7 dấu hiệu ở tai "âm thầm" cảnh báo cơ thể có vấn đề nghiêm trọng.

Thứ tư - 29/04/2020 05:49

7 dấu hiệu ở tai "âm thầm" cảnh báo cơ thể có vấn đề nghiêm trọng.

Đừng bao giờ xem thường những biểu hiện ở tai, vì đó có thể là những dấu hiệu cho biết tình trạng sức khỏe của bạn đang diễn biến như thế nào đấy.

1. Ngứa tai có thể cảnh báo nhiễm nấm, kích ứng.

Ngứa tai là bệnh phổ biến hầu như ai cũng gặp phải tình trạng này. Đây là dấu hiệu của bệnh vẩy nến thì nhiễm nấm hoặc các kích ứng ở tai cũng thường là nguyên nhân gây ra triệu chứng này. Bệnh có thể xảy ra ở trong và ngoài tai, gây đau, nhất là nơi da mỏng và có thể dẫn đến sự tích tụ da chết gây nên tình trạng thính giác kém. Ngứa tai và cho ngón tay vào ngoáy sẽ gây ra viêm tai, ù tai, và nặng hơn là các bệnh viêm tai giữa và viêm tai ngoài. 


Bạn có biết rằng những biểu hiện của tai đang tố cáo sức khỏe của bạn không?

 
2. Bệnh xơ vữa động mạch.

Một dấu hiệu bên ngoài có thể nhìn thấy bằng mắt thường chính là vết lằn (nếp nhăn) ở dái tai, hay còn được gọi là dấu hiệu Frank- bệnh lấy từ tên của bác sĩ người Mỹ Sanders T.Frank. Ông đã phát hiện vết lằn chéo trên dái tai là dấu hiệu cảnh báo bệnh xơ vữa động mạch.

Xơ vữa động mạch là một bệnh trong đó các mảng bám hình thành bên trong các động mạch, cản trở lưu lượng máu. Hơn 40 nghiên cứu cũng cho thấy mối liên quan giữa những nếp nhăn này với bệnh mạch máu não.
 

3. Hội chứng Down và Turner.

Dấu hiệu này của tai cho thấy nguy cơ của hội chứng Down và Turner mà nguyên nhân là do những bất thường ở nhiễm sắc thể. Những người mắc hội chứng Down sẽ có khác biệt về thể chất và các vấn đề về phát triển. Trong khi đó, hội chứng Turner lại gây ra vấn đề với hình dạng đầu và cổ cũng như độ tăng trưởng và dậy thì. Ngoài ra, tai nằm ở vị trí thấp còn là dấu hiệu của các hội chứng hiếm gặp khác như Shprintzen-Goldberg và Jacobsen.


Bạn có biết rằng những biểu hiện của tai đang tố cáo sức khỏe của bạn không?

4. Thận hư, thận yếu.

Nếu tai thường xuyên có dấu hiệu đỏ ửng, đỏ tấy thì có nghĩa là thận của bạn đang gặp vấn đề. Tai bị đỏ thường xuyên bạn có khả năng cao bị mất trí nhớ, bị đau đầu thường xuyên và có nguy cơ cao mắc các bệnh về não.

6. Thịt thừa.

Đôi khi chỉ là một chút thịt thừa trên tai cũng đều có thể là một dấu hiệu cho thấy thận có vấn đề bởi vì ở trẻ em, thận và tai luôn phát triển song song. Trong trường hợp phát hiện những bất thường đó, các bác sĩ thường tiến hành siêu âm để kiểm tra, nhằm phát hiện kịp thời nếu trẻ mắc bệnh.

7. Chấn thương ở đầu hoặc cổ.

Dấu hiệu của bệnh này chính là bị ù tai. Ù tai nghe tưởng chừng đơn giản, chẳng vấn đề gì nhưng đây là dấu hiệu những vấn đề nằm ở khớp thái dương hàm hoặc thương tích ở cổ hoặc đầu. Nếu bạn nghe thấy tiếng ù ù hay tiếng ong vo ve trong tai thì tốt nhất là chúng ta nên đi khám bác sĩ để tìm hiểu điều gì đang xảy ra.

                                                                                                                             

Nguồn : https://emdep.vn/song-khoe/7-dau-hieu-o-tai-am-tham-canh-bao-co-the-co-van-de-nghiem-trong-20200224112201647.htm

 

Tác giả bài viết: Hoài Thương

Nguồn tin: Nguồn : https://emdep.vn/song-khoe/7-dau-hieu-o-tai-am-tham-canh-bao-co-the-co-van-de-nghiem-trong-20200224112201647.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay10,702
  • Tháng hiện tại343,313
  • Tổng lượt truy cập32,327,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây