Biden ký sắc lệnh bảo vệ tiếp cận dịch vụ phá thai

Thứ bảy - 09/07/2022 04:44
Đảng Dân CHủ ở Mỹ thích làm càn, phá thai là giết người từ trong trứng nước, sao lại thế ???
unnamed
unnamed
WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Joe Biden hôm Thứ Sáu, 8 Tháng Bảy, lên án thành phần thẩm phán bảo thủ tại Tối Cao Pháp Viện là “quá khích” khi hủy bỏ một phán quyết tiền lệ, theo đó coi phá thai là quyền được Hiến Pháp Mỹ bảo vệ, đồng thời mạnh mẽ kêu gọi cử tri Mỹ nếu bất bình về phán quyết này thì phải đi bỏ phiếu vào Tháng Mười Một tới đây, theo AP.
Sau các hối thúc mạnh mẽ từ phía đảng Dân Chủ là phải có hành động mạnh mẽ hơn về phán quyết này của Tối Cao Pháp Viện, Tổng Thống Biden ký sắc lệnh để bảo vệ việc tiếp cận các dịch vụ phá thai.
Tổng Thống Joe Biden ký ban hành sắc lệnh bảo vệ tiếp cận dịch vụ phá thai. (Hình: Samuel Corum/AFP via Getty Images)
Các biện pháp do ông Biden ký ban hành có mục đích ngăn chặn việc phụ nữ tìm cách phá thai có thể bị trừng phạt, sau phán quyết của Tối Cao Pháp Viện.
Tuy nhiên, sắc lệnh của ông không thể tái lập lại các nơi phá thai tại hơn một chục tiểu bang, nơi luật cấm hoặc giới hạn phá thai đã có hiệu lực. Khoảng một chục tiểu bang khác đang chuẩn bị đưa ra thêm các biện pháp khe khắt hơn nữa.
Ông Biden công nhận rằng sắc lệnh của ông đưa ra cũng chỉ tác dụng giới hạn, nói thêm là chỉ có luật do Quốc Hội Mỹ thông qua để tái lập quyền phá thai trên toàn quốc, trở lại tình trạng có trước ngày phán quyết ban hành hôm 24 Tháng Sáu.
Tổng Thống Biden nói: “Cách nhanh nhất để tái lập Roe là thông qua luật quốc gia. Vấn đề là thuyết phục cử tri có nỗ lực đi bầu, nhất là khi chúng ta có cuộc bầu cử vào Tháng Mười Một này.”
Ông Biden chỉ thị cho Bộ Tư Pháp và Bộ Y Tế Xã Hội bảo vệ quyền của phụ nữ được tiếp cận các biện pháp phá thai được chính quyền liên bang chấp thuận hay di chuyển qua các tiểu bang khác để phá thai. Phó Tổng Thống Kamala Harris, Bộ Trưởng Y Tế Xã Hội Xavier Becerra, và Thứ Trưởng Tư Pháp Lisa Monaco hiện diện trong phòng Roosevelt Room khi Tổng Thống Biden ký ban hành sắc lệnh.
Ông cũng ra lệnh cho các cơ quan chính quyền liên bang hướng dẫn các cơ quan cung cấp dịch vụ y tế và cơ quan bảo hiểm về nhu cầu bảo vệ tin tức cá nhân của những người muốn phá thai hay đã phá thai.

 

Nguồn tin:  (V.Giang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập65
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại315,845
  • Tổng lượt truy cập32,782,370
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây