Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao

Thứ sáu - 16/01/2015 22:28

Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao

Tự tin, lạc quan, hấp dẫn... và kiếm được nhiều tiền hơn là những thế mạnh khi sở hữu chiều cao vượt trội. Phần lớn chúng ta luôn quan niệm rằng chiều cao mỗi con người được quyết định bởi các yếu tố di truyền. Tuy nhiên, đây là một lầm tưởng nghiêm trọng.
Các nhà khoa học đã chứng minh, chỉ có 20 - 25% chiều cao do gen di truyền quyết định. Phần còn lại hoàn toàn được quyết định bởi yếu tố dinh dưỡng, môi trường sống cũng như chế độ tập luyện. Nói cách khác, dù không có yếu tố di truyền nhưng chúng ta hoàn toàn có thể đạt được chiều cao mong muốn nếu biết cách ăn uống và chăm sóc sức khỏe.

Vì sao chúng ta cần làm như vậy? Bởi chiều cao sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ cuộc sống tương lai của bạn dù có muốn hay không...

1. Chiều cao tốt là biểu hiện của người tự tin

Ít ai biết, chiều cao ảnh hưởng rất lớn tới tính cách của con người. Theo giáo sư nghiên cứu hành vi Daniel Cable thuộc trường London Business School, chúng ta có xu hướng phản ứng lại với cách mọi người cư xử với bản thân.

Hiểu một cách đơn giản, nếu bạn được người khác coi trọng, bản thân bạn cũng sẽ trân trọng, yêu quý mình hơn. Khi có chiều cao tốt, bạn nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn từ xung quanh. Hệ quả là bản thân sẽ hình thành tự trọng và sự tự tin rất cao.

Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao 1
 
2. Chiều cao tốt tạo tiền đề cho sự nghiệp thành công

Các nghiên cứu cho thấy, con người có xu hướng chú ý và thích những người có chiều cao tốt. Trong tiềm thức, não bộ “mặc định” cao đồng nghĩa với trí thông minh và khả năng làm việc tốt.

Điều này đặc biệt đúng ở phái mạnh. Một thống kê cho thấy, nam giới càng cao càng dễ thành công và được thắng tiến trong sự nghiệp. Kết luận này đã được kiểm chứng rõ nét trong các tiêu chuẩn về chiều cao với những nghề nghiệp đang “hot” hiện nay như hàng không, người mẫu, diễn viên...

Cụ thể, tiêu chuẩn về chiều cao khi ứng tuyển vào vị trí phi công hay tiếp viên hàng không là nam tối thiểu cao 1,68m, nữ tối thiểu cao 1,6m.

Bên cạnh đó, trung tâm đào tạo người mẫu có tiếng ở Việt Nam như B-Beauties, PL Model và Elle đều yêu cầu chiều cao trung bình của người mẫu khi tham gia tuyển dụng đối với nữ là 1,65m trở lên và nam là 1,75m trở lên.

Những yêu cầu trên đã chỉ ra rằng, tại thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh gay gắt hiện nay, có được ngoại hình ưa nhìn, chiều cao lý tưởng là một lợi thế không hề nhỏ.

Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao 2
 
3. Chiều cao tốt chúng tỏ người lạc quan yêu đời

Tính cách của con người không phải sinh ra đã có mà hình thành trong quá trình sống của cá nhân. Nghiên cứu của Well-Being Index Gallup-Healthways cho thấy, những người cao thể hiện mức độ hài lòng rất tốt về cuộc sống.

Họ có nhiều cảm xúc tích cực và tin tưởng vào cuộc sống hơn hẳn so với những người thấp bé nhẹ cân. Điều này giúp họ luôn lạc quan, bình tĩnh đối mặt với mọi thử thách trong cuộc sống.

Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao 3
 
4. Chiều cao tốt khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn

Nghiên cứu về tiến hóa chứng minh rằng, trong hầu hết các xã hội, những người có chiều cao tốt, đặc biệt là đôi chân dài luôn được coi là chuẩn mực của vẻ đẹp.

Trong khi đó, chân quá ngắn hay quá dài lại luôn bị coi là kém hấp dẫn. Theo các nhà khoa học, đó là biểu hiện của các vấn đề di truyền, bệnh tật hoặc do ảnh hưởng từ môi trường sống không tốt.

Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao 4
 
5. Chiều cao tốt giúp kiếm tiền nhiều hơn

Một nghiên cứu đăng trên tờ Journal of Applied Psychology cho thấy, cứ cao hơn chiều cao trung bình 2,54cm, cá nhân có thể kiếm được nhiều hơn 789 USD/năm (khoảng 16,6 triệu đồng).

Một nghiên cứu khác của các nhà kinh tế thuộc Đại học Sydney và Đại học Quốc gia Australia cũng chỉ ra điều tương tự. Sau khi so sánh mức lương của 20.000 người trưởng thành ở Australia, họ rút ra kết luận: chiều cao tỉ lệ thuận với thu nhập của con người, không phân biệt nam hay nữ.

Cụ thể, nếu thu nhập trung bình năm của một chàng trai cao 175cm là 43.867 USD (khoảng 921 triệu đồng) thì họ có thể sẽ kiếm được thêm gần 14 triệu đồng nếu như cao thêm 5cm.

Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao 5
 
6. Chiều cao tốt khiến con người thấy khỏe mạnh hơn

Đây là kết luận được rút ra từ thống kê của Bộ Y tế Anh năm 2003. Theo đó, các nhà khoa học yêu cầu 14.416 người trả lời một bản tự đánh giá chất lượng sức khỏe. Kết quả cho thấy, những người có chiều cao thấp (nam thấp hơn 162 cm, nữ thấp hơn 151 cm) tự đánh giá chất lượng sức khỏe thể chất và tinh thần thấp hơn hẳn so với những người có chiều cao trung bình.

Đối với những người này, một sự gia tăng chiều cao nhỏ cũng ảnh hưởng lớn tới chất lượng sức khỏe của họ. Cụ thể, mức độ tự tin về sức khỏe của bản thân sẽ tăng 6,1% nếu chiều cao được cải thiện 7cm (ở nam) và 6cm (ở nữ).

Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao 6
 
7. Chiều cao tốt dễ thành công trong tình yêu

Theo một bài báo đăng trên tạp chí danh tiếng Nature năm 2000, những người đàn ông cao có xu hướng sinh sản cao hơn những người thấp.

Trong tình yêu, họ cũng là người có nhiều cơ hội tìm được nửa kia của mình hơn. Nguyên nhân là vì trong quá trình tiến hóa, phụ nữ có xu hướng lựa chọn bạn tình có chiều cao tốt với mong muốn con mình cũng được như vậy.

Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao 7
 
8. Chiều cao được cải thiện sẽ tốt hơn cho tim mạch

Nghiên cứu đăng trên tạp chí European Heart cho thấy, những người có chiều cao thấp hơn 160cm có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch hơn người có chiều cao trung bình và trên mức trung bình.

Hiện nay, chiều cao trung bình của thanh niên người Việt chỉ là 164cm, xếp hạng thấp bậc nhất ở châu Á.

Khám phá tính cách và khả năng kiếm tiền qua chiều cao 8
 
Nguồn: Nature, Sciencedaily, Huffintonpost, Everyday Health, DrPam
 
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập87
  • Hôm nay10,951
  • Tháng hiện tại426,994
  • Tổng lượt truy cập32,410,717
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây