Tướng Milley: ‘Trung Quốc ngày càng hung hăng, nguy hiểm hơn’

Thứ sáu - 29/07/2022 04:24
unnamed (3)
unnamed (3)
JAKARTA, Indonesia (NV) – Quân đội Trung Quốc đang trở nên hung hăng và nguy hiểm hơn trong năm năm qua, theo lời cảnh báo của tham mưu trưởng quân đội Mỹ tại thủ đô Indonesia hôm Chủ Nhật, 24 Tháng Bảy, trong chuyến công du vùng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Hãng AP cho biết, Tướng Mark Milley nói rằng, số lần phi cơ và chiến hạm Trung Quốc đối đầu với Mỹ và đồng minh trong vùng Thái Bình Dương đã tăng đáng kể trong thời gian qua, và mức độ không an toàn cũng tăng theo.
Tham mưu trưởng quân đội Mỹ, Tướng Mark Milley. (Hình: Valeria Mongelli/AFP via Getty Images)
“Điều tôi muốn nêu lên là quân đội Trung Quốc, trên không và trên biển, đã ngày càng trở nên hung hăng hơn trong khu vực này,” theo lời Tướng Milley.
Ông mới đây đã yêu cầu có báo cáo chi tiết về các cuộc đối đầu giữa Trung Quốc với Mỹ và đồng minh trong vùng.
Phát biểu của Tướng Milley cũng được đưa ra trong lúc Mỹ tăng cường nỗ lực thắt chặt mối quan hệ với các quốc gia trong vùng Thái Bình Dương nhằm đối phó với Trung Quốc, vốn đang tìm cách mở rộng sự hiện diện và ảnh hưởng trong khu vực.
Chính phủ Biden coi Trung Quốc là quốc gia đối thủ đang có khả năng theo sát Mỹ và là thách đố chính trong tương lai về lãnh vực an ninh cho Mỹ.
Chuyến đi của Tham Mưu Trưởng Milley lần này chú trọng nhiều vào mối đe dọa đến từ phía Trung Quốc.
Ông sẽ tham dự cuộc họp của các tham mưu trưởng quân đội một số quốc gia vùng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong tuần tới đây tại Úc, nơi các đề tài chính sẽ là việc phát triển quân sự của Trung Quốc và nhu cầu duy trì vùng biển Thái Bình Dương được tự do, rộng mở và yên bình.
Mới đây, Trung Quốc cáo buộc Mỹ là tìm cách xây dựng khối “NATO Châu Á.”
Trong bài diễn văn đọc tại một cuộc họp ở Singapore, Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ Lloyd Austin bác bỏ điều này. Ông nói: “Chúng tôi không muốn có một cuộc Chiến Tranh Lạnh mới, chúng tôi không muốn có khối NATO Châu Á hay tạo những nhóm thù hằn trong vùng này.”

 

Nguồn tin:  (V.Giang) [kn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập97
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại436,482
  • Tổng lượt truy cập32,420,205
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây