Elon Musk ngừng sa thải nhân viên Twitter, bắt đầu tuyển kỹ sư mới

Chủ nhật - 27/11/2022 23:28
unnamed (2)
unnamed (2)

SAN FRANCISCO, California (NV) – Trong cuộc họp với nhân viên Twitter hôm Thứ Ba, 22 Tháng Mười Một, Tổng Giám Đốc Elon Musk thông báo hoàn tất quá trình sa thải nhân viên và đang tuyển dụng kỹ sư nhu liệu và nhân viên bán hàng, theo UPI.

Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Twitter với giá $44 tỷ, trong những tuần gần đây ông Musk sa thải khoảng một nửa lực lượng lao động của Twitter. Nhiều nhân viên khác từ chức vì phong cách điều hành thô bạo của ông. The Verge đưa tin rằng ông Musk đang tổ chức một cuộc họp “chung tay,” khuyến khích nhân viên còn lại giới thiệu những gương mặt mới.

Trụ sở Twitter ở San Francisco, California. (Hình: Samantha Laurey/AFP via Getty Images)

Theo The Verge, trong cuộc họp ông Musk nhấn mạnh rằng ưu tiên cao nhất là kỹ sư viết nhu liệu. Bộ phận tuyển dụng của Twitter đang liên lạc với những kỹ sư bên ngoài để mời họ về Twitter 2.0 của ông Musk.

Trước đó, hôm Thứ Sáu, 18 Tháng Mười Một, ông Musk gửi email cho nhân viên Twitter, ra lệnh “bất kỳ ai viết nhu liệu” đều phải báo cáo cho ông vào chiều ngày hôm đó. Ông cũng yêu cầu họ cung cấp bản tóm tắt liên quan đến công việc lập trình.

Hồi tuần trước, vị tổng giám đốc này ra tối hậu thư cho nhân viên, buộc họ phải lựa chọn giữa tăng cường độ – thời gian làm việc hoặc là rời công ty – nhận ba tháng trợ cấp thôi việc.

Trong cuộc họp hôm Thứ Ba, 22 Tháng Mười Một, ông Musk trấn an nhân viên rằng ông không có kế hoạch chuyển sang Texas. Hiện nay trụ sở của Twitter là ở San Francisco, còn những công ty khác của ông như Tesla hay SpaceX đều có trụ sở tại Texas.

“Chuyển trụ sở đến Texas sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng Twitter đang chuyển từ cánh tả sang cánh hữu. Điều đó không đúng. Đây chỉ đơn giản là cuộc tiếp nhận Twitter từ phe ôn hòa,” ông phát biểu.

Theo Washington Post, hàng trăm nhân viên quyết định từ chức, khiến một số bộ phận quan trọng của Twitter bị thiếu nhân lực trầm trọng.

Những thay đổi trong cấu trúc công ty dưới thời ông Musk diễn ra rất nhanh và táo bạo. Ông tuyên bố chấm dứt hình thức làm việc từ xa, giải tán phần lớn bộ phận nhân sự và kiểm duyệt nội dung. Điều này khiến nhiều người lo ngại về cách thức Twitter xử lý các hành vi trên nền tảng mạng xã hội cùng tên.

Năm 2021, Twitter có khoảng 7,500 nhân viên. Hiện tại chỉ còn khoảng 2,700 nhân viên, tức là ông Musk sa thải gần 5,000 người. 


 

Nguồn tin: (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập77
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại301,673
  • Tổng lượt truy cập32,768,198
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây