Elon Musk định tiết lộ chuyện về chiếc laptop đầy bí mật của con trai ông Biden

Chủ nhật - 27/11/2022 23:26
unnamed
unnamed

Hunter Biden - con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden

TPO - Ngày 24/11, tỷ phú Elon Musk cho biết ông có thể công bố thêm thông tin về cách mạng xã hội Twitter kiểm duyệt câu chuyện laptop của Hunter Biden – con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden – trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Nhà sản xuất các chương trình tin tức Alex Lorusso đã kêu gọi những người theo dõi “giơ tay” nếu họ ủng hộ việc công khai “tất cả những thảo luận nội bộ về quyết định kiểm duyệt câu chuyện của New York Post về laptop của Hunter Biden”.

Musk đáp lại: “Đây là việc cần thiết để khôi phục niềm tin của dư luận”.

Nhiều người đồng ý với chủ trương minh bạch của tỷ phú Musk, thể hiện bằng cách dùng biểu tượng cánh tay giơ lên.

Trước đó, Musk lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc Twitter kiểm duyệt bài báo của New York Post, cho rằng đây là quyết định không phù hợp.

Khi bài báo chấn động của New York Post được xuất bản lần đầu tiên trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 diễn ra, nhiều công ty mạng xã hội nhanh chóng xoá các bài đăng về câu chuyện này, trong đó có Twitter và Facebook. Cựu CEO Twitter Jack Dorsey thừa nhận mạng xã hội này đã sai khi can thiệp vào câu chuyện của Hunter Biden.

Khi đó, Twitter kiểm duyệt câu chuyện với lý do vi phạm “chính sách tài liệu đánh cắp” của công ty.

Đầu năm nay, CEO Meta Mark Zuckerberg tiết lộ lý do vì sao Facebook kiểm duyệt câu chuyện đó trước khi bầu cử diễn ra.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn chương trình "The Joe Rogan Experience", Zuckerberg nói rằng FBI trước đó đã cảnh báo Facebook về “chiến dịch tuyên truyền của Nga” trước khi câu chuyện về Hunter Biden được xuất bản. Facebook can thiệp thuật toán để ngăn câu chuyện được chia sẻ rộng rãi. Zuckerberg nói rằng Facebook làm điều này vì cảnh báo của FBI.

Bên cạnh việc kiểm duyệt, nhiều kênh truyền thông ban đầu gọi câu chuyện về chiếc laptop là “thông tin sai lệch từ Nga”. Hàng chục quan chức tình báo đã ký một lá thư để bày tỏ tin tưởng rằng câu chuyện là một phần chiến dịch của Nga nhằm phát tán thông tin sai lệch.

Từ đó, nhiều cơ quan báo chí đã tiến hành kiểm tra độc lập.

Các báo lớn như New York TimesWashington PostNBC News và Politico đều xác nhận câu chuyện là thật.

Chủ một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware nói rằng Hunter Biden đã để lại chiếc máy tính của mình ở đây từ năm 2019, trong đó chứa rất nhiều thông tin về những vấn đề cá nhân cũng như những giao dịch làm ăn ở Ukraine và với Trung Quốc. Máy tính này không chứa bằng chứng cho thấy Tổng thống Biden hưởng lợi từ những giao dịch đó của con trai.

Khi áp lực gia tăng lên các hãng công nghệ lớn và các cơ quan báo chí lớn vào cuộc, các nghị sĩ của đảng Cộng hoà đang yêu cầu phải có câu trả lời về chiếc laptop cũng như việc kiểm duyệt câu chuyện.

Sau khi kiểm soát được Hạ viện, phe Cộng hoà vẫn giữ ý định điều tra những giao dịch làm ăn của Hunter Biden và xem xét khả năng liên quan của Tổng thống Biden.


 

Nguồn tin: Bình Giang Theo Fox News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập154
  • Hôm nay25,628
  • Tháng hiện tại455,961
  • Tổng lượt truy cập32,439,684
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây