Twitter chuẩn bị kiện Elon Musk

Thứ bảy - 09/07/2022 04:28
tải xuống
tải xuống

Twitter thể hiện quyết tâm hoàn tất thỏa thuận 44 tỷ USD với Elon Musk, cảnh báo sẽ dùng phương án pháp lý nếu tỷ phú Mỹ rút lui.
"Ban lãnh đạo Twitter quyết tâm hoàn thành thỏa thuận với mức giá, điều khoản thống nhất với ông Elon Musk và đang lên kế hoạch theo đuổi hành động pháp lý để thực thi thỏa thuận hợp nhất này. Chúng tôi tự tin mình sẽ chiến thắng tại tòa", Chủ tịch Twitter Bret Taylor cho biết hôm nay.
Phát biểu được đưa ra chưa đầy một giờ sau khi luật sư của Musk thông báo với Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) rằng tỷ phú Mỹ muốn chấm dứt thương vụ mua Twitter, do mạng xã hội này vi phạm nhiều điều khoản về thỏa thuận sáp nhập.
Thông báo trên được đánh giá có thể khiến thương vụ được cho là điên rồ trở thành cuộc chiến pháp lý kéo dài. Trong thông báo nội bộ của Twitter cuối tuần trước, luật sư cố vấn Sean Edgett kêu gọi các nhân viên mạng xã hội này không đăng bài hay bình luận về thỏa thuận mua bán công ty, đồng thời thêm rằng ban lãnh đạo sẽ "hạn chế tiết lộ thông tin".

Elon Musk trong một hội nghị ở Los Angeles ngày 13/6/2019. Ảnh: Reuters
Quá trình mua lại Twitter có dấu hiệu nguội lạnh gần đây, khi nhóm đàm phán của Elon Musk cho rằng họ không thể xác minh các số liệu của mạng xã hội về tài khoản giả.
Theo con số mà Twitter công bố, tài khoản spam chiếm chưa đến 5% trong tổng số người dùng hàng ngày, nhưng Musk nghi ngờ điều này. Ngày 7/7, Twitter đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến để giải thích cách xác định tài khoản nào trên nền tảng là bot hay spam. Công ty cũng khẳng định con số 5% là chính xác.
Tuy nhiên, tài khoản giả không phải là lý do duy nhất khiến phía tỷ phú Mỹ cân nhắc. Thực tế, cổ phiếu của Twitter đã giảm đáng kể sau thông tin Musk sẽ mua lại nền tảng hồi tháng 4 với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Đối chiếu tình hình hiện tại khi giá cổ phiếu còn khoảng 39 USD, ông được cho là đang trả quá cao cho thương vụ.
Theo tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) từ ngày 26/4, Twitter và Musk sẽ phải đền bù một tỷ USD nếu chấm dứt hợp đồng. Khoản phí này được áp dụng nếu Musk không trả đủ tiền như cam kết; Twitter chấp nhận một đề nghị chào mua khác; hoặc các cổ đông bỏ phiếu bác đề nghị của Musk. Twitter cũng không được kêu gọi hay đàm phán với bất kỳ bên mua tiềm năng nào khác sau thỏa thuận, kể cả được trả giá cao hơn.

 

Nguồn tin: Điệp Anh (theo The Verge)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay10,416
  • Tháng hiện tại426,459
  • Tổng lượt truy cập32,410,182
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây