Ukraine hé lộ điểm chiến sự nóng nhất, sơ tán dân tại Kherson và Mykolaiv

Thứ năm - 24/11/2022 09:42
unnamed (3)
unnamed (3)

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, tỉnh Donetsk là khu vực tàn khốc nhất trên tiền tuyến hiện nay, quân Nga đã phần nào giảm hoạt động tấn công do thời tiết xấu nhưng cường độ tấn công vẫn chưa giảm.

Binh sĩ Ukraine đáp trả cuộc tấn công của Nga. Ảnh: Pravda

Tờ Pravda dẫn lời bà Hanna Maliar nói: "Các lực lượng Nga đang tập trung nỗ lực ở phía đông Ukraine, và trước hết điểm nóng nhất hiện giờ là tỉnh Donetsk. Chỉ có thời tiết xấu mới có thể ngăn cản quân Nga tiến hành các cuộc tấn công với cường độ tương đương những gì đã làm hồi tuần trước. Trong nửa cuối tuần qua, các lực lượng vũ trang Ukraine đã đẩy lùi hàng trăm cuộc tấn công trong một ngày của Nga ở mặt trận Donetsk. Hiện giờ, do thời tiết, các nỗ lực tấn công đã giảm nhẹ nhưng vẫn có gần 400 cuộc tấn công mỗi ngày ở toàn bộ mặt trận phía đông". 

Bà Maliar lưu ý, các lực lượng Nga không bao giờ từ bỏ ý định tiếp cận biên giới hành chính của tỉnh Donetsk, song lực lượng vũ trang Ukraine đã đẩy lùi toàn bộ các cuộc tấn công một cách hiệu quả. 

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết, trong ngày 21/11, quân Nga tiến hành một cuộc không kích, 2 cuộc tấn công tên lửa và hơn 10 vụ phóng rocket vào các vị trí của quân đội Ukraine dọc đường tiếp xúc. Các cuộc tấn công xảy ra ở các khu định cư Veterynarne, Strilecha, Hlyboke, Starytsia, Ohirtseve, Zarubynka, Ambarne và Dvorichna ở tỉnh Kharkiv.

Tuyết phủ trắng Quảng trường Maidan ở Ukraine. Ảnh: RT

Theo Bộ Tổng tham mưu Ukraine, trên mặt trận Kupiansk và Lyman, quân Nga đang tự vệ, nã pháo và tên lửa vào các khu định cư Kotliarivka, Tabaivka, Pishchane và Krokhmalne ở Kharkiv; Novoselivske, Stelmakhivka, Ploshchanka và Makiivka ở tỉnh Luhansk; Yampolivka, Torske và Berestove ở Donetsk. Ở mặt trận Zaporizhzhia, người Nga đang tự vệ và khai hỏa từ súng cối, pháo nòng và hệ thống phóng loạt tên lửa. 

Trên mặt trận Kryvyi Rih và Kherson, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay, quân Nga tạo ra một hệ thống phòng thủ nhiều lớp, cải thiện thiết bị công sự và hỗ trợ hậu cần cho các đơn vị, đồng thời tiếp tục triển khai các cuộc tấn công bằng pháo vào các vị trí của quân đội Ukraine và các khu định cư ở hữu ngạn sông Dnipro.

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết, cư dân ở hai vùng phía nam là Kherson và Mykolaiv - những nơi thường xuyên bị các lực lượng Nga nã pháo trong những tháng qua, đã được khuyến cáo chuyển đến các khu vực an toàn hơn ở miền trung và tây của đất nước. Chính phủ Ukraine sẽ cung cấp phương tiện di chuyển, nơi ở và chăm sóc y tế. 

Khuyến cáo được đưa ra trong bối cảnh có nhiều lo ngại rằng, những thiệt hại về cơ sở hạ tầng do xung đột gây ra quá nghiêm trọng khiến người dân không thể chịu được mùa đông khắc nghiệt. 

"Mùa đông năm nay có thể là trải nghiệm đe dọa tính mạng đối với hàng triệu người Ukraine", Giám đốc khu vực châu Âu thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Hans Kluge cảnh báo. Theo hãng tin RT, phát biểu tại một cuộc họp báo hôm qua (21/11), quan chức này nói, có tới 3 triệu người Ukraine sẽ di cư để tìm kiếm sự ấm áp và an toàn.


Ukraine nói Nga đã dùng 4.700 tên lửa, Kremlin chưa định huy động thêm quânPhát biểu trước các thành viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ, Tổng thống Volodymir Zelensky cho biết, Nga đã sử dụng hơn 4.700 tên lửa tại Ukraine kể từ đầu cuộc xung đột.

 

Nguồn tin: Hoài Linh Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập95
  • Hôm nay16,961
  • Tháng hiện tại284,199
  • Tổng lượt truy cập32,750,724
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây