Câu hỏi của cô bé 12 tuổi làm Đức Giáo hoàng xúc động

Thứ hai - 19/01/2015 09:07

Câu hỏi của cô bé 12 tuổi làm Đức Giáo hoàng xúc động

Những câu hỏi của một cô bé gái Philippines đã khiến Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô xúc động, tới mức Ngài hủy bỏ bài giảng đã được soạn trước, thay thế bằng những lời phát biểu kêu gọi mọi người cùng với Giáo Hội và với Ngài bảo vệ cho trẻ em.
Nếu Đức giáo hoàng thấy trẻ em Việt Nam! Dưới chế độ cs, o biết ngài khóc đến bao giờ?
EECâu hỏi của cô bé 12 tuổi làm Đức Giáo hoàng xúc động
RFA-18-01-2015
 
Đức Giáo Hoàng Francis đã ôm cô bé 12 tuổi Glyzelle Palomar trong chuyến thăm Đại học Santo Tomas ở Manila vào ngày 18 tháng 1 năm 2015.
Đức Giáo Hoàng Francis đã ôm cô bé 12 tuổi Glyzelle Palomar trong chuyến thăm Đại học Santo Tomas ở Manila vào ngày 18 tháng 1 năm 2015.

Câu chuyện đang được cả thế giới nói đến xảy ra sáng hôm qua, khi cô bé 12 tuổi tên Glyzelle Iris Palomar cất tiếng chào mừng Đức Thánh Cha khi Ngài đến một trường đại học Công Giáo ở thủ đô Manila để gặp gở với giới trẻ Philippines.

Cô bé này được chọn đọc lời chào mừng Đức Giáo Hoàng vì cô là một đứa trẻ bị bỏ rơi, may mắn được một tổ chức xã hội Công Giáo mang về nuôi.

Khi đọc bài chào mừng, cô bé vừa khóc nức nở vừa thưa với vị chủ chăn Giáo Hội Công Giáo La Mã rằng “có nhiều trẻ em bị bố mẹ bỏ rơi, nhiều em rơi vào cảnh nghiện ngập ma túy, và đặt câu hỏi tại sao Thiên Chúa lại để điều này xảy ra với chúng con? Chúng con có tội gì đâu? Tại sao chỉ có một số ít người giúp đỡ cho chúng con?”.

Bài đọc và câu hỏi của cô bé mới 12 tuổi đã khiến Đức Thánh Cha xúc động, không chỉ ôm lấy cô để bày tỏ tình thương mà sau đó còn bỏ hẳn bài giảng đã soạn sẵn bằng tiếng Anh, thay thế bằng những lời phát biểu mà Ngài muốn trình bày với 6 triệu người Phi tham dự thánh lễ ngoài trời do Ngài chủ tế.

Trong thánh lễ, Đức Giáo Hoàng nói rằng “cuộc sống có những thực tế mà tất cả chúng tá chỉ có thể nhìn thấy bằng đôi mắt và những dòng lệ”, mời mọi người cùng với Ngài tự đặt câu hỏi “có khi nào chúng ta khóc khi thấy một đưa trẻ bị đói, một đứa trẻ dùng ma túy, một đứa trẻ bị bỏ rơi ngoài đường, một đưa trẻ bị sách nhiễu hay một đứa trẻ bị xã hội lợi dụng như một kẻ nô lệ chưa?”.

Ngài cũng nói rằng lòng trắc ẩn và của bố thí một cách hời hợt vẫn không đủ, mà mọi người cần phải thật sự quan tâm đến số phận của những người không may đang sống bên lề xã hội.

Trong thời gian 4 ngày ghé thăm Philippines, Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô luôn luôn nhắn gửi giáo dân không chỉ có trách nhiệm rao giảng tin mừng, mà còn có trách nhiệm phải lên tiếng tranh đấu chống tham nhũng, bất công và tệ nạn nghèo đói.

Cũng cần nói thêm là phúc trình của Liên Hiệp Quốc cho thấy 1.2 triệu trẻ em Phi đang sống trong cảnh đầu đường xó chợ, 35% trẻ em Phi sống trong những gia đình nghèo khổ.


Tác giả bài viết: thotho vu

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập63
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,247
  • Tổng lượt truy cập32,321,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây