Ba bác sĩ trưởng khoa lĩnh án tù

Thứ bảy - 28/11/2020 08:54
Ba bác sĩ trưởng khoa lĩnh án tù

 

Vi Du Lịch, Đinh Thị Thu Hồng, Phan Văn Giỏi, ba bác sĩ nguyên Trưởng khoa Bệnh viện Tâm thần Thanh Hoá nhận án do bớt xén thuốc của bệnh nhân đem bán.

Ngày 27/11, Toà án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tại phiên xử sơ thẩm tuyên phạt Vi Du Lịch (48 tuổi, nguyên Trưởng khoa Nam 1) 15 tháng tù, Phan Văn Giỏi (59 tuổi, nguyên Trưởng khoa Nam 2) 6 tháng tù, Đinh Thị Thu Hồng (47 tuổi, nguyên Trưởng khoa Nữ, Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa) 9 tháng tù.

Hai nữ điều dưỡng Phạm Thị Phương và Phạm Thị Nhung cùng nhận 4 tháng tù, nhưng Nhung được hưởng án treo.

Các bị cáo cùng bị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ theo điều 366 Bộ luật Hình sự 2015.

Bị can Vi Du Lịch khi bị bắt giam. Ảnh: Lam Sơn.

Bị can Vi Du Lịch khi bị bắt giam. Ảnh: Lam Sơn.

Bản án xác định, trong giai đoạn 2017-2019, lợi dụng chức vụ là trưởng các khoa của Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa, Vi Du Lịch, Phan Văn Giỏi và Đinh Thị Thu Hồng đã chỉ đạo các điều dưỡng, nhân viên của các khoa thu gom thuốc điều trị thừa hoặc thuốc bệnh nhân không uống, điều chỉnh y lệnh sinh ra thừa thuốc nhưng không làm thủ tục trả lại cho bệnh viện mà đem ra ngoài bán lấy tiền chia nhau.

Cơ quan điều tra xác định tổng số tiền các bị cáo gây thất thoát cho Nhà nước khoảng 1,6 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội song giải thích do nhiều nguyên nhân khiến vướng lao lý. Vi Du Lịch khai, nguyên nhân gom thuốc bán trái quy định là do thấy thu nhập của cán bộ nhân viên trong khoa thấp, có những người chỉ hưởng mức lương từ 2,8-3 triệu đồng mỗi tháng nên cho thu gom thuốc bán "nhằm cải thiện cuộc sống".

"Bị cáo không nghĩ rằng mức độ lại nghiêm trọng như vậy", Lịch khai trước toà. Ông ta cho hay, quá trình gom thuốc đem bán không báo cáo cho Ban giám đốc, không chia tiền cho lãnh đạo bệnh viện, cũng không có ai chỉ đạo mà do bị cáo và các nhân viên trong khoa thực hiện.

Trong khi đó, bà Đinh Thị Thu Hồng lại cho rằng, do thủ tục trả lại thuốc thừa rất rườm rà, nhiều quy trình nên không trả lại mà tuồn ra ngoài kiếm lời.

 

Nguồn tin: Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập78
  • Hôm nay21,210
  • Tháng hiện tại288,448
  • Tổng lượt truy cập32,754,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây