CHUYỆN NƯỚC THIÊN CHÚA

Thứ bảy - 15/06/2024 21:43
tải xuống (4)
tải xuống (4)

Chúa Giêsu thường dùng dụ ngôn để giảng lời cho dân chúng. Hôm nay, Người nói về chuyện Nước Thiên Chúa qua hai dụ ngôn: người gieo giống và hạt cải nhỏ bé.

Khởi đi từ việc người nông dân gieo hạt giống, Người dạy họ về sự quan phòng của Thiên Chúa, Thiên Chúa là chủ mọi sự. Người kể chuyện rất có duyên, thu hút đám đông thính giả, ai cũng chăm chú lắng nghe. “Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất…” (x. Mc 4, 26-29). Hạt giống được gieo vãi là để nẩy mầm và mọc lên; qua thời gian, cây sẽ phát triển và trổ sinh hoa trái, từng bước theo thứ tự. Chẳng có mùa gặt nếu ta không ra công cày xới đất đai và gieo hạt. Nhưng để có một mùa lúa bội thu, người ta cũng cầu cho mưa thuận gió hòa. Khi gieo vãi hạt giống, người nông dân cũng gieo vào thửa đất niềm hy vọng có một mùa lúa bội thu. Sau khi đã gieo vãi, họ chờ đợi cho hạt nảy mầm và mọc lên. Dù họ ngủ hay thức, dù đêm hay ngày thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên. Thiên Chúa sẽ cho hạt giống mọc lên và sinh hoa trái. Mỗi người với những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ góp phần vào công trình tạo dựng của Thiên Chúa. Mỗi lần ta gieo một hạt giống của tình yêu bằng các việc bác ái nhỏ bé, âm thầm là lúc ta đã gieo một hạt giống vào mảnh đất của Nước Trời. Hạt giống đã được gieo xuống ấy sẽ âm thầm nảy mầm và mọc lên trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Có những hạt giống tình yêu cần nhiều thời gian để nẩy mầm và mọc lên, cần nhiều thời gian để trổ sinh hoa trái; do đó, ta cần kiên nhẫn đợi chờ. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin và hy vọng vào những hạt giống đã gieo.

Rồi Chúa Giêsu lại nói: “Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được? Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất.  Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng” (Mc 4, 30-32). Để bước vào hành trình rao giảng Tin mừng, Chúa Giêsu đã cầu nguyện tha thiết để xin Chúa Cha ban cho mình những cộng tác viên. Người đã chọn gọi mười hai tông đồ. Sau ngày lễ Ngũ tuần, các môn đệ ra đi khắp nơi để truyền rao Tin mừng. Trải qua hơn hai ngàn năm, Giáo hội của Chúa Kitô vẫn không ngừng phát triển. Như một hạt cải bé nhỏ, mỗi người Kitô hữu cũng có thể được gieo vào một vùng đất để mang tình thương của Chúa Kitô cho mọi người. Chúa Giêsu dùng hình ảnh chim trời làm tổ trên cành cây cải để nói lên sứ mạng truyền rao Tin mừng tình thương của từng môn đệ. Khi đã được gieo xuống, tôi có sẵn sàng thối nát để nảy mầm không? Có sẵn sàng vươn lên, trở thành cây tươi tốt cho “chim trời” đến náu thân không? Đã bao giờ ta trở nên một chỗ dựa cho người khác trong những đau thương của cuộc đời? Hãy quên mình để chăm lo cho hạnh phúc của người anh chị em quanh ta, là những cánh chim đang tìm nơi nương náu.

Lạy Chúa Giêsu! Cảm tạ Chúa đã yêu thương con và cho con được chung hưởng hạnh phúc Nước Trời. Xin cho con cũng biết ra sức nâng đỡ và yêu thương mọi anh chị em con, để như một hạt giống- một hạt cải nhỏ bé, con được gieo vào đời để trổ sinh hoa trái yêu thương. Chuyện Nước Thiên Chúa không phải là chuyện của hai ngàn năm trước, nhưng đó là câu chuyện mà ngay hôm nay, Chúa đang nói với chúng con. Amen. 

 

Nguồn tin: Bông hồng nhỏ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập35
  • Hôm nay5,373
  • Tháng hiện tại255,415
  • Tổng lượt truy cập35,177,897
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây