Thay đổi gen người thông qua tiêm vắc-xin

Thứ tư - 29/04/2020 05:43

Thay đổi gen người thông qua tiêm vắc-xin

Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, đã cố phát minh ra một loại vắc-xin có khả năng ngừa tất cả loại bệnh chỉ trong 1 lần tiêm, tuy nhiên việc đưa loại vắc-xin này vào cơ thể người đồng nghĩa với việc toàn bộ cấu trúc gen trong cơ thể người sẽ hoàn toàn bị biến đổi.

Thay đổi gen người thông qua tiêm vắc-xin. (Ảnh qua i2.wp)

 

Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID) đang cố gắng tạo ra một loại vaccine có thể bảo vệ con người khỏi hầu hết các chủng cúm, tất cả chỉ trong một mũi tiêm duy nhất.

Ông Ed Markey, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts và cũng nổi tiếng là người hoang phí, đã giới thiệu một dự luật có thể tiêu tốn không ít hơn một tỷ USD cho dự án vaccine ngừa cúm toàn cầu này.

Và đây là một câu trong thông cáo báo chí của NIAID đề cập đến một trong các phương pháp nghiên cứu:

“Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu Vaccine của NIAID đã khởi đầu giai đoạn 1/2 nghiên cứu về một chiến lược vaccine cúm toàn cầu, trong đó gồm một vaccine được nghiên cứu dựa trên nền tảng DNA (còn được gọi là DNA ‘đầu tiên’)”.

Nếu chúng ta biết cụm từ ‘vaccine DNA’ nghĩa là gì thì sẽ thấy điều này khá rắc rối. Nó nói đến thứ mà các chuyên gia đang chào mời như một thế hệ tiếp theo của tiêm chủng.

Thay vì tiêm một phần nhỏ virus vào một người nhằm kích thích hệ miễn dịch, người ta sẽ truyền thẳng các gen đã được tổng hợp vào cơ thể. Đây không phải là cách tiêm vaccine truyền thống nữa mà chính là liệu pháp gen.

Trong phương pháp này, các gen sẽ bị chỉnh sửa, xoá bớt, thêm vào và dù cho các chuyên gia nói gì đi nữa, luôn có những “hậu quả ngoài ý muốn”, nếu nói theo ngôn từ của họ. Các hiệu ứng lan tỏa sẽ tác động và thay đổi cấu trúc bộ gen theo nhiều cách thức khác nhau mà chúng ta chưa hề biết.

Đấy chính là sự thật không mong muốn về vaccine DNA – chúng sẽ thay đổi vĩnh viễn DNA của bạn.

Một bài viết trên tờ New York Times với nhan đề “Sự bảo vệ không cần vaccine” đã mô tả giới hạn của nghiên cứu:

“Bằng cách truyền các gen tổng hợp vào cơ bắp của những con khỉ tham gia thí nghiệm, về cơ bản các nhà khoa học đang tái cấu trúc động vật để chống lại bệnh tật”.

Michael Farzan, một nhà nghiên cứu miễn dịch tại Viện nghiên cứu Scripps và cũng là tác giả chính của nghiên cứu mới cho biết: “Mẫu thử đầu tiên trên người dựa trên chiến lược này được gọi là miễn dịch dự phòng bằng cách chuyển đổi gen, viết tắt là I.G.T, phương pháp này đang được tiến hành, và nhiều cách thức mới cũng đã được lên kế hoạch”.

“I.G.T hoàn toàn khác biệt với tiêm ngừa vaccine truyền thống. Nó là một dạng liệu pháp gen. Các nhà khoa học chiết tách những gen sản xuất kháng thể đủ mạnh để chống lại những bệnh thông thường và sau đó tổng hợp chúng thành những phiên bản nhân tạo. Sau đó gen được đặt vào các virus và tiêm vào mô người, thường là cơ bắp”.

Và sau đó:

“Virus sẽ xâm chiếm tế bào con người bằng lượng DNA của chúng, và gen tổng hợp sẽ kết hợp vào chính DNA của người nhận. Nếu mọi chuyện tốt đẹp, các gen mới sẽ chỉ dẫn tế bào bắt đầu sản xuất ra các kháng thể mạnh mẽ”.

Chúng ta hãy đọc lại ý này: “Gen tổng hợp sẽ kết hợp vào chính DNA của người nhận”.

Đây là việc thay đổi thành phần di truyền của con người.

Thay đổi gen người thông qua tiêm vắc-xin. (Ảnh qua sott.net)

 

Không đơn thuần là một chuyến “viếng thăm”, mà đó là sự định cư lâu dài. Một khi DNA của một người bị thay đổi, anh ta sẽ sống với sự thay đổi đó  cùng mọi tác động lên thành phần di truyền – cho đến hết phần đời còn lại của mình.

Một bài báo đề cập đến quan điểm của TS. David Baltimore trên The Times như sau:

“Tiến sĩ Baltimore nói là ông hình dung được một số người có thể sẽ thận trọng về chiến lược tiêm vaccine này, [bởi vì] nó sẽ thay đổi DNA của chính họ, cho dù nó có giúp ngăn chặn một căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn nào đó”.

Đây đúng là trò roulette kiểu Nga về di truyền với một khẩu súng đã nạp đạn. Bất kỳ ai hoặc mọi cá nhân trên Địa Cầu được tiêm một mũi vaccine DNA sẽ phải chịu sự thay đổi di truyền vĩnh viễn.

Và những ảnh hưởng xa hơn cũng rất rõ ràng. Vaccine có thể sử dụng để làm vỏ bọc cho việc tiêm bất kỳ loại gen nào mà thực chất mục đích đằng sau đó là tái cấu trúc lại con người theo những cách nhất định.

Sự trỗi dậy của thứ công nghệ “quái vật” này luôn song hành với việc thúc đẩy tiêm vắc xin bắt buộc cho toàn thể mọi người, cả người lớn lẫn trẻ em. Sức ép và các chiến dịch tuyên truyền sẽ được trải rộng trên phạm vi toàn cầu.

Quyền tự quyết và quyền từ chối tiêm vaccine rất quan trọng. Nó đang trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

Đó chính là quyền bảo tồn DNA vốn có của chúng ta.

 


Tác giả bài viết: Hồng Liên, theo Epoch Times

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay11,618
  • Tháng hiện tại344,229
  • Tổng lượt truy cập32,327,952
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây