Phim Ngắn Cảm động – “Người cha câm điếc”.

Thứ ba - 04/08/2020 06:31

Phim Ngắn Cảm động – “Người cha câm điếc”.

Chúng ta cùng bước vào hành trình khám phá thế giới của những người cha. Trên hành trình ấy, bạn sẽ nhận ra những cung bậc tình cảm của cha và hiểu rõ hơn về tình cảm cha con của mình.

Mô tả hình ảnh  

 

Hay chăng phải đợi đến khi bạn cũng trở thành cha mẹ hoặc cha mẹ vĩnh viễn xa bạn, bạn mới thấu hiểu điều đó?

Câu chuyện này được viết ra để cảm nhận tình cảm cha con của chính bản thân bạn là như thế nào? Bạn có bao giờ tự hỏi lòng mình rằng? Mình là người sống tình cảm hay là một người cứng rắn, hay bạn đã từng bao giờ rơi lệ trước một hoàn cảnh bi đát nhất chưa?

Mô tả hình ảnh  

Bạn học châm biếm cô bé vì có một người cha khuyết tật. Ảnh từ video.

Tình yêu cảm động của người cha câm điếc.

Xấu hổ, tủi thân với bạn bè vì bố bị khiếm thính bẩm sinh, cô bé bỏ học và tự tử trong phòng. Người cha vừa khóc vừa bế con chạy vào viện cầu xin bác sĩ cứu sống con gái. Video cảm động về tình cha con của  con người Thái Lan làm lay động trái tim của cộng đồng mạng.

Đoạn phim có tên gọi Silence of Love (tạm dịch: Tình yêu thầm lặng) xoay quanh câu chuyện của hai cha con. Người cha bán hàng rong tần tảo nuôi con đi học và luôn tự hào khoe với mọi người về đứa con đáng yêu, xinh xắn. Nhưng do bị khiếm thính từ nhỏ nên bố cô bé không thể nói và nghe như người bình thường mà chỉ có thể giao tiếp bằng tay. Điều đó khiến cô thấy cha mình khác biệt.

Cô từng ao ước cha giống như những ông bố bình thường khác để không còn bị bạn bè trêu trọc và cô không còn phải xấu hổ nữa.

Trong ngày sinh nhật con, người bố mua bánh và chuẩn bị những lời chúc đầy yêu thương.“Chúc mừng sinh nhật… Con gái à, bố sinh ra đã bị câm điếc. Bố biết con rất buồn. Bố xin lỗi vì đã không thể nghe, nói như những người khác nhưng bố yêu con bằng cả trái tim mình”, người cha vừa nhìn vào tờ giấy vừa diễn tả lại bằng ngôn ngữ ký hiệu.

Bỗng trên gác có tiếng động, ông chạy lên và thấy con gái đã tự cắt tay tự tử.


Mô tả hình ảnh  

Người cha đau khổ bế con chạy tới bệnh viện. Ảnh từ video.

 

Đau khổ tột cùng, cha già đã không ngại mưa gió, lạnh lẽo bế con chạy trong đem tối đến bệnh viện. Nhờ được bố cho máu, cô gái đã tỉnh lại.

Nằm trên giường bệnh, đứa con gái càng thấm thía và thương người bố không hoàn hảo của mình hơn.

Theo Huffington Post, đoạn phim trên do một công ty bảo hiểm nhân thọ của Thái Lan thực hiện. Ngay khi xuất hiện trên mạng, video này đã chiếm được cảm tình và ấn tượng tốt của người xem.    

Tuy ông ấy không phải là người cha hoàn hảo
Nhưng ông ấy có một tình yêu hoàn hảo

Qua câu chuyện này chúng ta thấy tấm lòng của người cha, niềm tin vào sự kỳ diệu của tình yêu thương và sự bao dung. Mang hết tấm lòng dành cho con gái, nhưng cô bé lại không đáp lại mà càng xa lánh mình, thậm chí cô bé còn đi theo đám bạn xấu ăn chơi hư hỏng.

Người cha đã tha thứ lỗi lầm trước khi con biết nhận ra lỗi lầm. Trong trái tim ông chỉ có tình thương chứ không có sai lầm của con.

Còn có rất nhiều những câu chuyện cảm động khác có thể làm bạn suy tư và nghĩ về tất cả những gì cha đã làm cho mình. Tình yêu thương cha dành cho con bao la biết mấy. Cha cho ta lòng dũng cảm để đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. Cha cho ta sức mạnh để vững bước trên đường đời…

Ở mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm, cha vẫn luôn theo sát cuộc đời mỗi chúng ta, soi sáng lối ta đi bằng ánh sáng của tình yêu thương. Đó cũng chính là điểm tựa vững chắc suốt cuộc đời ta!

 
 

 


Tác giả bài viết: Van Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập51
  • Hôm nay11,072
  • Tháng hiện tại343,683
  • Tổng lượt truy cập32,327,406
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây