Nữ sinh nghèo được ca sĩ Taylor Swift tặng học phí

Chủ nhật - 23/08/2020 05:32

Nữ sinh nghèo được ca sĩ Taylor Swift tặng học phí

Vitoria Mario, 18 tuổi, nữ sinh nhập cư tại Anh, được ca sĩ Taylor Swift quyên tặng 23.370 bảng Anh để chi trả học phí bốn năm đại học.

Bốn năm trước, Vitoria, người gốc Bồ Đào Nha, chuyển đến Anh sống cùng người thân. Bố em đã mất còn mẹ vẫn sống tại quê nhà.

Khi mới nhập cư, Vitoria không thể nói tiếng Anh nhưng sau hai năm, em giành điểm A+ môn Toán và A môn Vật lý trong kỳ thi lấy chứng chỉ giáo dục phổ thông GCSE. Đầu tháng 8, Vitoria trúng tuyển chuyên ngành Toán học, Đại học Warwick.

Vì không có nhà ở Anh, gia đình thu nhập thấp, Vitoria không thể vay vốn sinh viên để trả học phí. Em đã gửi email xin tài trợ cho 442 doanh nghiệp nhưng đều bị từ chối hoặc không được phản hồi. Nữ sinh quyết định thành lập tài khoản trên trang gây quỹ GoFundMe với hy vọng được quyên góp 40.000 bảng Anh.

Vitoria Mario, 18 tuổi, người nhập cư Anh gốc Bồ Đào Nha. Ảnh: GoFundMe.

Vitoria Mario, 18 tuổi, người nhập cư Anh gốc Bồ Đào Nha. Ảnh: GoFundMe.

Sau khi đọc câu chuyện của Vitoria, nữ ca sĩ Taylor Swift đã quyên tặng em 23.370 bảng Anh (khoảng 700 triệu đồng). Trên GoFundMe, ca sĩ viết: "Chị được truyền cảm hứng bởi nỗ lực biến ước mơ thành hiện thực của em. Chị dành tặng số tiền còn lại để em hoàn thành mục tiêu gây quỹ. Chúc em may mắn".

Khi nhận được sự trợ giúp của Taylor Swift, Vitoria cho biết rất bất ngờ. "Tôi không thể tin sẽ được ca sĩ Taylor ủng hộ. Tôi hứa tốt nghiệp với số điểm cao nhất có thể để chị ấy tự hào", Vitoria nói.

Hiện tại, số tiền quyên góp Vitoria nhận được là hơn 44.300 bảng (khoảng 1,3 tỷ đồng), đến từ 1.000 nhà hảo tâm. Với khoản tiền này, em có thể trả tiền học và chi phí sinh hoạt cho bốn năm đại học.

Taylor Swift, 30 tuổi, là ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ, nhiều năm dẫn đầu danh sách sao làm từ thiện nhiều nhất. Đầu tháng 3, nữ ca sĩ ủng hộ một triệu USD ủng hộ các nạn nhân của thảm họa lốc xoáy ở bang Tennessee, Mỹ. Cô cũng gửi tiền hỗ trợ một số người hâm mộ gặp khó khăn vì Covid-19.

 

 
 

Tác giả bài viết: Tú Anh (Theo CNN)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay14,270
  • Tháng hiện tại253,681
  • Tổng lượt truy cập32,720,206
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây