Lũ cuốn trôi ba xe buýt, 12 người chết

Chủ nhật - 21/11/2021 00:04
tải xuống (1)
tải xuống (1)

ẤN ĐỘ  Ít nhất 12 người chết và 18 người mất tích khi lũ quét cuốn trôi ba chiếc xe buýt ở bang Andhra Pradesh.

Các đội cứu hộ đã tìm thấy 12 thi thể sau khi ba chiếc xe buýt của Tổng công ty vận tải đường bộ Andhra Pradesh bị nước lũ cuốn trôi ở quận Kadapa ngày 19/11.

Truyền thông địa phương ước tính ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 100 người mất tích trong các trận lũ quét ở 4 quận Chittoor, Kadapa, Kurnool và Anantapur, bang Andhra Pradesh, đông nam Ấn Độ.

Khoảng 7 đội cứu hộ của Lực lượng Cứu trợ Thiên tai Quốc gia (NDRF) đã được triển khai để tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, cùng với các đội cảnh sát và cứu hỏa.

 

Hàng chục người đã chết ở Ấn Độ kể từ tháng 10 do mưa lớn dẫn tới lũ lụt và sạt lở đất. Cơ quan khí tượng của quốc gia này cho biết mưa lớn dự kiến xuất hiện nhiều hơn ở một số khu vực miền nam đất nước trong ngày 20/11.

Tháng trước, ít nhất 42 người chết khi mưa lớn trút xuống bang Kerala. Ngày 19/11, chính quyền địa phương đã dừng các chuyến viếng Sabarimala, một trong những đền thờ linh thiêng nhất Ấn Độ, do mưa lớn trong khu vực.

Hàng trăm tín đồ đã đi bộ đến Sabarimala kể từ khi đền mở cửa vào tuần trước cho chuyến hành hương kéo dài hai tháng hàng năm. Mực nước đã dâng cao ở sông Pamba mà những người hành hương xem là dòng sông thiêng, buộc các quan chức phải dừng đón tiếp các tín đồ một ngày.

Các nhà phân tích cho rằng thời tiết cực đoan và khó lường trên khắp Nam Á hiện nay là do biến đổi khí hậu, cùng với đó là ngăn đập, chặt phá rừng và phát triển quá mức.

 

 

Nguồn tin: Thanh Tâm (Theo AFP, India TV)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập56
  • Hôm nay11,986
  • Tháng hiện tại428,029
  • Tổng lượt truy cập32,411,752
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây