ĐGH Phanxicô suy niệm về phẩm chất tâm linh mà chức tác vụ cần phải có

Thứ bảy - 22/11/2014 09:15

ĐGH Phanxicô suy niệm về phẩm chất tâm linh mà chức tác vụ cần phải có

Trong buổi triều yết chung hàng tuần của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp tục bài giáo lý về Giáo Hội. Ngài giải thích rằng cách tốt nhất để những thừa tác truyền bá Tin Mừng là thông qua sự nhân từ, hòa nhã, kiên nhẫn, thận trọng và chú ý đến tha nhân.
Ngài cũng nói thêm rằng họ nên tránh xa tính tự cao, tự đại và đừng tự cho mình là trung tâm.
 
Tóm tắt bài giáo lý của Đức Thánh Cha
Anh chị em thân mến,
“Trong bài giáo lý của chúng ta về Giáo Hội, chúng ta thấy rằng Chúa tiếp tục chăn dắt đàn chiên của mình bằng tình yêu thông qua các thừa tác giám mục, linh mục và phó tế. Hôm nay chúng ta xem xét những phẩm chất được yêu cầu của các thừa tác về sự phục vụ của họ cho Đức Kitô và Giáo Hội.
 
Ngoài những món quà thiết yếu của niềm tin và sự thánh thiện vững chắc, Thánh Phaolô liệt kê những phẩm chất của con người là sự ân cần, hòa nhã, kiên nhẫn, thận trọng và quan tâm chu đáo đến những người khác. Những món quà này rất cần thiết cho việc thực hiện vai trò lãnh đạo tinh thần.
 
Một cách đặc biệt, Thánh Phaolô kêu gọi các thừa tác của Giáo Hội liên tục thắp sáng món quà của Thiên Chúa mà họ đã lãnh nhận được. Duy nhất đối với nó là bằng cách nhận thức rằng tác vụ của họ là món quà không đáng của hồng ân Thiên Chúa mà các giám mục, linh mục và phó tế có thể phục vụ anh chị em của mình với lòng khiêm tốn, khoan dung, lịch thiệp và từ bi, và như vậy xây dựng sự hiệp thông của Giáo Hội trong đức tin và tình yêu.
 
Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì món quà bộ tam tác vụ này trong Giáo Hội, và cầu nguyện để các thừa tác của chúng ta luôn có thể được duy trì bằng những nỗ lực của họ trước những biểu tượng sinh động củasự quan tâm yêu thương mà Đức Chúa Cha dành cho tất cả con cái Người.

 

Tác giả bài viết: Jos. Tú Nạc, NMS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập92
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại295,686
  • Tổng lượt truy cập32,762,211
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây