Hàn Quốc sẽ trục xuất 29 người Việt bị phát hiện mở tiệc ma túy

Thứ bảy - 09/07/2022 05:07
unnamed (5)
unnamed (5)

 Hình minh hoạ: nhân viên y tế khử trùng một quán karaoke ở Seoul hôm 16/6/2015

Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận 29 công dân Việt bị giới chức Hàn Quốc tạm giữ và đang chờ làm thủ tục trục xuất về nước.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao chiều 7/7 xác nhận thông tin 33 người Việt bị bắt tại Hàn Quốc trong đó có bốn người Việt đã nhập tịch nước sở tại.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, những công dân này đang bị Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc tạm giữ và làm thủ tục để trục xuất về nước, nhưng không cho biết lý do.

Trước đó, tin từ đài KBS World tiếng Việt cho biết, hôm 3/7, Văn phòng quản lý xuất nhập cảnh thành phố Busan phối hợp với Sở Cảnh sát thành phố bắt giữ 33 người Việt Nam với cáo buộc buôn bán và sử dụng ma túy, vi phạm Luật quản lý ma túy.

Theo đài này, 33 người đều đang lưu trú bất hợp pháp tại thành phố Busan và khu vực tỉnh Nam Gyeongsang, bị cảnh sát bắt quả tang khi đang tổ chức tiệc ma túy vào rạng sáng ngày 3/7 tại phòng karaoke dành riêng cho người Việt Nam ở quận Masanhoewon, thành phố Changwon (Nam Gyeongsang).

Trong số những người bị bắt, có một người từng nhập cảnh Hàn Quốc năm 2018 với tư cách là du học sinh sau đó lưu trú bất hợp pháp, bị cáo buộc bán ma túy cho du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc và sử dụng ma túy.

Cơ quan có trách nhiệm sẽ tăng cường rà soát sau khi có thông tin cho biết nhiều công dân Việt Nam tụ tập vào rạng sáng cuối tuần để sử dụng ma túy tại các quán karaoke và vũ trường dành riêng cho người Việt tại khu vực.

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập54
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại433,966
  • Tổng lượt truy cập32,417,689
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây