Một ông ở Boston bị từ chối ghép tim vì không chích vaccine COVID-19

Thứ hai - 21/02/2022 09:03
unnamed (3)
unnamed (3)
 

BOSTON, Massachusetts (NV) – Một bệnh nhân ở Boston nay bị đưa ra khỏi danh sách những người có thể được ghép tim vì ông không chịu chích vaccine ngừa COVID-19, theo tiết lộ của gia đình.

Ông David Ferguson, cha của bệnh nhân tên D.J., 31 tuổi, nói với đài truyền hình địa phương CBS 4 rằng con mình bị đưa ra khỏi danh sách ghép tim vì không chịu chích vaccine.

Bên ngoài bệnh viện Brigham and Women”s Hospital ở Boston, Massachusetts. (Hình: Darren McCollester/Getty Images)

Theo ông Ferguson, con ông coi việc chích vaccine là “đi ngược lại các nguyên tắc căn bản” và cũng không tin vào hiệu quả của vaccine.

Theo tờ The Hill, bệnh viện trong bản thông cáo gửi tới báo chí nói rằng việc chích vaccine COVID-19 chỉ là một trong mấy yếu tố được xét tới để quyết định có ghép nội tạng hay không.

Bệnh viện giải thích: “Cũng giống như nhiều chương trình ghép nội tạng khác ở Mỹ, vaccine ngừa COVID-19 chỉ là một trong một số loại vaccine, cùng là lối sống đòi hỏi ở người chuẩn bị được bệnh viện Mass General Brigham ghép nội tạng, để tạo ra cơ hội tốt nhất cho sự thành công của cuộc giải phẫu và cũng để giúp cho sự sống còn của bệnh nhân sau đó.”

Bệnh viện cho biết trên trang web rằng các ứng viên cho chương trình ghép nội tạng “cũng phải chích vaccine ngừa cúm và ngừa viêm gan B, theo đúng yêu cầu có lối sống lành mạnh, và cho thấy họ sẵn sàng uống các loại thuốc cần thiết,” tiếp theo cuộc giải phẫu.

Một phát ngôn viên của Brigham and Women’s Hospital nhắc lại các quy định này cho tờ New York Post, nói rằng bệnh viện phải làm tất cả những gì có thể làm được “để bảo đảm rằng bệnh nhân được ghép nội tạng có cơ hội sống còn cao nhất.”

Cũng theo Mass General Brigham, bệnh nhân ghép nội tạng được yêu cầu chích các vaccine do CDC đề nghị, gồm cả COVID-19 vaccine, vì hệ thống miễn nhiễm của họ bị áp chế mạnh để không chống lại nội tạng được ghép.

Mass General Brigham nói các bệnh nhân sẽ không được đưa vào danh sách chờ ghép nếu không thi hành các yêu cầu này.

Đài CBS 4 tường thuật rằng gia đình của ông D.J., người có hai con, nói không đồng ý với quy định về vaccine và đang “xem xét mọi biện pháp cần thiết.”

 

Nguồn tin:  (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập45
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại188,426
  • Tổng lượt truy cập32,654,951
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây