Tâm Vạn Pháp

Chủ nhật - 16/11/2014 09:42

Tâm Vạn Pháp

Bài chuyển, tùy nghi nhận định!
 
 
Người ta sinh ra thi yếu mềm,khi chết thì cứng lại .thảo mộc sinh ra thì mềm dịu,khi chết thì khô cứng,cho nên cứng rắn,cáu giận là biểu hiện của chết,mềm dẻo,khiêm nhường là dấu hiệu của sự sống...
 
Người ta sinh ra thi yếu mềm,khi chết thì cứng lại .thảo mộc sinh ra thì mềm dịu,khi chết thì khô cứng,cho nên cứng rắn,cáu giận là biểu hiện của chết,mềm dẻo,khiêm nhường là dấu hiệu của sự sống...
 
Ta Hãy thay đổi 1 chút về quan Niệm sống . Để biết cho đi là nhận,là còn mãi.... Để biết tha thứ cũng là tự giải thoát cho mình. Để biết mở rộng trái tim ra sẽ dễ chịu hơn là khép lại nó sau những tổn thương. Để ta học được chân thành với người khác,cũng là đối với bản thân ta. Để ta biết rằng yêu thương không bao giờ là dư thừa cả...
 
 
Đừng mất thì giờ phân định việc thị phi cho rành mạch đen trắng trong khi tất cả đều chỉ là tương đối trong tục đế mà thôi. Cái đúng với người này có thể sai với người khác, cái phải ở chỗ kia có thể trái ở nơi nọ, cái đang đúng lúc này không hẳn sẽ đúng về sau... TS Viên Minh
 
Đừng mất thì giờ phân định việc thị phi cho rành mạch đen trắng trong khi tất cả đều chỉ là tương đối trong tục đế mà thôi. Cái đúng với người này có thể sai với người khác, cái phải ở chỗ kia có thể trái ở nơi nọ, cái đang đúng lúc này không hẳn sẽ đúng về sau...
TS Viên Minh
 
Duyên phận giữa người với người thật sự rất sâu, có thể gắn bó đến ngàn năm, mặc cho phong trần lên xuống, ôm mãi một mối tình không đổi. Duyên phận giữa người với người cũng rất cạn, chẳng qua là một khoảnh khắc gặp gỡ, xoay người liền vĩnh viễn thành người lạ. Phật nói, duyên sâu sẽ hợp, duyên cạn sẽ tan, vạn pháp tùy duyên, không cầu sẽ không khổ. Vì thế, phải chăng là nên lấy tư thái an tĩnh, mỉm cười nhìn chuyện người chuyện đời chuyển biến, nhìn lá rụng rời cành hôm nay thành mầm non nảy xanh biếc trên đầu cành ngày mai?
 
Duyên phận giữa người với người thật sự rất sâu, có thể gắn bó đến ngàn năm, mặc cho phong trần lên xuống, ôm mãi một mối tình không đổi.
Duyên phận giữa người với người cũng rất cạn, chẳng qua là một khoảnh khắc gặp gỡ, xoay người liền vĩnh viễn thành người lạ.
Phật nói, duyên sâu sẽ hợp, duyên cạn sẽ tan, vạn pháp tùy duyên, không cầu sẽ không khổ. Vì thế, phải chăng là nên lấy tư thái an tĩnh, mỉm cười nhìn chuyện người chuyện đời chuyển biến, nhìn lá rụng rời cành hôm nay thành mầm non nảy xanh biếc trên đầu cành ngày mai?
 
LỜI ƯỚC HẸN... Cả hai đang ở độ tuổi 17 .Họ gặp nhau trong 1 bệnh viện khi đang đi dạo .Trong 1 chớp mắt ,2 trái tim non trẻ rộn lên 1 niềm xúc động sâu sắc .Họ đọc trong mắt nhau 1 niềm xúc động sâu sắc .Họ đọc trong mắt nhau một nỗi thương cảm bi ai .Kể từ hôm đó họ không còn cô đơn nữa . Đến 1 ngày ,cả 2 được thông báo rằng bệnh tình của họ không có cách nào chữa trị được nữa .Trước khi được gia đình đón về nhà ,họ ngồi bên nhau 1 buổi tối ,hẹn cùng nhau vượt qua số phận .Họ hứa mỗi tuần sẽ viết cho nhau 2 lá thư để chúc phúc và động viên nhau .Rồi hôm sao họ chia tay nhau. Thấm thoát đã 3 tháng trôi qua.Cô gái ngày càng yếu ớt .Một hôm cô gái cầm trong tay bức thư chàng trai gửi đến rồi thanh thản khép đôi bờ mi ,miệng thoáng mỉm cười mãn nguyện .Bà mẹ cuống cuồng gọi con .Nhưng cô gái đã ra đi ,bà gỡ lá thư trong tay cô gái và đọc :'...khi số phận đùa giỡn với sinh mạng của em ,em không nên sợ hãi vì bên cạnh em luôn có anh và mọi người quan tâm đến em .Anh đang khỏe dần lên ,anh sẽ đến với em một ngày gần đây ,em sẽ không cô đơn '. Hôm sau ,bà mẹ mở tủ của con gái ,phát hiện ra vài chục lá thư do con gái bà viết ,bỏ sẵn vào phong bì ,dán tem đàng hoàng .Phía trên tập thư là mẩu giấy cô gái viết cho bà mẹ :'mẹ ơi,đây là tập thư con viết cho 1 người bạn trai mà chúng con đã có lời hẹn ước đi cùng nhau suốt quãng đời còn lại .Nhưng con thấy mình yếu đi nhanh chóng ,sợ không giữ được lời hứa ấy . Con đã viết sẵn những lá thư này ,mỗi tuần mẹ gửi giúp con 1 lá cho anh ấy để anh ấy nghĩ con vẫn còn sống và đang động viên anh ấy vượt lên trên bệnh tật .Con chỉ mong anh ấy đủ niềm tin để sống tiếp .Con gái của mẹ '. Bà mẹ lần theo địa chỉ ghi tên bìa thư để đến nhà chàng trai .Bà nhìn thấy trên bàn là một tấm ảnh của một thanh niên trẻ ,tràn đầy sinh khí và sức sống được viền dải băng đen .Bà vô cùng ngạc nhiên khi biết chàng trai ra đi cách đây 1 tháng . Bà mẹ chàng trai nước mắt lưng tròng chỉ vào chồng thư đặt bên cạnh khung ảnh và kể rằng:'con trai tôi đã mất cách đây 1 tháng , nhưng trước khi ra đi ,nó dành 3 ngày 3 đêm để viết những lá thư này .Nó nhờ tôi mỗi tuần gửi cho cô bạn gái nào đó 1 lá .Nó bảo cô gái đó cũng đang mong chờ sự cổ vũ động viên của nó .Thế là cả tháng nay tôi thay con trai gửi những lá thư này đi ,ko biết cô gái đó có nhận được không ?...' Bà mẹ cô gái lao đến ôm chầm lấy bà mẹ của chàng trai và khóc không thành tiếng .Khi cả 2 bà mẹ đã hiểu ra tất cả ,2 bà quyết định vẫn cứ hàng tuần gửi cho nhau 1 lá thư mà con họ đã để lại .Họ bảo làm như thế vì 1 ước nguyện cao cả.
 
LỜI ƯỚC HẸN...
 
Cả hai đang ở độ tuổi 17 .Họ gặp nhau trong 1 bệnh viện khi đang đi dạo .Trong 1 chớp mắt ,2 trái tim non trẻ rộn lên 1 niềm xúc động sâu sắc .Họ đọc trong mắt nhau 1 niềm xúc động sâu sắc .Họ đọc trong mắt nhau một nỗi thương cảm bi ai .Kể từ hôm đó họ không còn cô đơn nữa .
 
Đến 1 ngày ,cả 2 được thông báo rằng bệnh tình của họ không có cách nào chữa trị được nữa .Trước khi được gia đình đón về nhà ,họ ngồi bên nhau 1 buổi tối ,hẹn cùng nhau vượt qua số phận ....Họ hứa mỗi tuần sẽ viết cho nhau 2 lá thư để chúc phúc và động viên nhau .Rồi hôm sao họ chia tay nhau.
 
Thấm thoát đã 3 tháng trôi qua.Cô gái ngày càng yếu ớt .Một hôm cô gái cầm trong tay bức thư chàng trai gửi đến rồi thanh thản khép đôi bờ mi ,miệng thoáng mỉm cười mãn nguyện .Bà mẹ cuống cuồng gọi con .Nhưng cô gái đã ra đi ,bà gỡ lá thư trong tay cô gái và đọc :"...khi số phận đùa giỡn với sinh mạng của em ,em không nên sợ hãi vì bên cạnh em luôn có anh và mọi người quan tâm đến em .Anh đang khỏe dần lên ,anh sẽ đến với em một ngày gần đây ,em sẽ không cô đơn ".
 
Hôm sau ,bà mẹ mở tủ của con gái ,phát hiện ra vài chục lá thư do con gái bà viết ,bỏ sẵn vào phong bì ,dán tem đàng hoàng .Phía trên tập thư là mẩu giấy cô gái viết cho bà mẹ :"mẹ ơi,đây là tập thư con viết cho 1 người bạn trai mà chúng con đã có lời hẹn ước đi cùng nhau suốt quãng đời còn lại .Nhưng con thấy mình yếu đi nhanh chóng ,sợ không giữ được lời hứa ấy . Con đã viết sẵn những lá thư này ,mỗi tuần mẹ gửi giúp con 1 lá cho anh ấy để anh ấy nghĩ con vẫn còn sống và đang động viên anh ấy vượt lên trên bệnh tật .Con chỉ mong anh ấy đủ niềm tin để sống tiếp .Con gái của mẹ ".
 
Bà mẹ lần theo địa chỉ ghi tên bìa thư để đến nhà chàng trai .Bà nhìn thấy trên bàn là một tấm ảnh của một thanh niên trẻ ,tràn đầy sinh khí và sức sống được viền dải băng đen .Bà vô cùng ngạc nhiên khi biết chàng trai ra đi cách đây 1 tháng .
 
Bà mẹ chàng trai nước mắt lưng tròng chỉ vào chồng thư đặt bên cạnh khung ảnh và kể rằng:"con trai tôi đã mất cách đây 1 tháng , nhưng trước khi ra đi ,nó dành 3 ngày 3 đêm để viết những lá thư này .Nó nhờ tôi mỗi tuần gửi cho cô bạn gái nào đó 1 lá .Nó bảo cô gái đó cũng đang mong chờ sự cổ vũ động viên của nó .Thế là cả tháng nay tôi thay con trai gửi những lá thư này đi ,ko biết cô gái đó có nhận được không ?..."
 
Bà mẹ cô gái lao đến ôm chầm lấy bà mẹ của chàng trai và khóc không thành tiếng .Khi cả 2 bà mẹ đã hiểu ra tất cả ,2 bà quyết định vẫn cứ hàng tuần gửi cho nhau 1 lá thư mà con họ đã để lại .Họ bảo làm như thế vì 1 ước nguyện cao cả.

Tác giả bài viết: mi tran

 Tags: tùy nghi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập139
  • Hôm nay20,081
  • Tháng hiện tại450,414
  • Tổng lượt truy cập32,434,137
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây