Sức mạnh của tấm lòng lương thiện.

Chủ nhật - 25/07/2021 06:38

Vào một ngày chủ nhật của năm 1880 tại tiểu bang Pennsylvania nước Mỹ, một cô gái nhỏ với dáng vẻ thất vọng đứng gần cửa ra vào của nhà thờ, nơi cô bị đẩy ra vì trong đó đã quá đông, cô không thể tham dự lớp học chủ nhật của nhà thờ.
Lúc đó một vị mục sư đi ngang qua nhìn thấy cô bé, ông đặt cô bé lên vai mình rồi len lỏi vào trong, rất khó khăn cuối cùng cũng tìm được một chỗ ngồi trong góc tối cho cô bé.
 
Cách một ngày sau đó, vị mục sư lại nhìn thấy cô bé. Vị mục sư an ủi cô: “Đợi đến lúc gom đủ kinh phí, ta nhất định sẽ xây dựng một lớp học chủ nhật to hơn nữa”.
Mãi cho đến khi vị mục sư lại nhìn thấy cô bé lần nữa, cô bé đang mắc bệnh nặng và không bao lâu sau cô bé qua đời.
Sau khi làm những thủ tục mai táng cuối cùng,
gia đình nhà cô bé đã đưa cho vị mục sư một
chiếc ví tiền nhỏ vừa sờn rách vừa cũ nát, bên
trong có 57 đồng xu (vào khoảng cuối thế kỷ
thứ 19) đó là số tiền lớn đối với một gia đình
nghèo nàn như nhà cô bé.
Gia đình nhà cô bé đã nói với mục sư rằng, đó là số tiền cô bé tiết kiệm trong 2 năm với tình yêu trong sáng. Cô bé hi vọng với số tiền này, sẽ giúp xây dựng một nhà thờ to hơn chút nữa, để có thêm nhiều trẻ em được đến học vào ngày chủ nhật.
Khi mục sư biết được những điều đó, ông mang chiếc ví rách với 57 xu lên bục giảng Kinh, ông kể lại câu chuyện về cô bé, khiến cho tất cả mọi người vô cùng xúc động.
Nhà thờ này đã quyết định huy động quyên góp tiền từ 57 đồng xu, rất nhanh đã có thể huy động được 250 USD. Một vài năm sau đó, 57 đồng xu của cô bé, đã huy động được đến 30.000 USD.
Nhà thờ đã quyết định mua mảnh đất để xây dựng nhà thờ lớn hơn, nhưng tiền đất đã lên tới 30.000 USD và không còn đủ tiền xây dựng được. Lúc này, vị mục sư nghĩ đến tâm nguyện của cô bé, không thể vì vấn đề này mà khiến cho việc xây dựng nhà thờ bị hoãn lại, do đó, ông quyết định đi tìm chủ đất trình bày rõ lí do.
Chủ đất trước đây chưa từng đến nhà thờ, nghe xong câu chuyện đã rất cảm động và nói với vị mục sư rằng: giá bán đất là 25.000 USD, đồng thời sẽ chấp nhận số tiền 57 xu làm tiền đặt cọc (sau đó chủ đất đã tặng lại 57 đồng xu đó cho nhà thờ).
Qua một thời gian, khi vị mục sư trở về nhà vào một buổi tối, phát hiện trong nhà có rất nhiều người, thì ra mọi người đã lại góp được 10.000 USD

Nguồn tin: Văn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay12,632
  • Tháng hiện tại345,243
  • Tổng lượt truy cập32,328,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây