Từ bài Tarot đến bàn cầu cơ

Thứ tư - 10/04/2019 09:28

Từ bài Tarot đến bàn cầu cơ

Hình thức bói toán của mỗi nền văn hóa là khác nhau. Tuy nhiên có một điểm chung giữa những người thành thạo nghệ thuật bói toán đó là họ đều sử dụng các công cụ huyền bí để xem bói. Dưới đây là 10 công cụ bói toán (divination tools) cực kỳ thú vị và có độ phổ biến cao nhất.

1. Hồ sơ Akashic (Akashic Records)

1. Hồ sơ Akashic (Akashic Records),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Hồ sơ Akashic không bắt nguồn từ một nền văn hóa cụ thể mà đó là hồ sơ của tất cả các sự kiện, sự hiểu biết và trải nghiệm trong vũ trụ. Thuật ngữ này xuất phát từ tiếng Phạn cổ "Akasha", có nghĩa là "thinh không". Akasha là chất, là khí quyển và là năng lượng của vũ trụ bao quanh chúng ta.

Hồ sơ Akashic không phải là hồ sơ vật lý mà là thứ tồn tại trong cõi trung giới trong địa hạt ý thức và linh hồn. Chúng là hồ sơ của tất cả mọi thứ đã từng xảy ra. Những hồ sơ này không ngừng phát triển khi có thêm sự hiểu biết và kinh nghiệm. Nhiều người tin rằng bất cứ ai cũng có thể truy cập hồ sơ Akashic bằng cách chuyển ý thức của họ, thiền định sâu hoặc thực hiện những lời cầu nguyện thiêng liêng.

Bởi là một thư viện chứa đựng toàn bộ lịch sử vũ trụ nên hồ sơ Akashic không thể nói chắc "như đinh đóng cột" về tương lai của bạn. Tuy không thể tiên đoán đúng 100% về tương lai nhưng bạn vẫn nên đọc hồ sơ Akashic để hiểu thêm về bố cục và dòng chảy vĩ đại của vũ trụ. 

2. Bài thiên thần (Angel Cards)

2. Bài thiên thần (Angel Cards),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Bắt nguồn từ truyền thống lâu đời của bài Oracle, bài thiên thần cho phép các sứ giả trong cuộc sống chỉ ra cách để giúp chúng ta đưa ra những quyết định đúng đắn. Thông thường, mọi người sẽ nhờ cậy đến các lá bài thiên thần để tiên đoán về chuyện tình cảm, vấn đề gia đình hoặc vấn đề tài chính trong tương lai.

Có vô vàn cỗ bài thiên thần khác nhau nhưng đừng nhầm lẫn chúng với bài Tarot bởi bài Tarot dựa trên những khái niệm siêu hình. Các lá bài thiên thần cho phép người tìm kiếm giao tiếp với linh hồn thiên sứ của họ. Để đọc được bài thiên thần, hãy để bộ bài bên cạnh bạn và tập trung vào câu hỏi bạn muốn tìm đáp án. Khi rút thẻ bài, những lá bài mà bạn bốc trúng sẽ là những lá bài các thiên thần muốn bạn đọc và diễn giải để dự đoán tương lai. 

 

3. Quả cầu pha lê (Crystal Ball)

3. Quả cầu pha lê (Crystal Ball),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Quả cầu pha lê thường đi kèm với hình ảnh của những thầy bói, tuy nhiên bạn không cần phải có chuyên môn như một thầy bói để đọc quả cầu pha lê của riêng bạn. Một quả cầu pha lê có thể tiết lộ hình ảnh trong tương lai hoặc đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi của bạn. 

Để đọc thông điệp từ quả cầu pha lê, bạn chỉ cần tập trung vào câu hỏi và nhìn chăm chú vào quả cầu để phân biệt hình ảnh. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn nên thiền trước và sau đó hãy đặt quả cầu pha lê ở một nơi yên tĩnh để có tầm nhìn rõ nhất. 

 

4. Kinh Dịch (I-Ching)

4. Kinh Dịch (I-Ching),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Bói Kinh Dịch (易经) là nghệ thuật bói toán có xuất xứ từ Trung Hoa cổ đại. Các nguồn tin chỉ ra rằng I-Ching có thể đã đi vào hoạt động từ năm 2700 trước Công nguyên. Theo truyền thống, bói Kinh Dịch sử dụng cỏ thi nhưng với bói Dịch hiện đại thì người ta hay dùng đồng xu. Bạn thậm chí có thể sử dụng đồng penny (đồng 1 xu của Mỹ) hoặc đồng quarter (đồng 25 xu Mỹ) bởi vì thông điệp của đồng xu không gắn với mệnh giá tiền tệ cụ thể. 

Thay vào đó, mỗi mặt của đồng xu có giá trị âm hoặc dương. Sau khi tung ba đồng xu qua tổng cộng sáu lượt, bạn sẽ nhận được một tổng tiết lộ số của hình sao sáu góc (hexagram). Trong sách hướng dẫn I-Ching, nó sẽ giải thích rằng số hexagram của bạn có ý nghĩa gì và thứ gì đang nắm giữ tương lai của bạn.

 

5. Thần số học (Numerology)

5. Thần số học (Numerology),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Thần số học là khoa học nghiên cứu những con số trong cuộc sống của bạn để dự đoán những thách thức và khó khăn, cũng như những thành tựu và niềm vui xảy đến với bạn. 

Trong thần số học, số đường đời của bạn là số quan trọng nhất. Để xác định con số này, bạn cần ngày sinh của bạn. Đối với tháng sinh, hãy cộng tất cả các chữ số để có được một số lớn. Nếu số đó có nhiều hơn một chữ số, ví dụ 12, hãy cộng hai chữ số đó lại với nhau để tạo thành một số duy nhất. Làm tương tự như vậy với ngày và năm sinh, sau đó làm thành một con số tổng cho ngày, tháng và năm sinh của bạn. Số cuối cùng đó sẽ là số cuộc đời của bạn. Mỗi số cuộc đời tương ứng với một loại tính cách cụ thể cũng như đường đời của bản thân.

 

6. Bàn cầu cơ (Ouija Board)

6. Bàn cầu cơ (Ouija Board),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Bàn cầu cơ được xếp vào loại "bảng tâm linh". Trên tấm bảng này người ta sẽ khắc những chữ cái, cũng như những câu trả lời đơn giản như là "có", "không" và "tạm biệt". Khi chơi cầu cơ, người chơi sẽ phải đặt các câu hỏi về linh hồn trong khi tay được đặt lên một miếng gỗ nhỏ hình trái tim (planchette), thường gọi là "cơ". Sau đó, linh hồn sẽ di chuyển tay bạn đến những câu trả lời đơn giản như "có", "không" hay "tạm biệt" như trên. Nếu câu trả lời phức tạp hơn một chút, bạn phải đánh vần các chữ cái mà cơ chỉ đến để tạo thành một cụm từ hoặc một câu có nghĩa.

So với những hình thức bói toán khác thì trò cầu cơ xem ra có thể mang lại những trải nghiệm độc đáo hơn vì nó khơi gợi trí tò mò của con người trong quá trình tìm ra những câu trả lời cụ thể và phức tạp. Tuy nhiên, những người chơi thiếu kinh nghiệm nên thận trọng vì bàn cầu cơ được coi là cánh cửa nối giữa cõi trần và cõi âm. Nếu không đủ bản lĩnh và kiến thức thì họ rất dễ bị những linh hồn dụ dỗ, thậm chí là bị vong ám hoặc theo về nhà.

 

7. Con lắc (Pendulums)

7. Con lắc (Pendulums),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Trong trò chơi này, con lắc có thể phát ra năng lượng để hướng người tìm kiếm đến một câu trả lời nào đó. Người chơi sẽ nhẹ nhàng lắc con lắc để làm nó đung đưa trên một mảnh giấy da. Trên tờ giấy cũng là những câu trả lời hết sức đơn giản "có" hoặc "không". Nhiều người chơi pendulum sẽ lựa chọn một tinh thể hoặc một vật nặng có ý nghĩa đặc biệt với bản thân họ rồi buộc nó vào sợi dây để làm thành con lắc.

Để chơi pendulum, người chơi sẽ phải giữ cho con lắc là là gần sát mặt giấy rồi đưa ra một câu hỏi có thể trả lời được bằng "có" hoặc "không". Cuối cùng con lắc sẽ chỉ vào câu trả lời đúng hoặc đưa ra đáp án cho câu hỏi của người chơi.

 

8. Đá rune (Runes)

8. Đá rune (Runes),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Thời xưa Runes từng là một hệ thống cổ tự và ngày nay nó là những biểu tượng được in trên đá, gạch hay những mảnh gỗ. Tương tự như với con lắc tùy biến, nhiều người thích khắc kí tự của riêng họ lên mặt đá rune để làm nổi bật dấu ấn cá nhân. Người chơi phải cho những viên đá vào trong một chiếc túi nhỏ, sau đó vừa đặt câu hỏi vừa tung chiếc túi để rải những viên đá ra. Những viên đá có mặt ngửa là mặt khắc kí tự sẽ được giải mã để tìm ra câu trả lời. 

 

9. Bài Tarot (Tarot Cards)

9. Bài Tarot (Tarot Cards),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Bài Tarot là một trong những công cụ bói toán nổi tiếng nhất. Một bộ bài Tarot tiêu chuẩn có 78 lá bài chứa cả bộ ẩn chính (major arcana) và bộ ẩn phụ (minor arcana). Mỗi thẻ bài sẽ truyền tải một ý nghĩa cụ thể. Khi xem bói Tarot hoặc taromancy, người tìm kiếm sẽ đưa ra một loạt các lá bài. Tùy thuộc vào thứ tự sắp xếp của các thẻ bài và hình ảnh được mô tả trên đó, chúng có thể truyền đạt những ý nghĩa khác nhau về kết quả khả dĩ trong tương lai và cả các yếu tố ảnh hưởng đến chủ đề của lần xem đó.

Bài Tarot sẽ không phơi bày câu trả lời trực tiếp cho các câu hỏi về tương lai, nhưng chúng có thể truyền đạt ý nghĩa nhất định và bạn có thể nhờ một người có kỹ năng đọc Tarot giải đáp ý nghĩa ấy giúp bạn.

 

10. Lá trà (Tea Leaves)

10. Lá trà (Tea Leaves),tâm linh,công cụ bói toán,bài tarot,bàn cầu cơ

Giống như quả cầu pha lê, lá trà có thể cho ra nhiều hình ảnh cần giải đáp khác nhau. Bói lá trà xoay quanh việc uống một tách trà và nghiên cứu hình ảnh của lá trà đọng lại dưới đáy cốc. Một số người còn dùng bã cà phê hay cặn rượu với mục đích tương tự. 

Hình ảnh lá trà không phải lúc nào cũng "rõ mồn một" để có thể giải thích được một cách dễ dàng. Điều đó phụ thuộc vào người giải mã bởi người đọc lá trà phải nghiên cứu kỹ hình ảnh để rút ra kết luận chính xác.

 

Tổng kết

Trong số các công cụ bói toán kể trên, có nhiều cái đã xuất hiện từ rất lâu và trở thành những điều nâng đỡ tinh thần của con người. Tuy nhiên không phải lúc nào các công cụ này cũng tiên đoán hoặc giải đáp đúng 100% nên chúng ta cũng không nên đặt quá nhiều kỳ vọng. Hơn nữa, có những hình thức bói toán tiềm ẩn nhiều nguy cơ (ví dụ như trò cầu cơ). 

Vậy nên, nếu bạn hứng thú với chủ đề này thì bạn rất nên tìm hiểu sâu hơn một chút bởi nhiều thứ trong số đó là những môn khoa học thú vị. Nhưng nếu bạn muốn tìm đến những công cụ này chỉ để dự đoán số mệnh và thay đổi tương lai thì thiết nghĩ bản thân vẫn phải là điểm tựa tinh thần lớn nhất. Tin vào các công cụ bói toán này chẳng bằng tin tưởng vào chính mình. Thay đổi chính mình rồi các bạn sẽ thấy nhiều điều kì diệu trong tương lai thôi. 

mirumirumirumo dịch

Nguồn dịch: psychicgurus.org

Đánh thức khả năng tâm linh của bạn qua 8 bài tập đơn giản

Cho dù bạn có tin tưởng vào những bài tập này hay không, nó vẫn sẽ giúp bạn giải phóng tâm trí, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Nhiều người tin rằng những kỹ thuật đơn giản có thể giúp khai phá tâm trí để cảm nhận về thế giới tâm linh

 

1. Chơi trò chơi tìm kiếm

1. Chơi trò chơi tìm kiếm,sức mạnh tâm linh

Chơi các trò chơi trốn tìm là một bài tập dễ dàng để mở rộng  tâm trí của bạn. Trò chơi khá đơn giản, bạn có thể nhờ một người nào đó giấu quần áo hay một đồ vật quen thuộc với bạn ở một nơi nào đó trong nhà. Sau đó, bạn hãy thử dùng 'giác quan thứ 6' cảm nhận để tìm ra nơi giấu món đồ đó. Hãy tưởng tượng rằng tâm trí bạn đang được kết nối bằng một năng lượng vô hình với đồ vật ấy và tiến hành tìm kiếm.

2. Nắm giữ quả cầu năng lượng

2. Nắm giữ quả cầu năng lượng,sức mạnh tâm linh

Cảm nhận và nắm giữ một quả cầu năng lượng trong tay là một cách tuyệt vời để khai thác các khả năng của bạn. Bạn hãy đưa tay ra phía trước mặt mình. Tưởng tượng rằng có một quả cầu năng lượng vô hình đang nằm giữa hai bàn tay bạn. Cho đến khi bạn dường như đã cảm thấy có một thứ gì đó thực sự tồn tại giữa hai tay, di chuyển bàn tay của bạn từ ngoài vào trong, từ trái qua phải (giống như bạn nắm một quả bóng và di chuyển nó qua lại vậy). Thực hiện hành động này vài lần. Điều quan trọng nhất của hành động này là liệu bạn có thực sự cảm thấy có một quả cầu năng lượng tồn tại vô hình giữa hai tay của mình hay không. Nếu bạn cảm nhận được, thì bạn đã bước một bước tiến quan trọng trong quá trình khai mở tâm trí mình rồi đấy.

 

3. Thực hành tìm hiểu chủ nhân của một đồ vật nào đó

3. Thực hành tìm hiểu chủ nhân của một đồ vật nào đó,sức mạnh tâm linh

Thực hành tìm hiểu một người nào đó thông qua một đồ vật là một cách hữu hiệu để đánh thức khả năng tâm linh của bạn. Nếu có thể hãy thực hành điều này với người mà bạn không quen biết. Bạn hãy lấy một đồ vật mà rất quan trọng hay cực kì quen thuộc với người đó. Giữ nó trong tay của bạn, nhắm mắt lại và tự hỏi mình những câu hỏi về người sở hữu món đồ đó, cố gắng sử dụng sức mạnh của đồ vật đang cầm trong tay để tìm câu trả lời.

Sau đó, tiết lộ những phát hiện của mình với người đó để xem bạn có chính xác hay không. Bạn càng thực hành nhiều, khả năng phán đoán của bạn càng chính xác.

 

4. Thiền hằng ngày

4. Thiền hằng ngày,sức mạnh tâm linh

Tiến hành thiền định hàng ngày là một phần quan trọng trong việc tiếp cận những phần tiềm ẩn trong tâm trí của bạn. Thiền sẽ cho phép bạn bước vào trong một trạng thái thoải mái, nâng cao khả năng cảm nhận cũng như cơ thể bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy được kết nối nhiều hơn với tinh thần của chính mình và với năng lượng của người khác.

 

6. Làm một cuốn sách biểu tượng

6. Làm một cuốn sách biểu tượng,sức mạnh tâm linh

Một cách dễ dàng để khai thác mặt tâm linh của bạn là ngồi xuống với bút và giấy. Hãy tự hỏi chính mình những câu hỏi như: tôi là ai, tôi là gì trong thế giới này, kia là gì, đám mây kia có hình thù gì... Bất cứ câu hỏi nào cũng được miễn là sau đó bạn có thể ghi và vẽ lại những biểu tượng, hình ảnh xuất hiện trong tâm trí bạn ra giấy. 

Ngoài ra, hãy vẽ ra những biểu tượng đến với bạn trong những giấc mơ, hay những hình ảnh xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống của bạn. Theo dõi các biểu tượng theo những chủ đề như thiên nhiên, con người, giấc mơ... Chúng sẽ giúp ích bạn rất nhiều trọng việc phát triển khả năng tưởng tượng cũng như thấu hiểu bản thân mình.

 

6. Khám phá hào quang của bạn

6. Khám phá hào quang của bạn,sức mạnh tâm linh

Chú ý đến hào quang của mình và khám phá những cảm giác đi cùng với nó là rất quan trọng để thực hiện khả năng tâm linh của bạn. Hãy để lòng bàn tay của bạn cảm nhận được năng lượng xung quanh cơ thể.  Di chuyển bàn tay của bạn vào khoảng không xung quanh cơ thể và xem nếu bạn có thể cảm thấy bất kỳ cảm giác nào không. Bạn có thể cảm thấy hơi nóng, hoặc ngứa ran, hoặc các cảm giác khác. Nếu cảm nhận được điều này, tức là bạn đang cảm thấy sự hiện diện của hào quang, dòng năng lượng của con người mình. 

7. Tưởng tượng

7. Tưởng tượng,sức mạnh tâm linh

Các bài tập trực quan sẽ giúp phát triển khả năng tâm linh của bạn, cụ thể là khả năng thấu thị. Đối với bài tập này, bạn hãy đặt vài bông hoa ở trước mắt của bạn, sau đó nhắm mắt lại rồi tưởng tượng lại những hình ảnh bông hoa đó trong đầu của mình sao cho càng chi tiết và sống động càng tốt. Thực hành tưởng tượng lần lượt từng bông hoa một.

 

8. Kết nối với trái đất

8. Kết nối với trái đất,sức mạnh tâm linh

Bạn cũng có thể mở rộng khả năng tâm linh của mình bằng cách kết nối với Trái đất bằng đôi chân mình. Hãy tưởng tượng có một dòng năng lượng chạy từ đỉnh đầu theo cột sống xuống chân của bạn và truyền xuống mặt đất. Hãy để tinh thần thật an yên, thư giãn, tận hưởng cảm giác được kết nối với cả hành tinh và vũ trụ rộng lớn.

Những bài tập này có thể khiến bạn hơi mất thời gian một chút, nhưng nhiều người tin rằng chúng có thể giúp bạn mở rộng tâm trí của mình và kích hoạt vào bất kỳ khả năng tâm linh mà bạn có thể có.

 

 
 
 
 
 

Nguồn tin: Nguồn: littlethings

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập115
  • Hôm nay15,377
  • Tháng hiện tại445,710
  • Tổng lượt truy cập32,429,433
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây