Lao xe vào hàng rào Quốc Hội Mỹ, nổ súng chỉ thiên rồi tự sát

Thứ hai - 15/08/2022 07:07
unnamed (3)
unnamed (3)
WASHINGTON, DC (NV) – Giới chức công lực thủ đô Washington DC cho biết một người đàn ông nổ súng tự sát sau khi đâm xe vào hàng rào an ninh ở trụ sở Quốc Hội vào sáng sớm Chủ Nhật, 14 Tháng Tám, theo ABC News.
Trong một tuyên bố, Sở Cảnh Sát DC cho biết một người đàn ông không rõ danh tính đã bước ra khỏi xe sau khi tông vào hàng rào vào khoảng 4 giờ sáng, chiếc xe “chìm trong biển lửa.”
Cảnh sát Quốc Hội thu thập bằng chứng tại hiện trường. (Hình: Daniel Slim/AFP via Getty Images)
Kế đến, người đàn ông này đã “bắn nhiều phát súng lên không trung” và nổ súng tự sát khi cảnh sát đến gần.
“Khi nghe súng nổ, lực lượng cảnh sát Quốc Hội vội vàng ứng phó. Khi ông ta vừa vào khu vực phía Đông toà nhà Quốc Hội, một giới chức nhìn thấy đương sự gí súng vào đầu tự sát,” Cảnh Sát Trưởng Tom Manger cho biết trong cuộc họp báo hôm Chủ nhật. 
Không có bất kỳ ai khác bị thương trong sự việc kể trên và tay súng này dường như không nhắm vào các dân cử Quốc hội, hiện đang nghỉ hè, theo cảnh sát
“Các cảnh sát dường như không ai nổ súng vào nhân vật này,” Cảnh sát Capitol cho biết trong tuyên bố của mình.
Cảnh Sát Trưởng Manger cho biết không rõ liệu hành động của đương sự có liên quan đến tình trạng tâm thần hay không.
“Một cuộc kiểm tra sơ bộ trên truyền thông mạng xã hội chưa tiết lộ bất cứ điều gì khả nghi đến cá nhân này,” ông Manger cho biết. “Chúng tôi chưa có cơ hội thông báo cho thân nhân đương sự. Chúng tôi nói chuyện với gia đình và bạn bè của đương sự để biết thêm thông tin từ họ.” 
“Chúng tôi biết rằng đương sự có tiền sử phạm tội trong hơn mười năm qua. Nhưng không có gì có thể liên kết anh ta với bất cứ điều gì tại Quốc Hội.”
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cơ quan công lực đang e ngại sự gia tăng về bạo lực chính trị từ hậu quả từ cuộc bạo loạn 6 Tháng Giêng được kích động từ cựu Tổng Thống Donald Trump.
Mới đây, ông Christopher Wray, giám đốc FBI, cảnh báo về tình trạng đe doạ bạo động tấn công vào nhân viên điều tra liên bang sau khi Bộ Tư Pháp đưa trát lục soát tìm hồ sơ mật và tối mật của quốc gia tại Mar-a-Lago, khu nghỉ mát của ông Trump.

 

Nguồn tin:  (MPL) [kn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập83
  • Hôm nay20,096
  • Tháng hiện tại287,334
  • Tổng lượt truy cập32,753,859
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây