Trò lừa đảo cuối năm-Coi chung bi gat vi to giay $2

Chủ nhật - 18/01/2015 08:53

Trò lừa đảo cuối năm-Coi chung bi gat vi to giay $2

Bà con lưu ý: Giấy bạc 2 usd mạ vàng có in chữ Tàu "con dê" là tiền giả không do chính phủ Hoa kỳ phát hành, không có giá trị lưu hành như tiền tệ, không đem lại điều may mắn gì cả. Nó xác nhận anh bị lừa đảo.Ba Tàu in ra chung với các loại giấy tiền vàng bạc để qua mắt chính phủ Hoa Kỳ. Ai có tiên dư thừa không biết để làm gì thì nên đi làm từ thiện. Không nên bỏ ra 400.000 đồng để mua tờ 2 usd giả đó.
Cẩn thận coi chừng bị gạt vì ba cái vụ mua tiền đô Năm Con Ngựa, và hiện giờ là tiền Năm con Dê
Đây là cái email tôi nhận được, xin gởi các bạn trong nước đọc trước đi, dưới cùng là ý kiến của HCD tôi.
Nhưng trước hết nhắc các bạn là trang Audiobook của Quán Ven Đường mới bỏ thêm vào vài chục quyển mới. Sách trong đó thường được tuyển chọn để các bạn khỏi bận tâm là "bị" đọc sách không được nhiều người ưa.
 
Trở lại chuyện coi chừng bị gạt
Hình quan trọng, ở đây không thấy hình thì xin de-lete đừng đọc email nầy, hay đọc Microsoft Word attachement.
(Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. Không thấy màu chữ hay hình xin các bạn đọc attachment, không có attachment thì de-lete luôn, đừng đọc) 
(bắt đầu trích email nhận được  -- >) 

Kính GS Đẳng,
Mới nhận email bên dưới từ một người bạn.  Rõ ràng là một trò lừa đảo để kiếm tiền của những đứa bất lương nhân dịp năm mới.  Muốn nhờ GS chuyển ra cho càng nhiều người càng tốt để họ tránh xa bọn bất lương này.
Cám ơn GS và kính chúc GS cùng gia đình một năm mới nhiều an vui, sức khỏe.
Thân kính,
P Đức



anh Hội ơi, nhờ anh thông báo với bà con bạn bè để họ nhắn về người nhà bên VN đừng có dại mà nghe lời những đứa lừa đảo này.  Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ không đời nào phát hành tiền để ăn mừng Tết VN và Tàu một cách vô duyên như vậy. Đây là một trò lừa đảo của mấy con buôn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào mình để kiếm mớ tiền ăn Tết.  Đừng có dại mà nghe lời chúng nó.
Đúng là "Khùng! Khùng! Khùng!" như anh Phan Luc nói.
Thân,
P Đức


Tờ tiền 2 USD in hình con dê, biểu tượng của năm Ất Mùi 2015 đang được nhiều người săn đón với giá lên tới 400.000 đồng/tờ. 
>> Giá "khủng" một đồng tiền 2 USD mừng Giáng sinh 
>> Tết đến: Tờ 2 USD bằng 150 USD 
>> Đô la Mỹ "chợ đen" vượt mốc 21.000 đồng 
Tờ 2 USD may mắn được Bộ Tài chính Mỹ in ấn và cho phát hành ngày 2/12/2014 vừa qua mục đích phục vụ Tết Âm lịch của người dân châu Á và không có giá trị lưu thông. Ngoài màu xanh nhạt như tờ tiền thật, tờ 2 USD phiên bản đặc biệt này còn có thêm màu sắc sặc sỡ. Mặt phải tờ tiền, in hình hai con dê được mạ vàng. 
Mặc dù ngày 15/1/2015, tờ 2 USD hình con dê mới có mặt tại Việt Nam nhưng hiện nay nhiều người đã săn mua, đặt hàng đồng tiền này. Do đây là tờ tiền có biểu tượng của năm Ất Mùi 2015 nên nhiều điểm kinh doanh loại USD này đã tìm mọi đầu mối để nhập “hàng” về. Số lượng khách đặt mua tờ 2 USD có in hình con dê qua các trang web chuyên nhận đổi 2 USD cũng tăng lên vùng vụt. 
  Ảnh minh họa
  Đồng 2 USD thật (phía trên) và đồng 2USD hình con dê phiên bản 2015 (phía dưới).

Anh Nguyễn Văn Linh, chủ một trang web chuyên nhận đổi tiền lì xì, cho biết đã có gần 300 người đặt mua tờ 2 USD in hình con dê tại Mỹ. Dự kiến đến giữa tháng 1, những tờ 2 USD có in hình con dê sẽ về đến Việt Nam. Anh Linh dự tính Tết này shop sẽ bán ra khoảng 3.000 tờ tiền loại này. 
Ảnh minh họa
  Tờ tiền được đựng trong một bao nhựa và có chứng nhận của Bộ Tài chính Mỹ.

“Hiện tại, giá bán tờ tiền 2 USD có in hình con dê tại Mỹ là gần 300.000 đồng/tờ. Khi về Việt Nam qua đường xách tay, giá tăng lên 400.000 đồng/tờ. Mỗi lần mang về nước chỉ được 100 tờ” - anh Linh nói. 
Ảnh minh họa
  Hình con dê được in mạ vàng với ý nghĩa may mắn, bình an

Trong khi đó, vừa mua được 5 tờ 2 USD hình con dê, anh Lê Lai (ngụ quận 3) tỏ ra rất vui mừng, anh khoe: “Tờ tiền hình con dê có ý nghĩa bình an, mạnh khỏe. Vì được phát hành với số lượng hạn chế nên số tiền để mua những tờ tiền này cũng đáng giá. Tôi sẽ giữ một ít làm bộ sưu tập, còn lại sẽ tặng những người mình yêu quý dịp Tết sắp tới”. 
Ảnh minh họa
  Ngoài ra, đồng 2 USD in hình Tổng thống Obama được rao bán với giá 350.000 đồng/tờ.

Bên cạnh tờ 2 USD có in hình con dê, biểu tượng của năm Ất Mùi 2015, trên thị trường còn có tờ 2 USD in hình Tổng thống Mỹ Obama và tờ các loại tiền USD mạ vàng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đồng 2 USD phiên bản 2015 vẫn đang được nhiều người săn lùng nhất.
(tổng hợp)
(< -- hết trích)

HCD: Cám ơn anh Đức đã nhắc.
Trên đây là ý kiến của quí vị tác giả email trên mà tôi nhận được và để nguyên văn.
Ý kiến cá nhân của HCD tôi như sau:
Thưa các bạn, theo chỗ tôi biết, đây là tờ $2 không do Mỹ chánh thức phát hành. Tờ "Năm Con Ngựa" (năm Ngọ) theo tôi do tư nhân in, (lập lại không phải của nhà nước Mỹ in). Còn tờ con Ngựa thì có lẽ quá mới chưa thấy bán ra.
Các bạn mua vào với giá quá cao, sau nầy họ in nhiều thêm, nó trở thành hết khan hiếm và lần hồi nó trở thành giấy vụn, gói xôi cũng không xong vì quá nhỏ.
Hiện người ta báo nó chỉ có $13,95 thôi, mua bao nhiêu cũng có. Trên Ebay còn bán rẽ hơn. Không cơ quan chánh thức hay các ngân hàng có tờ nầy, nhưng các bạn có thể dùng nó mua hàng hóa ngang $2 Mỹ.


2015-01-09_9-06-51
-- 
Thưa dưới đây là tờ giấy bạc $2 chánh thức, nhà nước Mỹ in ra, có giá trị mua hàng hóa giá đáng giá $2. Và chánh thức tới bây giờ chỉ có tấm nầy thôi. Tôi không thấy tấm $2 nào khác.

2015-01-09_9-01-05

Và thưa các bạn đây là những tờ được in ra bởi tư nhân (theo tôi). Tuy nhiên nó vẫn có giá trị mua hàng hóa, mà chỉ bằng món hàng $2 thôi. Mua được một cái hamburger hay 1/3 tô phở tại Mỹ, hay nguyên một con gà.
Two dollars bill
 
2015-01-09_9-58-50
 
2015-01-09_10-02-44

Kết luận:
Không có ngân hàng nào có tờ giấy bạc nầy, hay đã phát  ra tờ nầy, lý do là thị giá nó tới $13,95, mà chỉ mua được món hàng đáng $2. Không ngân hàng thu nó vào với giá $13,95. Còn như thu vào với giá $2 thì không khách hàng nào chịu hết.

Thưa đây là những gì tôi nghĩ, các bạn đừng tin tôi, hãy tin ở nhận xét của chính mình, nếu nhận xét sai thì các bạn hao tiền vì bị Tàu gạt (Năm con Ngựa và năm con Dê). Mà thôi tính ra xưa nay bị Tàu gạt đến 1743 lần qua sách vở, qua con người ngoài đời,  qua tôn giáo, qua chính trị, qua quân sự...bây giờ bị gạt thêm lần nữa có chết con vịt nào đâu.

Câu cuối cùng, đố các bạn tại sao tờ giấy do tư nhân in mà có giá trị mua hàng hóa? Tại sao tem không do bưu điện Mỹ phát hành, do tư nhân in (có hình Quốc Kỳ VNCH) vẫn gởi thơ đi được từ Mỹ đi bất nơi nào trên thế giới, miễn dán cho đủ tem.
 
 
 
 
 

 

Tác giả bài viết: thotho vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay8,914
  • Tháng hiện tại179,336
  • Tổng lượt truy cập32,645,861
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây