Triều Tiên từ chối gần ba triệu liều vaccine Covid-19

Thứ sáu - 03/09/2021 22:53
unnamed (4)
unnamed (4)

 

Triều Tiên đã từ chối gần ba triệu liều vaccine Sinovac, nói rằng số vaccine này nên được chuyển đến các nước bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh.

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), cơ quan đại diện phân phối vaccine theo chương trình COVAX, hôm 1/9 cho biết Bộ Y tế Công cộng Triều Tiên đã từ chối lô 2,97 triệu liều vaccine Sinovac với lý do nguồn cung vaccine toàn cầu hạn chế và ca nhiễm đang tăng nhanh ở những nơi khác.

"Bộ Y tế Công cộng Triều Tiên cho biết sẽ tiếp tục liên lạc với COVAX để nhận vaccine Covid-19 trong những tháng tới", phát ngôn viên UNICEF nói.

Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm cầm lọ vaccine Sinovac tại thủ đô Cairo, Ai Cập hôm 1/9. Ảnh: AFP.

Triều Tiên hồi tháng 7 cũng từ chối khoảng hai triệu liều vaccine của AstraZeneca do lo ngại tác dụng phụ, một tổ chức tư vấn của Hàn Quốc liên kết với cơ quan tình báo nước này cho hay. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói với các phóng viên hồi tháng 7 rằng họ đã nhiều lần đề nghị cung cấp vaccine Sputnik cho Triều Tiên.

"Chúng tôi tiếp tục làm việc với giới chức Triều Tiên để giúp ứng phó đại dịch Covid-19", phát ngôn viên Liên minh Toàn cầu về Vaccine và Tiêm chủng (GAVI), đồng lãnh đạo chương trình COVAX, cho biết qua email.

Triều Tiên không báo cáo bất kỳ ca Covid-19 nào và đã áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, gồm đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại trong nước. Đây là một trong những quốc gia đầu tiên đóng cửa biên giới hồi tháng 1/2020.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng xác nhận tính đến 19/8, Triều Tiên không ghi nhận ca nhiễm. Khoảng 37.291 người Triều Tiên, gồm cả nhân viên y tế và những người bị bệnh giống cúm, đã được xét nghiệm và đều âm tính, WHO cho biết trong báo cáo tình hình dịch bệnh hàng tuần.

 

Nguồn tin: Huyền Lê (Theo Reuters, BBC)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập47
  • Hôm nay10,723
  • Tháng hiện tại343,334
  • Tổng lượt truy cập32,327,057
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây