Mỹ muốn hỗ trợ ngư dân Việt trước đe dọa trên biển

Thứ sáu - 24/07/2020 10:28

Mỹ muốn hỗ trợ ngư dân Việt trước đe dọa trên biển

Đại sứ Mỹ cho biết nước này muốn hỗ trợ ngư dân Việt trước đe dọa phi pháp trên biển, khi hai nước ký bản ghi nhớ về tăng cường năng lực thực thi pháp luật thuỷ sản và quản lý nghề cá.

Lễ ký biên bản ghi nhớ diễn ra hôm nay với sự tham gia của Tổng Cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân và đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ.

Theo thỏa thuận, Cục Phòng chống Ma tuý và Thực thi Pháp luật Quốc tế (INL) thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ hỗ trợ kỹ thuật, giúp tăng cường năng lực cho Tổng cục Thủy sản và Cục Kiểm ngư thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam thông qua trao đổi, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm thực tiễn, cũng như thực hiện các dự án và chương trình hỗ trợ phù hợp.

Lễ ký biên bản ghi nhớ tại Tổng cục Thủy sản ngày 22/7. Ảnh: TTXVN.

Lễ ký biên bản ghi nhớ tại Tổng cục Thủy sản ngày 22/7. Ảnh: TTXVN.

Văn bản này cũng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam, Mỹ và các cơ quan thực thi pháp luật quốc tế nhằm đảm bảo duy trì bền vững nguồn lợi sinh vật biển, đấu tranh phòng chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định.

"Mỹ có kinh nghiệm trong quản lý, thực thi pháp luật thủy sản và sẵn sàng chia sẻ. Chúng tôi mong muốn hợp tác cùng Việt Nam nhằm phát triển nghề cá một cách bền vững, hỗ trợ ngư dân Việt Nam trước những đe doạ bất hợp pháp trên biển", đại sứ Kritenbrink nói.

Cơ quan chức năng Mỹ và Tổng cục Thủy sản Việt Nam đã hợp tác nâng cao năng lực thực thi pháp luật thủy sản và quản lý nghề cá từ năm 2015, thông qua các khóa đào tạo kỹ thuật, chuyến đi học tập, trao đổi kinh nghiệm và nhiều hoạt động khác.

INL dự kiến bàn giao cho Cục Kiểm ngư một trung tâm huấn luyện tại Chi cục Kiểm ngư vùng 5, Phú Quốc, vào tháng 2/2021. Trung tâm này sẽ giúp nâng cao đáng kể năng lực cho Cục Kiểm ngư và lực lượng kiểm ngư tại 28 tỉnh duyên hải của Việt Nam.


Tác giả bài viết: Vũ Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập53
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,354
  • Tổng lượt truy cập32,322,077
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây