Mỹ truy tố mục sư cố vấn tổng thống Philippines lạm dụng tình dục trẻ em

Thứ bảy - 20/11/2021 23:56
unnamed (2)
unnamed (2)

LOS ANGELES, California (NV) – Chính phủ Mỹ hôm Thứ Năm, 18 Tháng Mười Một, cáo buộc Mục Sư Apollo Carreon Quiboloy, một nhà lãnh đạo tôn giáo tại Philippines, đồng thời là cố vấn của Tổng Thống Rodrigo Duterte, tội lạm dụng tình dục các bé gái và phụ nữ trẻ, theo Reuters.

Các nhà biện lý liên bang buộc tội ông Apollo Carreon Quiboloy, người sáng lập giáo phái có tên Kingdom of Jesus Christ, The Name Above Every Name (KOJC) và các viên chức nhà thờ khác, bao gồm cả hai quản trị viên nhà thờ có trụ sở tại Mỹ, với tội danh điều hành hoạt động buôn bán tình dục, trong đó có cả trẻ em 12 tuổi bị lạm dụng thể chất và bị đe dọa bằng những lời nguyền rủa.

Mục Sư Apollo Carreon Quiboloy, người sáng lập giáo phái có tên Kingdom of Jesus Christ tại Philippines và Mỹ. (Hình: Facebook Pastor Apollo C. Quiboloy)

Bản cáo trạng buộc tội chín bị cáo tham gia vào một âm mưu đưa các thành viên nhà thờ đến Mỹ bằng cách gian lận visa và buộc họ phải kêu gọi quyên góp cho một tổ chức từ thiện không có thật dành cho trẻ em, nhằm chi trả cho “lối sống xa hoa” của những người đứng đầu nhà thờ.

Giới thẩm quyền Mỹ bắt giữ một số bị cáo vào hôm Thứ Năm, nhưng ba người khác, bao gồm ông Quiboloy, được cho là đang ở Philippines.

Bản cáo trạng cáo buộc ông Quiboloy và hai bị cáo khác tuyển mộ phụ nữ và các bé gái từ 12 đến 25 tuổi làm phụ tá cá nhân, hay còn gọi là “mục vụ,” với nhiệm vụ chuẩn bị bữa ăn, dọn dẹp nhà ở, massage cho nghi can và quan hệ tình dục như “nhiệm vụ vào ban đêm,” theo các biện lý.


Ông Rodriguez Duterte (trái), tổng thống Philippines, và Mục Sư Apollo Carreon Quiboloy. (Hình: Facebook Pastor Apollo C. Quiboloy)

Ông Quiboloy, tự xưng là “Chủ Nhân Của Vũ Trụ” và “Con Trai Của Chúa,” là nhà truyền giáo có sức ảnh hưởng và được hàng triệu người Philippines tôn trọng.

Các nhà lãnh đạo Giáo Hội có ảnh hưởng lớn trong các cuộc bầu cử ở Philippines.

Hồi Tháng Chín năm nay, võ sĩ người Philippines Manny Pacquiao, một ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống năm tới, kiện ông Quiboloy tội phỉ báng vì cáo buộc vô căn cứ võ sĩ này nhiều lần biển thủ quỹ dành cho một khu liên hợp thể thao. 

Nguồn tin: (MPL) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập29
  • Hôm nay11,743
  • Tháng hiện tại174,447
  • Tổng lượt truy cập32,640,972
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây