Đe dọa tấn công Đài Loan của Trung Quốc ngày càng trầm trọng

Thứ sáu - 03/09/2021 22:56
unnamed (5)
unnamed (5)
 

ĐÀI BẮC, Đài Loan (NV) – Trong báo cáo đưa ra mới gần đây, Bộ Quốc Phòng Đài Loan báo động rằng quân đội Trung Quốc “có thể làm tê liệt” hệ thống phòng thủ của Đài Loan cũng như có thể hoàn toàn theo dõi hoạt động chuyển quân của đảo quốc này, cho thấy mức độ trầm trọng về đe dọa ngày càng gia tăng từ lục địa.

Bản tin của hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Tư, 1 Tháng Chín, cho biết Bắc Kinh hiện đang gia tăng các hoạt động quân sự quanh đảo Đài Loan. Chính quyền Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh nổi loạn và chờ ngày thống nhất, bằng võ lực nếu cần.

Tổng Thống Đài Loan Thái Anh Văn. (Hình: Sam Yeh/AFP via Getty Images)

Trong bản báo cáo thường niên cho Quốc Hội Đài Loan về đe dọa quân sự của Trung Quốc, Bộ Quốc Phòng Đài Loan đưa ra lượng định trầm trọng hơn là năm ngoái. Lúc đó, chính quyền Đài Bắc nói rằng Bắc Kinh vẫn chưa đủ khả năng để mở cuộc tấn công toàn diện vào Đài Loan.

Bản báo cáo năm nay cho hay Trung Quốc có thể “mở ra các cuộc tấn công điện tử cả cứng và mềm,” gồm cả ngăn chặn liên lạc thông tin ở khu vực phía Tây Đài Loan.


Quân đội Đài Loan trong một cuộc tập trận. (Hình: Sam Yeh/AFP via Getty Images)

Cũng theo bản báo cáo, Trung Quốc có thể phối hợp đạo quân Internet của họ để mở cuộc tấn công mạng, làm hệ thống phòng không trở nên bất khiển dụng, cản trở điều hành hệ thống phòng thủ bờ biển và khả năng phản công của quân đội Đài Loan.

Bộ Quốc Phòng Đài Loan cũng nói rằng Trung Quốc trong thời gian qua đã gia tăng khả năng trinh sát bằng cách sử dụng Beidou, một hệ thống định vị tương tự như GPS của Mỹ.

Điều này có nghĩa là Bắc Kinh có thể theo dõi các cuộc chuyển quân quanh Đài Loan, trợ giúp các hoạt động trinh sát khác bằng phi cơ, drone và các tàu do thám.


Một chiến đấu cơ Mirage của Đài Loan. (Hình: Sam Yeh/AFP via Getty Images)

Ngoài ra, gián điệp Trung Quốc tại Đài Loan cũng có thể thực hiện các hoạt động phá hoại chính trị cùng hệ thống hạ tầng cơ sở về kinh tế, trước khi cuộc tấn công quân sự được bắt đầu. (V.Giang) [qd]


 
 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập39
  • Hôm nay9,069
  • Tháng hiện tại341,680
  • Tổng lượt truy cập32,325,403
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây