Già trẻ Hồng Kông cùng đi biểu tình, tiếp tục tranh đấu đòi dân chủ

Chủ nhật - 01/12/2019 09:07

Già trẻ Hồng Kông cùng đi biểu tình, tiếp tục tranh đấu đòi dân chủ

Người dân Hồng Kông, ở mọi lớp tuổi, cùng nhau tham gia tranh đấu đòi dân chủ. (Hình: AP Photo/Ng Han Guan)

November 30, 2019
HỒNG KÔNG (AP) – Hàng trăm người tranh đấu Hồng Kông, tóc đã bạc màu, hôm Thứ Bảy, 30 Tháng Mười Một, cùng xuống đường tuần hành cùng với giới trẻ để đòi tự do dân chủ, khẳng định nỗ lực có từ mấy tháng nay của họ sẽ còn tiếp tục, cho tới khi nào có được kết quả tại vùng lãnh thổ Trung Quốc này.
Cuộc tụ tập tại một công viên ở trung tâm thành phố là một trong mấy cuộc tập hợp ôn hòa của người tranh đấu trong tuần này nhằm duy trì áp lực lên chính quyền, giữa khi mức độ bạo động giảm sút tiếp theo chiến thắng của những người dân chủ trong một cuộc bầu cử địa phương ở Hồng Kông, đồng thời có được sự hậu thuẫn của Mỹ cho cuộc tranh đấu của họ.
Cờ Mỹ bay phất phới tại một buổi tập hợp của người dân Hồng Kông tranh đấu. (Hình: AP Photo/Ng Han Guan)
 
Các diễn giả trong buổi tập hợp này nhắc nhở đám đông rằng đây chưa phải lúc để nghỉ ngơi và cuộc tranh đấu để có quyền tự trị thật sự phải tiếp tục được duy trì.
Người phản kháng cho hay họ giận dữ trước việc Trung Quốc ngày càng xen lấn vào nội bộ Hồng Kông, lấy đi các quyền tự do mà họ được hứa hẹn khi Anh trao trả nơi này lại cho Bắc Kinh năm 1997.
“Chính quyền muốn chúng ta bỏ rơi người tranh đấu trên tuyến đầu và những người trẻ tuổi này, nhưng chúng ta sẽ đứng cùng với họ,” theo lời người tổ chức cuộc tập hợp, ông Tam Kwok-sun, 64 tuổi, nói trong tiếng reo hò của đám đông.
“Đôi khi, hành động của người tranh đấu trở nên bạo động và hung hãn, nhưng chúng ta lại còn bất mãn hơn nữa với hành động của phía chính quyền,” cũng theo ông Tam.
“Chính quyền này vẫn còn ngoan cố lắm. Mọi người chúng tôi, dù già hay trẻ, phải góp phần theo phương cách của mình. Cuộc tranh đấu này không thể bị ngưng lại,” theo lời một phụ nữ, 63 tuổi, cho biết tên là Tam, khi đi phát kẹo cho những người tranh đấu trẻ tuổi ở công viên.
Người tranh đấu cũng kêu gọi Anh và các quốc gia theo gương Mỹ để đưa ra các đạo luật nhằm ủng hộ người dân Hồng Kông. 
 


Tác giả bài viết: (V.Giang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập53
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại189,048
  • Tổng lượt truy cập32,655,573
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây