Đừng quá ganh đua.

Thứ bảy - 28/11/2020 08:40
Đừng quá ganh đua.


Đừng quá ganh đua  
 

Có một điều mà những người luôn có khuynh hướng quá cạnh tranh với người khác hay lúc nào cũng muốn chiến thắng không nhận ra là niềm vui thực sự chỉ có được khi bản thân vượt qua được chính mình của ngày hôm qua chứ không phải là vượt hơn người khác.

 
Chỉ còn 2 tuần nữa là tới ngày bầu lại ban cán sự lớp, Sophia rất lo lắng, cô sợ sẽ mất chức lớp trưởng mình nắm giữ. Thông minh, học giỏi, luôn trong tốp 3 của lớp, năng nổ, nhiệt tình, Sophia được bầu làm lớp trưởng trong suốt 2 năm trung học nhưng cứ đến ngày bầu lại là cô luôn lo sợ mình sẽ không được bầu nữa.
Năm nay, Sophia càng có lý do để sợ hơn khi đầu năm lớp có thành viên mới là Lena chuyển từ thành phố về. Xét trên mọi khía cạnh thì Lena không có gì hơn Sophia. Lena học giỏi nhưng chỉ đứng thứ năm trong lớp, ít nói và trông rất yếu ớt, có điều Lena hay giúp các bạn học yếu trong lớp làm bài tập sau giờ học, cô rất nhẹ nhàng và kiên nhẫn khiến cho các bạn trong lớp rất quý.
Càng đến gần ngày bầu cử Sophia lại càng nghĩ nhiều và lo sợ, cô sợ mọi người sẽ bầu cho Lena, cuối cùng Sophia quyết định phải làm gì đó để các bạn thấy Lena xấu xa và không phù hợp với vị trí lớp trưởng. Buổi kiểm tra môn lịch sử hôm ấy, Lena đã bị giáo viên bắt quả tang để tài liệu trong ngăn bàn, mặc dù cô ra sức thanh minh không phải của mình nhưng vì không có chứng cứ nên Lena đã bị cảnh cáo trước lớp và bị điểm 0 bài kiểm tra. Mấy hôm sau, trong lớp xì xào những thông tin xấu về Lena rằng sau giờ học, cô cãi lại cha mẹ, không làm việc nhà, tối thì đi chơi quán bar đến khuya mới về…
Ngày bầu lại cán sự lớp đã đến, Sophia yên tâm rằng mình sẽ được bầu nên rất tự tin. Khi cả lớp được phát phiếu thì một cô bạn trong nhóm của Sophia bỗng đứng lên xin phép cô giáo được phát biểu. Cô bạn này đã nói rằng chính Sophia là người chủ mưu tất cả những chuyện xấu về Lena. Tất cả mọi người đều sững sờ.
Cô giáo chủ nhiệm đứng lên nói với Sophia: “Cả cô và các bạn trong lớp đều nghĩ rằng em luôn là người phù hợp nhất cho vị trí lớp trưởng. Em không cần phải làm những điều xấu với Lena thì mọi người mới nhìn ra em là tốt nhất. Từ bao giờ em đã quên mất rằng điều quan trọng nhất trong mỗi người không phải là chứng tỏ cho người khác thấy quyền lực của mình mà là cho người ta thấy đạo đức…”.
Những người luôn có khuynh hướng quá cạnh tranh với người khác hay những người lúc nào cũng muốn chiến thắng đều luôn cảm thấy bị thua thiệt và không bao giờ cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn cho dù kết quả như thế nào đi nữa. Nếu thất bại, họ sẽ hết sức thất vọng, còn nếu chiến thắng thì đối với họ, đó chỉ là chuyện hiển nhiên và cũng chẳng có gì đáng để vui mừng. Có một điều mà những người như vậy không nhận ra là: niềm vui thực sự chỉ có được khi bản thân vượt qua được chính mình của ngày hôm qua chứ không phải là vượt hơn người khác.
 

Nguồn tin: Văn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập120
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại298,069
  • Tổng lượt truy cập32,764,594
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây