Thương vụ Elon Musk với Twitter 'gặp nguy hiểm'

Thứ bảy - 09/07/2022 04:27
tải xuống
tải xuống

Thỏa thuận mua lại Twitter của Elon Musk được cho là đang vào ngõ cụt, khi nhóm của ông không thể xác minh lượng tài khoản spam trên nền tảng.
Theo ba nguồn tin giấu tên tiết lộ với Washington Post, nhóm đàm phán của Elon Musk đã ngừng tham gia vào một số cuộc thảo luận xung quanh việc mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Nhóm này gồm các cá nhân và tổ chức đầu tư dưới dạng tài trợ cho thương vụ.
Quá trình mua lại Twitter có dấu hiệu nguội lạnh gần đây, khi nhóm của tỷ phú Mỹ cho rằng họ không thể xác minh các số liệu của mạng xã hội về tài khoản giả. Một nguồn tin nói Musk có thể sớm thay đổi chiến lược trong thương vụ, nhưng không đề cập chi tiết.
Tuy nhiên, tài khoản giả không phải là lý do duy nhất khiến phía tỷ phú Mỹ cân nhắc. Thực tế, giá cổ phiếu của Twitter đã giảm đáng kể sau thông tin Musk sẽ mua lại nền tảng hồi tháng 4. Đối chiếu tình hình hiện tại, ông được cho là đang trả quá cao cho thương vụ.
Trong sự kiện ngày 21/6 do Bloomberg tổ chức, Musk cũng đề cập ba rào cản khiến ông chưa thể mua Twitter, trong đó có việc xác minh số tài khoản spam trên nền tảng. Những nỗ lực nhằm thao túng các nền tảng mạng xã hội bằng tài khoản giả mạo và bot không phải điều mới mẻ, nhưng Musk muốn Twitter rõ ràng hơn về số lượng người dùng thật.
Theo số liệu Twitter công bố, tài khoản spam chiếm chưa đến 5% trong tổng số người dùng hàng ngày, nhưng Musk nghi ngờ điều này. Ngày 13/5, CEO Tesla bất ngờ thông báo dừng mua bán để xác định thêm thông tin. Đáp lại, Twitter cho biết vẫn thực hiện đúng cam kết trong thỏa thuận và đang hợp tác với các bên để cung cấp dữ liệu theo yêu cầu của tỷ phú Mỹ.
Ngày 7/7, Twitter cũng tổ chức một cuộc họp trực tuyến để giải thích cách xác định tài khoản nào trên nền tảng của mình là bot hay spam. Công ty cũng khẳng định con số 5% là chính xác.
Phát ngôn viên Twitter từ chối bình luận nhưng nhắc lại tuyên bố hồi tháng 6 rằng công ty vẫn đang trong quá trình mua bán. "Twitter sẽ tiếp tục hợp tác chia sẻ thông tin với ông Musk để hoàn tất giao dịch theo các điều khoản của thỏa thuận sáp nhập", đại diện Twitter nói với CNBC. "Chúng tôi tin thỏa thuận này là vì lợi ích tốt nhất của tất cả cổ đông và dự định sớm kết thúc theo mức giá và điều khoản đã cam kết".
Musk chưa đưa ra bình luận.
Vào tháng 4, Musk gây bất ngờ khi đề nghị mua lại Twitter với giá 54,2 USD một cổ phiếu để đưa công ty trở thành tư nhân. Tuy nhiên, sau thông báo của tỷ phú gốc Nam Phi, giá cổ phiếu Twitter đã giảm mạnh, cùng với đó là một đợt bán tháo trên diện rộng.
Giới phân tích nhận định, Musk có thể tìm cách rút khỏi thương vụ hoặc đưa ra giá thấp hơn, nhất là khi các cổ phiếu liên quan đã giảm mạnh kể từ khi thỏa thuận được công bố. Cổ phiếu Twitter đạt 38,79 USD trước giờ giao dịch ngày 7/7, thấp hơn so với mức 54,2 USD mà Musk đưa ra.
Dù được hội đồng quản trị Twitter ủng hộ, việc Musk có nhận được sự đồng ý của phần lớn cổ đông không vẫn là ẩn số. Hồi tháng 5, một số cổ đông đã kiện Musk và Twitter trong việc xử lý khủng hoảng.


 

Nguồn tin: Bảo  Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập164
  • Hôm nay24,823
  • Tháng hiện tại455,156
  • Tổng lượt truy cập32,438,879
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây