI5, để thảo luận về sự hợp tác chặt chẽ, từ chống khủng bố cho đến chống tin tặc, cùng là đe dọa gián điệp của Nga và Trung Quốc.
Trong cuộc phỏng vấn cùng với ông Wray, ông McCallum nói rằng: “Chúng ta phải có biện pháp chống lại sự đe dọa của các nhóm khủng bố nhắm vào các cá nhân nổi tiếng, và chúng ta cũng phải chống lại các mối đe dọa từ những người không vì lập trường chính trị mà do bệnh tâm thần hoặc có sự hằn học cá nhân nào đó.”
Giám Đốc Wray cũng bày tỏ quan tâm về thành phần quá khích trong các cộng đồng địa phương và nhu cầu của các cơ quan công lực địa phương để ý và tìm ra thành phần quá khích có súng và hành động một mình.
Về cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc Hội vào ngày 6 Tháng Giêng, 2021, ông Wray nói: “Cho dù là ai có giận dữ về kết quả bầu cử hay về bất cứ vấn đề nào khác, luôn có cách đúng đắn để bày tỏ cảm nghĩ của mình theo Tu Chính Án Thứ Nhất. Hành vi bạo động, phá hoại tài sản, đồng thời cản trở tiến trình chuyển quyền được nêu lên trong hiến pháp của chúng ta khiến chúng tôi phải có hành động. Đó là luật pháp quốc gia.”

Nguồn tin:  (V.Giang) [đ.d.] ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập49
  • Hôm nay11,973
  • Tháng hiện tại428,016
  • Tổng lượt truy cập32,411,739
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây