Pháp thử nghiệm khả năng triển khai chiến đấu cơ đến Thái Bình Dương

Thứ hai - 15/08/2022 00:41
unnamed (1)
unnamed (1)
 

 

Ảnh minh họa : Chiến đấu cơ Rafale thuộc Hải Quân Pháp hạ cánh xuống tàu sân bay Mỹ USS George H.W. Bush, trong một cuộc tập trận chung với Hải Quân Mỹ ngày 11/05/2018. Eric BARADAT / AFP

Lần đầu tiên kể từ Thế Chiến II, chiến đấu cơ của Pháp đến vùng lãnh thổ hải ngoại Nouvelle Calédonie. Ba chiến đấu cơ Rafale xuất phát từ Pháp, được hai máy bay tiếp liệu và hai máy bay vận tải A400M hộ tống, đã hạ cánh xuống căn cứ không quân 186 Lieutenant-Paul-Klein, tỉnh Koumac, tây bắc Nouvelle Calédonie, ngày 13/08/2022. Các chiến đấu cơ Pháp dự kiến sẽ tham gia tập trận tại Úc.

Đây là chuyến bay dài nhất của chiến đấu cơ Rafale được quân đội Pháp tổ chức nhằm thể hiện khả năng triển khai nhanh chóng đến khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Thông tín viên RFI Charlotte Mannevy tại Nouméa tường trình :

« Nhiều chiến đấu cơ trên bầu trời Nouvelle Calédonie, đây là chuyện chưa từng có từ Thế Chiến II, tức giai đoạn  hòn đảo được dùng làm hậu cứ cho quân đội Mỹ để tiến hành những chiến dịch ở Thái Bình Dương.

Phi đội xuất phát từ Pháp, dừng lại tại Ấn Độ và ở phía bắc nước Úc, tại đây một sự cố kỹ thuật đã buộc đội bay phải ở lại thêm 24 tiếng, rồi lên đường đến Nouméa. Do đó, mục tiêu triển khai dưới 72 tiếng đã không đạt được. Nhưng chưa bao giờ chiến đấu cơ của Pháp lại được triển khai xa đến như vậy.

Ngoài kỉ lục về khoảng cách và thách thức kỹ thuật với 170 quân nhân được huy động, Pháp muốn chứng tỏ khả năng triển khai quân ở giữa Thái Bình Dương. Pháp đặt khu vực này làm trung tâm trong chiến lược phát triển trục Ấn Độ-Thái Bình Dương để kiềm chế những tham vọng của Trung Quốc ở trong vùng.

Ngoài ra, phi đội sẽ đến Úc tham gia một cuộc tập trận quốc tế quy mô lớn. Mục đích là nhằm tăng tốc quá trình cải thiện quan hệ giữa hai nước sau khi Canberra hủy hơp đồng mua tầu ngầm của Pháp ».


 
 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay11,655
  • Tháng hiện tại247,302
  • Tổng lượt truy cập32,713,827
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây