Câu chuyện chiếc nhẫn giấy, hé lộ thứ quan trọng để dựa vào suốt đời.

Chủ nhật - 25/07/2021 06:35
unnamed
unnamed

Dù giàu có hay nghèo khó, tiền không phải là thứ đáng tin cậy nhất để dựa vào trong mọi hoàn cảnh nhưng có một thứ dẫu vô hình nhưng lại là báu vật vô giá của cuộc đời.
Ở một thành phố hiện đại, nơi mà khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn có một cặp đôi yêu nhau rất mặn nồng.
Một lần, khi nhìn thấy người khác đeo chiếc nhẫn bạch kim lấp lánh, người phụ nữ thốt lên ghen tị: “Em cũng muốn có nó”.
Người đàn ông im lặng và không trả lời, anh ta quá nghèo để có thể mua một chiếc nhẫn bạch kim đẹp. Nhưng trong lòng anh luôn khắc cốt ghi tâm ước muốn của người yêu.
Chẳng bao lâu sau, vào ngày sinh nhật của cô gái, chàng trai nghèo đã tặng cho nàng một chiếc nhẫn được bọc bằng… giấy thấm dầu. Không hiểu sao, chiếc nhẫn “giấy” này rất cứng cáp và chắc chắn.
Chẳng bao lâu sau, cô gái này đã kết hôn nhưng không phải với chàng trai nghèo. Cô lấy một người đàn ông thành đạt và giàu có, đây cũng là chuyện thường tình trong xã hội ngày nay.
Từ ngày kết hôn, toàn thân cô toàn là hàng hiệu, bạch kim lấp lánh phủ từ tai tới mắt cá chân. Đã từng khao khát thứ trang sức xa xỉ của người khác, giờ đây, cô khiến người ta phải ghen tị với cuộc sống xa hoa của mình.
Chiếc nhẫn được gói bằng giấy thấm dầu năm nào đã bị cô nhét vào một góc trong ngăn kéo tủ.



Cuộc sống sung sướng kéo dài chẳng được bao lâu, người chồng giàu có của cô lại cặp kè với con gái của một quan chức cấp cao.
Ngay sau đó, anh ta phải vào tù vì trốn thuế và hành vi phi pháp trong quá trình kinh doanh. Gia đình phá sản, cô bỗng dưng mất tất cả trong nháy mắt, cuộc sống ngày một khó khăn. Đau khổ tới mức gần như mỗi sáng cô đều rửa mặt bằng nước mắt.
Một ngày nọ, cô bất ngờ gặp được người đàn ông đã tặng mình chiếc nhẫn năm nào. Không màng đến quá khứ, anh hào phóng mời cô vào nhà.
Anh cũng đã kết hôn và sống trong một căn nhà thuê. Vợ của anh lịch sự rót trà cho cô, cô nhận ra chiếc nhẫn giấy cô ấy đeo, gần như giống hệt chiếc nhẫn mà cô vứt một xó trong ngăn kéo. Sau khi rót trà, người vợ rời đi để hai người họ thoải mái trò chuyện.
Thật ra không cần nói nhiều, từ biểu hiện cô có thể cảm nhận được rằng, người đàn ông đang sống rất hạnh phúc. Không như bản thân mình, từ tinh thần đến vật chất đều không có gì.
Một ngày nọ, cô vô tình đọc được một bài báo trên một tờ tạp chí cũ với tiêu đề “Chiếc nhẫn giấy”. Vội vàng mở ra xem, tác giả bài viết đúng là người yêu cũ. Người đàn ông đã viết trong đó rằng, vì mong muốn tặng người phụ nữ mình yêu một chiếc nhẫn bạch kim làm quà sinh nhật nhưng vì không có đủ số tiền kịp, anh đã phải bán máu…
Đọc đến đây, cô bật khóc, nước mắt rơi lã chã. Từ đó, cô nâng niu “chiếc nhẫn giấy”, đeo nó hàng ngày.
Khi được hỏi ai đã tặng chiếc nhẫn này, cô không khỏi chạnh lòng và nói: "Rất nhiều thứ sẽ phải mất đi. Tôi biết nó quý giá như thế nào”.
Nhiều người luôn mang trong mình suy nghĩ có tiền sẽ có tất cả. Tiền sẽ mua được cả thế giới. Nhưng sự thật, ngoài kia có biết bao nhiêu người giàu có vẫn phải rơi nước mắt trong nhung lụa. Tiền tài nhiều như vậy có thể đổi được hạnh phúc hay không? Câu trả lời là không, tiền không thể mua một tấm tri kỷ hay một tình cảm chân thành.

Dù giàu có hay nghèo khó, tiền không phải là thứ đáng tin cậy nhất, để dựa vào trong mọi hoàn cảnh. Vào một số thời điểm nhất định, có thể tiền sẽ vắng bóng trong đời ta. Nhưng tình cảm chân thành, dẫu vô hình nhưng mới là báu vật vô giá, có thể sưởi ấm lòng ta trên hành trình cuộc đời.
 

Nguồn tin: Văn Thành:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay10,206
  • Tháng hiện tại342,817
  • Tổng lượt truy cập32,326,540
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây