Tổng thống Lukashenko tiết lộ hợp tác quân sự Nga - Belarus

Thứ hai - 05/12/2022 09:14
tải xuống (1)
tải xuống (1)

TPO - Các binh sĩ Nga và Belarus đang được huấn luyện để chiến đấu như một lực lượng thống nhất, Tổng thống Alexander Lukashenko cho biết trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với phương Tây về cuộc xung đột Ukraine. Ông đưa ra những bình luận của mình trong chuyến thăm Minsk của Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergey Shoigu vào thứ Bảy.

“Hôm nay chúng tôi đang chuẩn bị như một lực lượng thống nhất, một quân đội thống nhất”, Tổng thống Belarus Lukashenko nói, đồng thời cho biết thêm rằng huấn luyện viên từ cả hai quốc gia đang đào tạo quân đội của nhau. “Mọi người đều biết điều này. Chúng tôi không che giấu sự thật. Không thể che giấu điều này trong một thế giới hiện đại được.”

Tổng thống Lukashenko khẳng định cả Minsk và Mátxcơva đều không muốn chiến tranh, nhưng phải hợp tác với nhau để có thể “đẩy lùi mọi hành vi gây hấn”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu gọi Minsk là "đối tác đáng tin cậy" của Nga trong cuộc gặp với người đồng cấp Belarus Viktor Khrenin.

“Điều đó đặc biệt quan trọng ở thời điểm hiện tại, khi có áp lực chưa từng thấy từ phương Tây và một cuộc chiến ngầm chống lại của chúng ta”, ông Shoigu nói.

Bộ trưởng Shoigu ca ngợi Belarus vì “quyết tâm chống lại đường lối thù địch của Mỹ và đồng minh”, đồng thời nói thêm rằng các đơn vị của cả hai nước đã và đang cải thiện khả năng tương tác quân sự.

Belarus tuyên bố triển khai một lực lượng chung với Nga trên lãnh thổ của mình vào tháng 10, viện dẫn lý do căng thẳng với phương Tây. Bộ Quốc phòng Belarus cho biết tổng số quân Nga đồn trú tại nước này sẽ lên đến khoảng 9.000 người.

Hai Bộ trưởng Shoigu và Khrenin đã ký kết phiên bản sửa đổi của hiệp ước an ninh khu vực giữa hai chính phủ vào ngày 2/12.

Nguồn tin: Minh Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,714
  • Tổng lượt truy cập32,322,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây