Trung Quốc : Nhân viên Foxconn đồng loạt từ chức

Chủ nhật - 27/11/2022 23:42
tải xuống (1)
tải xuống (1)

Công nhân Foxconn tại Trịnh Châu, Trung Quốc, rời khỏi nhà máy. Ảnh ngày 30/10/2022. AP - Hangpai Xingyang

Theo một nguồn tin trong nhà máy Foxconn, ở Trịnh Châu, Trung Quốc, tiết lộ với hãng Reuters hôm nay, thì trong thời gian qua, đã có tới hơn 20 ngàn nhân viên rời bỏ nhà máy, đa phần là những người vừa mới được tuyển dụng. Sau cuộc biểu tình của công nhân phản đối điều kiện làm việc và sinh hoạt, lãnh đạo Foxconn đã lên tiếng xin lỗi và nói đến một « lỗi kỹ thuật » trong quá trình tuyển dụng.

Từ Bắc Kinh, thông tín viên Stéphane Lagarde tường trình :

Hai túi lớn được chất đầy đồ rất nhanh, với vẻ mặt nhẹ nhõm của hàng chục nghìn người mới từ bỏ việc làm có mặt tại nhà ga Trịnh Châu. Hôm qua, các chuyến tàu đặc biệt đã được huy động để đưa họ trở về quê sau khi trong mấy ngày qua đã diễn ra các cuộc biểu tình phản đối điều kiện sinh hoạt trong các nhà máy bị cách ly của nhà thầu phụ Apple và những hợp đồng không được tôn trọng.

Một công nhân trong nhà máy giải thích : « Foxconn hứa với nhân viên là sẽ có tiền trong một hoặc hai tháng để có thể về nhà vào kỳ nghỉ xuân, nhưng sau đó, Foxconn đã đơn phương thay đổi hợp đồng, bắt nhân viên ở lại đến tháng 3 mới được nhận tiền thưởng, điều đó khiến các nhân viên tức giận. Một số người đã lên gặp lãnh đạo và đập vỡ máy tính của họ và hôm qua, ban lãnh đạo đã quyết định trả 1300 € cho những người muốn ra đi, 2000 € cho những người bị thương. »

Đền bù cho những người ra đi, đây là vụ ra đi hàng loạt thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng đối với Foxconn. Nhà thầu đề cập đến một lỗi trong phần mềm tuyển dụng. Hầu hết những nhân viên mới vừa được đào tạo trực tuyến. Họ làm việc chưa đầy 10 ngày trong nhà máy. Khi được các tổ chức bảo vệ người lao động hỏi, Apple cho biết các khiếu nại của các công nhân viên sẽ được xem xét.


 

Nguồn tin: Phan Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập90
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại296,553
  • Tổng lượt truy cập32,763,078
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây